Tin tức - pháp luật 2014-03-23 15:16:07

Đắk Nông: Quả bom ''khủng hoảng'' nằm trong rẫy 7 tháng nhưng... vẫn chưa được xử lý!


 

Đã 7 tháng trôi qua kể từ khi nhận tin báo, cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý quả bom này.

Tháng 8/2013, một quả bom lớn được phát hiện tại vườn rẫy của người dân ở thôn 6, xã Đắk Ru, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông. Nhưng đã 7 tháng trôi qua kể từ khi nhận tin báo, cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý quả bom này, khiến bà con luôn trong cảnh nơm nớp lo sợ.
 

Anh Tường lo lắng vì quả bom bên rẫy của gia đình


 
Quả bom lớn được phát hiện bên rìa vườn cao su và điều, do nước mưa xối làm lộ phần đuôi lên mặt đất. Trên bom vẫn còn nguyên lớp sơn màu vàng, in dòng chữ TRITONA, đường kính đuôi bom khoảng 40cm.
 
Ngay sau đó, sự việc được báo đến các cơ quan chức năng, và khu vực này được chăng dây, cắm biển báo nguy hiểm. Lực lượng công binh tỉnh Đắk Nông đã về khảo sát quả bom 1 lần, nhưng đến nay vẫn chưa xử lý quả bom.
 
Anh Nguyễn Văn Tường, ở thôn 6, xã Đắk Ru, nói: “Bà con mong muốn chính quyền cho người về tháo gỡ quả bom này, để người dân khỏi lo lắng”.
 


Quả bom “khủng”  phát lộ trong rẫy


 
Đắk Nông là tỉnh cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên, tiếp giáp với vùng Đông Nam Bộ và tuyến biên giới Campuchia, địa bàn chiến lược trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Những năm gần đây, tại địa phương này đã xảy ra nhiều tai nạn thương tâm do bom mìn sót lại sau chiến tranh.
 
Trong khi người dân lo lắng, cơ quan chức năng chưa xử lý, thì một số đối tượng thu mua phế liệu lại đang lăm le muốn tháo gỡ quả bom ở thôn 6, xã Đắk Ru để kiếm lợi, nên nguy cơ từ quả bom này càng tăng cao./.
 
Theo PV
 VOV-Tây Nguyên


 
Sao lúc đầu không bảo là đào xới vườn tìm thấy vài hiện vật cổ, vàng bạc châu báu gì đó, mà lại bảo đào được bom làm gì? 3crisp3
 


À, đơn giản là tại vì nó là quả bom, chứ không phải gốc sưa, hay cái gì đó đáng giá để làm ai đó quan tâm 3bathing3
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)