Bóng đá 2010-10-06 07:25:06

Đá gãy chân Ben Arfa, De Jong được... gia hạn hợp đồng?


[justify]“Võ sư” Thiếu Lâm người Hà Lan sau cú xoạc bóng ghê người với Ben Arfa đã bất ngờ được Man City… gia hạn hợp đồng, bất chấp sự phẫn nộ từ phía Newcastle.
[/justify]
[justify]Nigel De Jong vừa bị tống cổ khỏi đội hình dự vòng loại EURO 2012 của Hà Lan sau màn “chặt chân” với Ben Arfa hôm Chủ Nhật vừa qua. Nhưng cũng chẳng sao, vắng mặt một vài trận cũng có hề gì, không những vậy Man xanh còn thưởng cho “tiều phu” này một bản hợp đồng mới.

Cựu tiền vệ Hamburg chuyển tới City of Manchester cách đây 1 năm rưỡi và đã được đánh giá cao nhờ khả năng đánh chặn tốt và lối chơi quyết liệt. Nhưng cũng trong thời gian đó, De Jong đã nhanh chóng thành danh là tay “đồ tể” số 1 của bóng đá Hà Lan.

[/justify]


Cú xoạc của Nigel De Jong với Ben Arfa.

Tháng 2 năm nay, De Jong khiến Stuart Holden gãy chân trong trận giao hữu quốc tế giữa Hà Lan và Mỹ. Và tại Nam Phi, khán giả tại Soccer City lẫn trên màn ảnh truyền hình và cả các quan chức FIFA đã không giữ nổi sự tức giận khi De Jong tung cú “kung-fu” lên ngực của Xabi Alonso mà chỉ phải nhận… thẻ vàng.

Trong khi đó, BLĐ Man City lại vừa có quyết định "thưởng" cho De Jong một bản hợp đồng mới với mức lương được nâng lên 80.000 bảng/tuần, kèm theo thời hạn hợp đồng được kéo dài tới năm 2014.

Trong khi đó, nạn nhân Hatem Ben Arfa đã kết thúc cuộc phẫu thuật của mình và anh sẽ phải rời xa sân cỏ 6 tháng. HLV Chris Hughton phát biểu: “Sau khi đã chơi rất thành công trong những vòng gần đây, việc mất Hatem quả thực là một đòn mạnh đối với chúng tôi”.

Jose Enrique, đồng đội của Ben Arfa không thể giấu nổi sự tức giận tột cùng của mình khi chứng kiến De Jong đón hạ người đồng đội của mình mà không hề bị thổi phạt. Anh cho biết: “De Jong đáng lẽ phải bị trừng phạt bằng việc bị cấm thi đấu cho đến khi nào Ben Arfa bình phục. Cậu ấy đang có bước khởi đầu rất tốt đẹp ở St. James Park, nhưng De Jong đã phá hỏng. Đến tận bây giờ, tôi chưa thấy anh ta từng xin lỗi một ai về những pha phạm lỗi thô bạo đã làm. Anh ta đáng bị coi là một tên tội phạm và không nên được chơi bóng”.



Nỗi hổ thẹn của World Cup 2010.

“Tôi rất mừng khi thấy ĐT Hà Lan quyết định không triệu tập De Jong. Nhưng chúng tôi giờ chỉ còn 2 cầu thủ chạy cánh cho một mùa giải đầy khó khăn với hơn 30 vòng đấu nữa. FA đã không làm gì để trừng phạt De Jong, phải chăng vì Ben Arfa là một cầu thủ không nổi tiếng bằng Wayne Rooney?”.

Không chỉ bày tỏ sự phẫn nộ với Nigel De Jong, Jose Enrique còn chỉ trích cả trọng tài Martin Atkinson: “Ông ta quả thực là một trò cười của cả đất nước Anh, trọng tài tồi tệ nhất mà tôi từng được thấy. Newcastle thậm chí còn chẳng được hưởng một quả đá phạt trong tình huống đó. Chúng tôi không muốn nhìn thấy mặt ông ta thêm một lần nào nữa”.

Trong bóng đá Anh, lối chơi rắn dường như luôn được cổ vũ và hưởng ứng nhiệt liệt bởi chính các HLV. Điều này khiến càng ngày càng ít cầu thủ chơi bóng đá đẹp xuất hiện tại quốc đảo sương mù vì… sợ. Xin nói thêm rằng Hatem Ben Arfa là một trong những tài năng của bóng đá Pháp với kỹ thuật rất giỏi đã chuyển tới thi đấu ở Premier League. Liệu anh có còn dám ở lại Anh sau khi hết hạn cho mượn với Newcastle (Ben Arfa là người của Marseille)?



Trước khi đến Premier League, các cầu thủ hãy xem Ben Arfa mà cân nhắc.

Premier League có giống một khu rừng đang ngày ngày bị chặt phá bởi lối chơi bạo lực?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)