Tin tức - pháp luật 2013-05-04 05:33:00

Dân mạng hàn cuốc - Việt tranh cãi nảy lửa vụ "Psy nhí bị chê vì có mẹ là người Việt" ( hàn cuốc ngu si)


[size=6]Thông tin bé Hwang Min Woo hay còn được gọi là "Psy nhí" bị cư dân mạng Hàn chê bai đến mức gặp áp lực và phải nhờ cảnh sát điều tra đang trở thành chủ đề bàn luận gay gắt trên mạng.[/size]
Chiều ngày hôm kia (2/5), các trang báo Hàn đồng loạt đưa tin về việc công ty quản lý Hwang Min Woo – Star Zone Entertainment đã gửi đơn đề nghị cảnh sát Gangnam điều tra vụ sao nhí 8 tuổi bị chửi bới trên mạng. Bé Hwang Min Woo thực sự tổn thương khi đọc những dòng mắng nhiếc này.
 
Theo đó, trang web của công ty và cả những website riêng của Min Woo đều bị xâm phạm bởi những chỉ trích châm chọc xuất xứ có mẹ người Việt Nam của cậu. Những comment được cảnh sát ghi nhận có những câu chỉ trích nặng nề dành cho Psy nhí” như: “Đồ con lai mạt hạng”, “Mẹ nó là người Việt Nam đấy, nghèo quá”… Cảnh sát cho biết họ đang truy vấn nguồn gốc của những comment này để đưa ra hình phạt thích đáng. 
Đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin vào ngày 2/5 về vụ việc Hwang Min Woo bị một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc chê bai việc mẹ là người Việt Nam. Đồng thời, cũng nhắc lại những vụ việc đau lòng của các sao Hàn tự tử vì không chịu nổi áp lực lớn từ dư luận như nữ diễn viên Jung Da Bin 

 




Các báo Hàn đồng loạt đưa tin việc "Psy nhí" cư dân mạng Hàn phân biệt vì có mẹ là người Việt Nam

 


Ngay sau tin tức được đăng tải, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã nổ ra tranh luận. Rất nhiều cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra bất bình trước việc ngày càng có nhiều làn sóng phản đối "Psy nhí". 
 
Nhiều cư dân mạng Hàn cho biết, thực chất những bài chỉ trích bé Hwang Min Woo đều có liên quan đến cộng đồng trên trang Ilber. Ilber là trang web được thành lập vào năm 2010, có nguồn gốc từ trang DC Inside. Ilber có lượng người xem khoảng 33 triệu lượt một ngày, lượng truy cập lên đến 10 tỷ lượt. Mới thành lập nhưng Ilber đã sớm trở thành website có lượng truy cập hàng đầu tại Hàn Quốc. 
 
Tuy nhiên, cộng đồng mạng Hàn Quốc và các người nổi tiếng luôn sợ hãi trước những thông tin từ trang này. Ban quản trị trang cùng những thành viên nòng cốt của mình thường xuyên đăng tải những bài viết theo hướng bảo thủ bôi nhọ người nổi tiếng, quấy rối phụ nữ và kích độc phân biệt dân tộc, mang chủ nghĩa khu vực. Vì lý do đó, rất nhiều người đã đưa ra ý kiến nên xóa bỏ website này.
 
Trước Hwang Min Woo, Suzy của nhóm missA cũng từng là nạn nhân của Ilber. Một blogger của trang này đã đăng tải ảnh poster của Suzy bị một người đàn ông quấy rối lên loạt diễn đàn lớn nhỏ. Sau sự việc đó, công ty quản lý của Suzy rất bức xúc và có ý định kiện người phát tán ảnh.

 

Cư dân mạng Hàn comment tỏ thái độ bức xúc khi đọc tin tức về việc "Psy nhí" bi bắt nạt


Rất nhiều cư dân mạng Hàn bức xúc bày tỏ quan điểm ủng hộ Min Woo trên trang chủ công ty quản lý lẫn trong các bài báo đăng tải thông tin Min Woo bị kỳ thị dân tộc: "Chẳng thể trông đợi những gì tốt đẹp hơn từ bọn ilber. Chúng ta có thể nào phá hủy website độc hại này không?", “Những kẻ chỉ trích bé Hwang Min Woo thực sự mới là thất bại của tạo hóa. Những người đó tốt nhất nên nhận lỗi trước khi quá muộn. Có phải các người ghen tức khi một cậu bé 8 tuổi lại có thể kiếm tiền giỏi hơn mình nên mới như thế không. Thật đáng khinh”.

Min Woo đã làm gì sai chứ? Cậu bé chẳng làm gì cả. Min Woo à, hãy mạnh mẽ lên nhé. Em thật là tuyệt vời”, “Dùng những lời lẽ cay nghiệt với một cậu bé 8 tuổi ư? Các người thấy thế là hay là tốt à? Các người thật đáng xấu hổ. Một lũ người tâm thần”, “Hãy bắt ngay những người đó”…
 
Trước đó, Hwang Min Woo cũng từng chia sẻ trên sóng truyền hình, cậu bé bị bạn bè bắt nạt đến mức phải chuyển trường. Nhiều ý kiến cho rằng "Psy nhí" bị ghét vì mẹ là người Việt Nam chỉ là một lý do rất nhỏ, trên thực tế cậu bé 8 tuổi phải hứng chịu áp lực rất lớn từ dư luận là do sự nổi tiếng quá sớm khiến cậu không thể lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác ở Hàn. 

 

 

 


"Psy nhí" và mẹ


Cộng đồng cư dân mạng Việt Nam cũng dậy sóng vào ngày hôm nay với hai luồng ý kiến rõ rệt. Một số tỏ thái độ bất bình trước hành động phân biệt chủng tộc của một bộ phận người khác, số khác lại bày tỏ quan điểm ủng hộ Min Woo và tin rằng sự chỉ trích dành cho em do báo chí đưa tải chỉ thuộc về một nhóm người ở Hàn mà thôi. 
 
Một cư dân mạng có nick Lilisandy viết: “Không nên vì một bộ phận cộng đồng “anh hùng bàn phím” mà đánh đồng cả Đất nước như vậy, vì không ai giống ai, một Đất nước có người tốt kẻ xấu lẫn lộn nên đừng vơ đũa cả nắm. Bạn có thể làm việc với nhiều người Hàn họ xem người Việt là nông dân nhưng đó chỉ là số ít trong khi ngoài kia còn rất nhiều người”.
 

Cư dân mạng Việt Nam cũng lên tiếng bất bình trước hành xử của một bộ phận netizen Hàn. Nhiều ý kiến vẫn cho rằng thái độ phân biệt chủng tộc chỉ có ở một số ít người Hàn và không nên "vơ đũa cả nắm"

 

Tuy vậy, vẫn có những phản ứng của cư dân mạng Việt Nam vô cùng tiêu cực sau khi đọc tin tức này. Nhiều cư dân mạng Việt cho biết họ cảm thấy bị xúc phạm và ra sức tẩy chay văn hóa Hàn. Thậm chí, một số blogger ác ý còn dùngnhững hình ảnh fan KPop trước đây ủng hộ các sao Hàn khi đến Việt Nam để đưa ra những lời bình nhân dịp này. 
 





Không ít comment tiêu cực, đánh đồng cả văn hóa Hàn khi đọc tin tức này

 
Trong khi đó, rất nhiều fan KPop cho rằng ra, làn sóng anti KPop đang cố tình đánh đồng, thổi phồng sự việc để ra sức lôi kéo đồng loạt “hạ bệ” Kbiz.
 




Fan KPop bày tỏ thái độ khi làn sóng Hàn bị phản đối vì vụ việc của bé Hwang Min Woo

 

Thay lời kết

 

Sự việc bé Hwang Min Woo bị phân biệt đối xử vì có mẹ là người Việt Nam chắc chắn là một hiện tượng đáng lên án. Tuy nhiên, những lời chỉ trích ác ý này cũng chỉ xuất phát từ một bộ phận người Hàn bảo thủ. Showbiz Hàn vốn được biết đến là nơi cạnh trạnh khốc liệt và những người nổi tiếng luôn phải đối diện với rất nhiều lời bình phẩm, đánh giá thậm chí là những ý kiến tiêu cực, bôi nhọ nhân phẩm… "Psy nhí" cũng chỉ là một trong số đó. Dẫu vậy, cộng động mạng Hàn Quốc vẫn lên tiếng và đưa ra ý kiến về phương pháp để bảo vệ cậu bé 8 tuổi. 

 

Ở Việt Nam, 2 ngày qua, có thể dễ thấy những phản ứng mang tính “dây chuyền”, đưa vấn đề đi quá xa và thậm chí “chụp mũ” cả ý thức hệ của một Đất nước. Phải chăng chúng ta cũng nên bình tĩnh và nhận định đúng với bản chất của một vụ việc thay vì đưa ra những ý kiến mang tính áp đặt. Thiết nghĩ, đã đến lúc cư dân mạng Việt Nam cũng cần tìm hiểu thật kĩ, nhìn theo nhiều hướng khác nhau khi đưa ra những lời bình luận, phản ứng có hướng tiêu cực trước bất kì sự việc nào xảy đến, không nên vì vài ý kiến lệch lạc mà đánh đồng cả nền văn hóa nói chung và làm tổn thương những người xung quanh như những gì mà một bộ phận cư dân mạng Hàn đã làm với bé Hwang Min Woo.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)