Video clip 2015-10-15 17:31:09

Dân Tộc Nào Khiêm Tốn Nhất Thế Giới ?


Dân Tộc Nào Khiêm Tốn Nhất Thế Giới ?


Theo tui thấy Dân Tộc Khiêm Tốn Nhất Thế Giới là người Do Thái vì dân số ít ỏi nhất thế giới nhưng đoạt nhiều giải Nobel nhất thế giới. Mặc dù là dân tộc này tạo ra nhiều kỳ tích, người do thái vẫn suy nghĩ, tư duy, tư tưởng, thái độ rất là khiêm tốn.

Tư tưởng "khiêm tốn" của người Do Thái cũng hoàn toàn là khác biệt với tư tưởng khiêm tốn "núi cao còn có núi cao hơn" của người Á Đông.
Người Do Thái khiêm tốn bởi lẽ họ chỉ muốn gần Đức Thiên Chúa Trời ( Thượng Đế ) là Đấng Sáng Tạo. Họ nghĩ là tất cả mọi người đều có vai trò khác nhau trong thế giới này. Cho nên họ cũng không quan tâmkhông ganh tỵ người giỏi hơn. Người Do Thái tự tin hết mình để hoàn thành vai trò của họ trong thế giới này. Ai cũng có vai trò riêng , vai trò khác nhau trong thế giới này, cứ cố gắng và tự tin để hoàn thành vai trò nghĩa vụ của bản thân. 

Còn tư tưởng khiêm tốn "Núi cao còn có núi cao hơn" thực chất là để răn đe, chớ kiêu căng, vì có kẻ giỏi hơn; nhưng đồng thời là con dao 2 lưỡi tạo ra một tâm lý e dè tự ti, thậm chí mất đi sự tự tin khi thi đấu cạnh tranh với người khác. Nói chung tư duy khiêm tốn "núi cao còn có núi cao hơn" là tư duy tư tưởng so sánh. Sợ người khác chê bai, gièm pha.

Cũng có câu tục ngữ có ý nghĩa giống "Núi cao còn có núi cao hơn" là " Cao nhân tất hữu cao nhân trị = Người giỏi ắt có người giỏi hơn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)