Chuyện lạ 2021-06-15 21:06:51

Dân làng Thái Lan thờ tượng 'của quý' để cầu mưa


Bức tượng dương vật có kích thước khổng lồ nằm giữa đường ở tỉnh Chachoengsao được người dân dựng lên cầu mưa sau khi địa phương này bị hạn hán quá lâu.



Bức tượng của quý cao hơn đầu người được dựng ở giữa một con đường tại làng Yothaka, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan. Ảnh: FB.



Theo truyền thông Thái Lan, tượng dương vật hay còn gọi là "Palad Khik" trong tiếng Thái, được dân làng Yothaka dựng lên vào ngày 9/6 nhằm cầu xin ông trời chấm dứt nạn hạn hán đang gây hại cho mùa màng tại đây. Chỉ hai ngày sau đó, lời cầu khẩn này dường như đã thành công khi tại địa phương xuất hiện một cơn mưa rào ngắn.

Trong cuộc họp báo vào ngày 11/6, trưởng làng, Chamnan Kenthongdaeng (52 tuổi), xác nhận quả thực Yothaka đã có mưa sau khi bức tượng "của quý" được hoàn thành và cơn mưa rào này kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ.



Trưởng làng Chaman cầu mưa trước bức tượng của quý. Ảnh: FB.



Ông Koson Samang, một người dân gần đó, đã quay video về cơn mưa để chứng thực cho hiện tượng trên. Tuy nhiên, nông dân địa phương vẫn ca thán rằng trận mưa quá ngắn, không đủ để tưới đẫm cho cánh đồng. Chính vì vậy, ông Chamnan đã hứa rằng vẫn sẽ giữ nguyên bức tượng và tiếp tục cần nguyện để trời đổ thêm mưa.

Chanman nói với tờ Pattaya News rằng việc dựng một Palad Khik - đại diện cho khả năng sinh sản và tăng trưởng, là truyền thống địa phương có từ nhiều thập kỷ trước. Đồng thời, trưởng làng cũng khẳng định bức tượng sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào với giao thông dù được dựng giữa đường bởi nó nằm trên một ống cống.

"Nó sẽ được dỡ bỏ ngay khi có mưa trái mùa", ông Chanman hứa.



Bức tượng của quý được đặt giữa con đường làng Yothaka, tỉnh Chachoengsao. Ảnh: FB.



Trong khi đó, người dân địa phương cũng được trưởng làng khuyến khích đặt lễ vật nhỏ trước tượng dương vật để cầu nguyện. Ngoài ra, Chanman lên án những người đã chụp ảnh bức tượng rồi đem chế giễu trên mạng xã hội và coi họ là những người "không có đức tin", thiếu sự tôn trọng đối với tín ngưỡng đã có từ gần một thế kỷ trước của làng.

Làng Yothaka, thuộc huyện Bang Nam Priao, tỉnh Chachoengsao, là địa phương chủ yếu trồng lúa và các loại hình nông nghiệp phụ thuộc vào nguồn nước. Lượng mưa dồi dào được coi là rất quan trọng đối với nông dân trong vùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)