Tin tức - pháp luật 2011-11-29 10:45:25

Cứu người, cảnh sát giao thông bị nghi oan


TT - Chiều 28-11, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết đã xác định được hai cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) không phải là người gây ra cái chết cho ông Phan Phước Hưng (52 tuổi, ngụ Q.6, tạm trú Q.Bình Tân) trong hai vụ tai nạn xảy ra ngày 26-11.


Thực tế, hai CSGT này là người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bị người dân và gia đình nạn nhân hiểu lầm.


Ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Đào Minh Lâm (cả hai mang hàm thiếu úy, công tác tại Đội CSGT An Lạc) - người có liên quan tới vụ việc - tường trình: trong khi làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn thuộc P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân thì nghe người dân báo cách đó vài chục mét có vụ tai nạn giao thông nên tới để kiểm tra.


Khi tới nơi, phát hiện xe ba bánh của ông Hưng dừng sát lề đường hướng từ An Sương về An Lạc, đầu xe quẹo về một phía. Ông Hưng nằm một nửa người trên xe, một nửa dưới đường, bị thương nhiều nơi, tình trạng rất nguy kịch. Thiếu úy Lâm và Tùng chia hai hướng, Lâm tới chốt dân phòng gần đó báo để nhờ người ra hỗ trợ, giữ hiện trường; còn Tùng ra dừng xe nhờ chở ông Hưng đi bệnh viện.


Thiếu úy Tùng dừng nhiều xe nhưng không ai chở nạn nhân nên đã nhờ người dân đưa ông Hưng lên thùng xe ba bánh, tự mình lái đưa nạn nhân tới trạm cấp cứu tai nạn giao thông Q.Bình Tân gần đó. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán nạn nhân không thể qua khỏi, cần đưa tới bệnh viện quận để cấp cứu nếu có thể, còn không cũng để quàn thi thể chứ trung tâm cấp cứu không giữ được.


Do gọi xe cấp cứu phải chờ khoảng 30 phút nên thiếu úy Tùng chủ động lái xe đưa nạn nhân đi tiếp. Lúc này có một người đàn ông nói thiếu úy Tùng chạy xe ba bánh không quen, để ông này lái xe ba bánh, còn thiếu úy Tùng đi xe máy cho nhanh.


Đúng lúc này, thiếu úy Lâm chạy xe đặc chủng tới nên đi theo luôn. Thiếu úy Tùng chạy xe máy đi phía trước, người đàn ông lạ mặt lái xe ba bánh theo sau, còn thiếu úy Lâm đi phía sau xe ba bánh. Đi được khoảng 70m, người lái xe ba bánh bị lạc tay lái sang phải khiến xe đặc chủng của thiếu úy Lâm va vào, ngã xuống đường.


Sau vụ va chạm, người đàn ông lạ mặt đã lấy xe gắn máy đi khỏi hiện trường. Người dân thấy vụ va chạm, tới coi và phát hiện ông Hưng đã ngừng thở trên thùng xe ba bánh và cho rằng xe CSGT gây ra tai nạn khiến ông Hưng chết nên la lối, xúc phạm hai CSGT.


Đội cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Q.Bình Tân cho biết ngay trong đêm 26-11, cơ quan điều tra đã dựng lại hiện trường vụ tai nạn thứ nhất, xác định địa điểm, thời gian xảy ra tai nạn, lúc này có nhiều nhân chứng chứng kiến. Hiện trường vụ tai nạn thứ hai cũng được xác định rõ ràng, khi vụ tai nạn thứ hai xảy ra, nạn nhân vẫn nằm trên thùng xe, không có va đập mạnh.


Bác sĩ trực tại Trung tâm cấp cứu tai nạn giao thông đường bộ Q.Bình Tân là ông Võ Quang Ghi cũng khai: khi thiếu úy Tùng đưa nạn nhân tới thì tình trạng nạn nhân đã nguy kịch, không thể cứu chữa nên ông Ghi đề nghị chuyển tới bệnh viện. Vừa đi khỏi ít lâu, ông lại nghe người dân báo xảy ra vụ va chạm gần đó, ông ra kiểm tra thì xác định nạn nhân đã tử vong.


Sáng 27-11, Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Tân đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan mời gia đình nạn nhân chứng kiến việc mổ pháp y, xác định các nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Hưng là do vỡ tim, giập, rách phổi, lá lách… trong vụ tai nạn thứ nhất, trước khi được các CSGT đưa đi cấp cứu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)