Nghệ thuật - blog 2015-05-05 12:05:44

Đàn bà, họ tò mò gì về đàn ông



Ảnh minh họa

Đừng cố gắng hiểu một người đàn bà khi chính họ còn không hiểu nổi mình. Vậy đàn ông thì sao?

Ta hay ví von đàn bà như một “sinh vật” đầy quyến rũ và bí ẩn, tuy nhiên cánh đàn ông thô kệch, vụng về mới là những kẻ mang trong mình những hành vi kì quặc, nhiều khi thật khó để lý giải. Tại mạng xã hội, những câu hỏi được gửi về không khỏi băn khoăn về vấn đề này và thật thú vị khi có những anh chàng ẩn danh sẵn sàng giải đáp cho những hành vi đôi khi thật kì quặc của đàn ông. Hãy cùng xem “lời điều trần” của đàn ông cho những câu hỏi thú vị mà nửa thế giới còn lại dành cho họ nhé.

Khóc, đàn ông thì không khóc?

Câu hỏi tưởng như quá đỗi bình thường lại là nỗi băn khoăn của đa số phụ nữ về người đàn ông xung quanh họ. Có người chia sẻ rằng cô chỉ thấy chồng mình khóc ba lần trong mười hai năm chung sống, trong khi cứ trung bình thì tháng là cô phải “đổ lệ” lấy một lần.

Cánh đàn ông dễ dàng chỉ ra rằng từ khi còn là chàng trai đang trưởng thành, việc khóc “công cộng” được mặc định là một hành vì khó có thể chấp nhận đối với phái mạnh, do vậy tốt nhất là họ không làm điều này thường xuyên. Một số khác cũng chia sẻ rằng họ không cảm nhận được luồng cảm xúc trong cơ thể mình. Nick name Rondarouseyy tự nhận mình không phải một kiểu mẫu đàn ông manly hay rắn rỏi nhưng “tôi chỉ khóc khi người mà tôi thực sự quan tâm qua đời, mà điều này không xảy ra thường xuyên” – anh chia sẻ.

Đàn ông, họ làm những gì sau cánh cửa phòng tắm vậy?

Một sự khác biệt đầy thú vị giữa hai giới tính rành mạch chính là bí ẩn đằng sau cánh cửa phòng tắm. Đàn bà thì rõ rồi, việc chăm chút cho sắc đẹp và cơ thể mình nhiều khi kéo dài tới vô tận. Thế nhưng “mấy gã đàn ông vốn xuề xòa làm cái quái gì mà lâu đến vậy, trong khi chỉ có đi vệ sinh ?” – một phụ nữ đặt câu hỏi bày tỏ sự tò mò của mình.

“Đối với phụ nữ, hơn 15 giây cũng có nghĩa là có vấn đề đang xảy ra, còn đàn ông, họ mang sách & điện thoại rồi dành tưởng như cả ngày trong đó” – một người đàn ông trả lời.

Bên cạnh những lý do về tình hình sức khỏe, những lý do hợp lý cho việc trì hoãn thời gian trong phòng tắm chính là sự tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh và thư giãn. Hopczar420 trả lời rằng: “Đây là cái hang cô độc của riêng chúng tôi” hay theo như snarky_answer thì “tôi sẽ mang laptop, điện thoại hay sách vào, thậm chí nếu có chả may quên thì tôi sẽ đọc hết tất cả những gì có trên nhãn mác của những thứ xung quanh mình.”

JulietJulietLima, một nick name khác cũng nhấn mạnh: “Là một người chồng và người cha, đấy là khoảng thời gian thư giãn duy nhất của tôi trong cái sự hỗn loạn ngoài kia.”

Hành vi đòi hỏi?

Đại diện cho thắc mắc của phụ nữ, CapraRose đã không ngần ngại hỏi rằng tại sao cánh đàn ông luôn luôn “sấn xổ” và có những hành vi đầy hàm ý tới người đàn bà của họ mỗi khi họ cúi xuống làm việc gì đó.

Đơn giản chỉ là: “Hãy tưởng tượng bạn cầm trong tay chiếc thìa và đang đứng một quầy kem với đầy đủ hương vị yêu thích. Bạn sẽ bỏ đi hay nhấm nháp một chút?” – người đàn ông tên NassTee trả lời thẳng thắn.  

Chịu đau, tại sao lại thế?

Trong khi phần lớn các câu hỏi luôn xoay quanh về cơ thể, giới tính hay những áp lực mà người đàn ông phải chịu đựng thì một điều thú vị không kém luôn là dấu hỏi cho đàn bà chính là  việc phản ứng của đàn ông trước những nỗi đau.

Ở phụ nữ, việc phát hiện và chữa trị một căn bệnh nào đó dù nhỏ nhất thường diễn ra nhanh chóng với sự giúp đỡ của bác sĩ trong khi đàn ông thì “cứ để đấy tự khỏi”, từ việc đau bụng hay thậm chí có vài cục u mới nổi.

“Tại sao đàn ông lại không biết cách tự chăm sóc bản thân vậy?” – Classicrockchick hỏi. Ừ thì “Viêm tai ư, tôi sẽ đi khám nếu vài ngày nữa không thấy đỡ. Đau đầu chóng mặt? Thường thì tôi ít khi bị lắm, lát là khỏi. Cảm cúm thì sao? Cứ làm một giấc sẽ hết. Tại sao lại cứ xô xát trong quán bar như vậy? Đơn giản là lúc đó tôi chả thấy đau chút nào.” – một nick name khác trả lời nhanh chóng.

P/S: Trên đây chỉ là những vấn đề tiêu biểu cho những thắc mắc đang tìm sự giải đáp của đàn bà về người đàn ông của mình. Đừng nghĩ chỉ có nữ giới mới có đặc quyền “khó hiểu”, những gã mày râu cũng luôn tràn đầy những bí ẩn về hành vi, ứng xử tự nhiên mà ngay cả chính họ cũng không thể lý giải được đâu. Còn bạn thì sao, người đàn ông xung quanh bạn có “chập cheng” như vậy không?


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)