Tin tức - pháp luật 2010-12-11 04:07:59

Đại sứ Mỹ 'cảm thấy tiếc' về nhân quyền VN


[size=1]Đại sứ Mỹ 'cảm thấy tiếc' về nhân quyền VN[/size]
Đại sứ Michael Michalak phát biểu tại Hà Nội nhân ngày Quyền Con người



Nhân ngày Nhân quyền Quốc tế, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội Michael Michalak nói nước ông vẫn lo ngại về thực trạng nhân quyền của Việt Nam.

Trong bài phát biểu được đăng ở trang web sứ quán Mỹ, ông Michalak, người sắp kết thúc nhiệm kỳ, nói chính phủ Việt Nam "tiếp tục trừng phạt tự do ngôn luận và phản kháng, và gắn nhãn 'khủng bố' cho những đảng chính trị khác Đảng Cộng sản".

Đại sứ Mỹ ghi nhận trong năm 2010, "hơn 24 người bị bắt, và 14 người khác bị kết án vì biểu lộ quan điểm theo phương cách hòa bình".

"Không ai lại phải bị vào tù chỉ vì bất đồng với chính sách chính phủ, hay bị gán nhãn khủng bố vì muốn đóng góp thêm vào việc hoạch định chính sách," đại sứ Mỹ viết trong bài.

Ông Michalak gọi năm 2010 là năm chứng kiến "sa sút lớn về tự do internet". Ông trích dẫn việc chặn Facebook, tin tặc đánh phá các trang web, hạn chế gia tăng đối với các quán cà phê internet và blog, dùng phần mềm để theo dõi đối kháng.

Đại sứ Mỹ khen ngợi rằng trong ba năm vừa qua, ông "chứng kiến cải thiện lớn về tự do tôn giáo".

Nhưng ông nói việc nhà chức trách dùng vũ lực trong những vụ như ở Đồng Chiêm và Cồn Dầu "gây nghi ngờ về quyết tâm cai trị bằng pháp luật của Việt Nam và gây tổn hại cho một Việt Nam mà lẽ ra có hình ảnh tích cực về tự do tôn giáo".

Đại sứ Mỹ cho biết trong tuần sau sẽ lại có cuộc đối thoại thường niên về nhân quyền giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ và nhấn mạnh quan hệ hai nước ngày nay có hiệu quả hơn bao giờ hết.

Trước lúc kết thúc nhiệm kỳ, đại sứ Michalak nhận xét trong ba năm qua, quan hệ kinh tế - thương mại song phương đã nở rộ, hợp tác quân sự và an ninh sâu sắc và rộng rãi, và rằng trao đổi văn hóa - giáo dục giúp xây dựng niềm tin giữa hai dân tộc.

Ông nói "mặc dù đã có thành công to lớn trong những lĩnh vực này, thật đáng tiếc là tiến bộ về nhân quyền trong ba năm tôi ở đây đã không đồng đều".



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)