Chuyện lạ 2011-09-06 06:49:04

Đám tang bố già Hứa Hải Thanh


Một ngày cuối tháng 5, hơn [size=4]10 ngàn người[/size] - đa số là dân xã hội đen đã tề tựu về Đài Loan để dự lễ tang tiễn đưa "bố già" Hứa Hải Thanh chết trước đó đã gần một tháng. Tang lễ đã quy tụ hàng ngàn thành viên băng đảng tội ác tại Đài Loan, Macau, Hồng Kông và cả Nhật Bản. 3blur3

[justify][/justify]

12 giờ 30 trưa ngày 29/5, dòng người khổng lồ hơn 10 ngàn người tất cả đều mặc áo đen chen chúc nhau đi trên đại lộ Minquan E tại thành phố Đài Bắc, theo sau một chiếc xe màu vàng kết đầy hoa. Trên xe là quan tài đựng cốt tro của Hứa Hải Thanh, người được mệnh danh là "bố già Đài Loan", được giới giang hồ khắp nơi cung kính gọi là “anh Văn”. Dòng người đưa tiễn kéo dài tới 10 km, họ bước đi trong im lặng đến 2 giờ 30 chiều. Đám tang của ông trùm thế giới ngầm này là một sự kiện thời sự lớn tại Đài Loan. Hàng loạt kênh truyền hình, đài phát thanh đã tường thuật trực tiếp lễ tang này.

Bắt đầu từ nhà tang lễ trung tâm Đài Bắc, dòng người áo đen chảy về khu nghĩa trang ngoại ô. Trong dòng người bất tận đó, cảnh sát điểm mặt được hàng ngàn thành viên băng đảng. Có kẻ là dân Đài Loan, có kẻ đến từ Hồng Kông, Macau và thậm chí cả các thành viên yakuza của Nhật Bản. Mặc dù đã được giới giang hồ "bắn tin" là sẽ không gây bạo loạn trong tang lễ, song để đề phòng bạo lực nổ ra, hơn 100 cảnh sát Đài Loan đã được triển khai chốt dọc các đường phố chính. Camera an ninh thập thò khắp nơi. "Chúng tôi ghi lại hình ảnh những kẻ dính líu đến tội phạm có tổ chức để phục vụ công tác điều tra sau này", người phát ngôn Văn phòng công tố Đài Bắc giải thích. Cơ quan cảnh sát điều tra Đài Loan đã phối hợp với Interpol để giám sát các nhân vật giang hồ có mặt trong đám tang. Dòng người tiễn đưa cùng với những chốt cảnh sát đã khiến giao thông tại Đài Bắc bị tắc nghẽn trầm trọng, trong đó khoảng 50.000 học sinh vừa rời phòng thi đã bị kẹt xe nhiều giờ liền.

Cảnh sát có lý do để lo lắng, nhưng trong đám tang bố già Hứa thì sự đề phòng này là thừa bởi một "lệnh ngừng bắn" đã được các băng đảng ngầm thỏa thuận với nhau. Bọn chúng gọi ngày tang lễ là "ngày hòa bình" và người ta thấy các băng đảng đối nghịch đã cùng khoác lên mình những bộ đồ màu đen hoặc trắng đầy tang tóc. Họ đi bên nhau như chưa hề thù hận bao giờ. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng ở những lĩnh vực khác nhau cũng đã đến. Phát ngôn viên Hội đồng thành phố Đài Bắc Ngô Bích Châu giải thích sự có mặt của mình: "Ngày trước ông Hứa từng là thành viên Hội đồng Đài Bắc nên tôi đến để tiễn ông ta". Chủ tịch Hiệp hội Giải trí Đài Loan Dương Quang Hữu, các thần tượng nhạc trẻ Dư Thiên, Lưu Phúc Trợ và rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng đến tiễn đưa trùm Hứa. Tuy nhiên, cũng có nhiều chính khách lánh mặt vì sợ dính líu tới thế giới băng đảng.

Để bày tỏ lòng kính trọng bố già vừa qua đời, bốn băng đảng tội ác chính tại Đài Loan gồm Trúc Liên Bang, Tứ Hải, Thiên Đạo Minh và Tùng Liên Bang đã thỏa thuận ngầm với nhau không được đụng độ trong ngày 29/5. Bất kỳ kẻ nào vi phạm đều bị trừng trị. Các tổ chức bên ngoài phạm vi Đài Loan cũng gửi đại diện tới. Từ Macau, tỉ phú sòng bài Stanley Ho cử vị phó của mình đến Đài Bắc, các thủ lĩnh của hội 14K - một trong bốn băng đảng chính tại Hồng Kông - cũng kịp có mặt. Từ Nhật Bản, hai tập đoàn tội ác Yamaguchi-gumi và Sumiyosi cũng cho người tới viếng.

Thủ lĩnh Nogugimajuo của Sumiyosi - băng đảng lớn nhất tại Nhật Bản với khoảng 2 triệu thành viên - đã quen ông trùm quá cố từ hơn 30 năm nay. "Mặc dù anh Văn ít khi xuất hiện nhưng ông ta là một người cởi mở. Ông như một vị cha (của thế giới ngầm) tại Đài Loan", Nogugimajuo phát biểu. Việc Nogugimajuo đích thân tới Đài Loan là niềm an ủi lớn cho tang quyến; tuy nhiên, đây là một chuyến đi đầy mạo hiểm. Báo chí địa phương cho biết 30 vệ sĩ phải bảo vệ ông trùm người Nhật 24/24 giờ. Mỗi đêm, Nogugimajuo phải liên tục thay chỗ ngủ để tránh bị các băng đảng có huyết thù với y phát hiện.

Vì đâu Hứa Hải Thanh lại được thế giới ngầm ngưỡng mộ đến vậy?

Sinh năm 1913, Hứa Hải Thanh mồ côi cha mẹ rất sớm. Ngay ở tuổi vị thành niên, y đã sắm vũ khí để bảo vệ các em của mình và sau đó dần trở thành một nhân vật có tiếng trong giới giang hồ Đài Bắc với biệt danh “anh Văn”. Với tư cách là một thủ lĩnh thế giới ngầm, Hứa chuyên đứng ra làm trung gian hòa giải trong các vụ tranh chấp. Chính điều này đã khiến cho uy tín của y không ngừng lớn mạnh. Sau khi đã tạo dựng được tiếng tăm trong giang hồ, Hứa bất ngờ nhảy vào Hội đồng thành phố Đài Bắc khóa đầu tiên từ năm 1950. Chỉ tham gia một nhiệm kỳ ngắn ngủi, nhưng chừng đó cũng đủ để Hứa cắm rễ ảnh hưởng của mình vào chính trường và xây dựng một hình ảnh lớn hơn trong mắt giới tội phạm. Vào thời đỉnh cao, Hứa điều hành một tập đoàn giải trí khổng lồ với vô số sòng bạc, hộp đêm và nắm trong tay khoảng 20 - 30 tòa cao ốc tại trung tâm Đài Bắc.

Sau khi rửa tay gác kiếm cách đây hơn 30 năm, Hứa vẫn được giới giang hồ ngưỡng mộ. Khi xảy ra tranh chấp, các băng đảng đều nhờ tới một tay ông trùm dàn xếp. Hứa chết vào ngày 6/4, người ta đã hỏa thiêu ông và phải hơn 1 tháng sau mới tổ chức tang lễ để các băng đảng khắp nơi kịp thu xếp thời gian đến viếng.

(Taiwan News, BBC)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)