Tin tức - pháp luật 2011-11-04 07:20:36

Dân mạng ‘lùng’ kẻ gây tai nạn chết người còn… hả hê sướng


Chuyện một thanh niên ngồi sau chiếc xe máy, gây tai nạn chết người, không thương cảm cho nạn nhân lại con bày tỏ thái độ hả hê trên Facebook đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam phẫn nộ tột đỉnh.



Câu chuyện bắt đầu vào tối ngày 1/11. Vào lúc 8h, tại đoạn đường Thành Công (phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) đã xảy ra một vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Hữu Giảng (sinh năm 1953) bị thương nặng.

Theo các nhân chứng, ông Giảng đang đi bộ từ nơi làm việc về nhà thì bị chiếc xe máy Air Blade chở hai thanh niên đâm phải, khiến người lái xe tên Hiệp và ông Giảng bị thương. Phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, ông Giảng đã qua đời ngày 2/11.

Làm bảo vệ tại Quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, ông Giảng được mọi người quý mến vì sự nhiệt tình và tận tụy cho công việc. Sự ra đi của ông khiến mọi người trong khu phố rất thương tiếc.

Nhưng câu chuyện đã không dừng lại ở một vụ tai nạn thường tình.

Chỉ 1 giờ sau khi ông Giảng mất, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một lời bình luận về cái chết của ông như sau: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy, đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi, lão sinh năm 1953”.

Lời bình luận vô tâm đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Người đăng tải bình luận này là thành viên có nick K.M.C.B, được cho là người đã ngồi sau chiếc xe máy đâm ông Giảng. Trước đó, thành viên này đã có những bình luận hết sức vô cảm về vụ tai nạn và nạn nhân.

Những hình ảnh chụp lại các phát ngôn của K.M.C.B đã lan truyền trên hàng loạt diễn đàn, gây nên một làn sóng phẫn nộ tột đỉnh trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Những lời phê phán gay gắt nhất đã được dành cho K.M.C.B như “kẻ máu lạnh”, “thú vật”, “vô nhân tính”, “không phải con người”…Có người còn so sánh nhân vật này với với sát thủ Lê Văn Luyện, kẻ sát hại 3 người trong vụ cướp hiệu vàng ở Bắc Giang và Hà Văn Pẩu, kẻ tâm thần ăn thịt người đang khiến người dân Lạng Sơn lo sợ.

Một người có quen biết K.M.C.B cho biết, K.M.C.B là “một thằng ất ơ, từng gây hấn với rất nhiều người. Đã bị đập vài lần”. Trên một số diễn đàn, các thành viên đã kêu gọi lập hội để truy tìm và “xử lý” K.M.C.B.

Trước những mũi dùi công kích, K.M.C.B không tỏ ra hối hận mà còn ngang nhiên thách thức mọi người khi trả lời trên Facebook: “Bọn bố mày ở số 7 Phạm Văn Đồng, ngon thì ra đây này”.

Tuy vậy, sau khi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, nick yahoo và những hình ảnh cá nhân của K.M.C.B được cư dân mạng thu thập và đưa lên mạng cùng những lời đe dọa sôi sục thì nhân vật này đã phát hoảng và xóa bỏ tài khoản Facebook, nơi đăng tải những phát ngôn của mình.

Theo tường thuật trên một số diễn đàn, nơi ở trọ và một câu lạc bộ thể hình nơi K.M.C.B thường đến tập đã bị một số nhóm thanh niên có trang bị vũ khí đến “hỏi thăm”. K.M.C.B đã phải lẩn trốn trước sự truy lùng của những người phẫn nộ.

Có ý kiến cho rằng cơ quan công an nên vào cuộc để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc do manh động, cũng như để K.M.C.B phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành vi xúc phạm người khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)