Ăn chơi 2014-04-22 15:18:37

Đa vị món rắn miền Tây


[justify]Miền Tây sông nước là nơi trú ngụ của nhiều loại rắn. Nếu ai về miền Nam Bộ mà chưa từng thưởng thức những món từ rắn, khi về sẽ thấy tiếc nuối không chừng. Món ăn từ rắn là món ăn quen thuộc của người dân miệt vườn, cũng là món khoái khẩu của những người trót mê hương vị miền Tây.[/justify]
[justify]Món ăn từ rắn rất phong phú, rắn miền Tây lại càng đa dạng. Thậm chí ăn không hết, người ta mang rắn ra làm khô.

Rắn nấu cháo đậu xanh

Rắn nấu cháo đậu xanh là món ấn tượng hơn cả trong các món rắn nước.Rắn làm sạch rồi bỏ vào nồi cháo đậu xanh đang sôi sùng sục, cháo nhừ thịt rắn cũng mềm. Kế đó vớt thịt rắn ra để nguội, xé nhỏ, xào với hành sả cho thơm, đổ trở lại nồi cháo để riu riu lửa. Cháo béo ngậy vị đậu xanh, da rắn giòn thơm phức, mùi gừng, mùi tiêu  bốc lên nồng nàn mời gọi.


Rắn hầm sả

Rắn hổ đất chỉ bỏ phần đầu, nội tạng rồi chặt từng khúc 7-8cm cho vào xào qua. Kế đó, mang rắn hầm mềm với sả tươi đập giập, củ cải, gừng xắt lát, nêm thêm đường, ớt khô, tỏi. Rắn hầm sả thơm ngon hơn các loại thịt ăn hàng ngày rất nhiều, hương sả và mùi thơm của thịt rắn kích thích vị giác của cả những vị khách khó tính nhất.

Rắn nướng lèo


Rắn nướng lèo thường là rắn bông súng, nắm đầu và đuôi rắn căng ra nướng trực tiếp trên lửa. Thịt nướng tới khi chín vàng thì bẻ ra ăn ngay, chấm muối ớt ngon hết xẩy.

Gỏi rắn


Thịt rắn đã hầm nhừ, xé sợi, chỉ cần thêm đôi củ hành tây xắt nhỏ, rau răm, ít ớt, cốt chanh là đã có món gỏi rắn "tốn rượu". Vị ngọt của thịt rắn hòa với vị béo bùi cay ngọt hài hòa khiến người thưởng thức cứ vậy mà ăn hết cả đĩa khi nào không hay.

Khô rắn



Miếng khô rắn thoạt nhìn khó có thể biết là loại thịt gì bởi khô rắn không còn da, thịt rắn đã được lọc tách cẩn thận rồi khéo léo tạo hình như con cá lưỡi trâu đem phơi khô. Khô rắn ngon phải đạt tiêu chuẩn bề ngoài đã rám nắng mà bên trong thịt vẫn còn tươi, nướng trên lửa than hồng ngọt thơm khó tả.


Lẩu rắn

Lẩu rắn ngon nhất phải dùng rắn hổ hành. Thịt rắn làm sạch, chặt thành khúc dài chừng hai lóng tay rồi  xào sơ với hành sả tỏi. Sau đó bỏ vào nồi nước lạnh bắc lên bếp luộc, nấu, cho rắn chín. Tiếp đến, bỏ đu đủ, sả bằm, củ sắn, đâu phộng nấu thêm mươi phút.  Nêm thêm bột ngọt, nước mắm ngon, chút tiêu sọ đã giã nhỏ rồi thì nhắc xuống.Thịt rắn vừa ngọt vừa mềm, da rắn dai dai giòn giòn, đu đủ mềm ngọt, nước sả thơm cay khiến lẩu rắn trở thành món đặc sản tuyệt vời vùng sông nước.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)