Tin tức - pháp luật 2010-05-26 10:16:42

Đà Nẵng: Nắng nóng kéo dài, số vụ cháy rừng tăng đột biến


Thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài, khiến cho số vụ phát lửa rừng và cháy rừng trong 5 tháng đầu năm 2010 trên địa bàn TP. Đà Nẵng tăng đột biến.


Theo thống kê của Ban chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng TP. Đà Nẵng, trong 5 tháng đầu năm 2010 đã xảy ra 19 vụ phát lửa rừng và cháy rừng trên diện tích 82,9 ha trong đó có 68,3 ha là hiện trạng rừng trồng của nhân dân, 14,6 ha hiện trạng cỏ tranh lau lách, cây bụi.


Chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã có 19 vụ phát lửa rừng như thế này (Ảnh: Công Bính)

Trong khi đó, từ năm 2007 – 2009, trên địa bàn không xảy ra vụ cháy rừng nào với quy mô lớn, có 26 vụ phát lửa rừng trên diện tích 26,54 ha trong đó 14,45 ha diện tích rừng trồng và 11,99 ha diện tích cây bụi, lau lách.

Khi xảy ra các vụ cháy, lực lượng chức năng đã phát hiện kịp thời và huy động lực lượng chữa cháy. Tuy nhiên trong một vài trường hợp cụ thể do điều kiện thục bì vật liệu cháy quá dày, thời tiết khô hanh kết hợp với gió nên công tác chữa cháy, dập lửa gặp nhiều khó khăn nhất định.

Nguyên nhân gây cháy chủ yếu là do người dân bất cẩn khi sử dụng lửa trong rừng như hút thuốc lá, sử dụng lửa nấu ăn khi đi du lịch trong rừng, xử lý thực bì trồng rừng gây cháy lan và đạn tàn dư sau chiến tranh dưới điều kiện nắng nóng phát nổ gây cháy…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)