Tâm sự - chia sẻ 2011-09-30 01:52:48

Cuộc nói chuyện của 2 thằng bạn!!!!


[size=4]…….. Có 1 Câu chuyện giữa 2 người Đàn ông - 2 người bạn ( 1 thằng sn 86, 1 thằng sn 83 ), trong suốt gần 5h đồng hồ.. Làm mình ngẫm nghĩ.. buồn phiền.. trăn trở … những cảm xúc luôn ở đỉnh cao.. luôn có thể trào dâng thành những giọt nước mắt.. nhưng cũng cảm thấy nhẹ lòng.. tin tưởng …!! Trong cái thời gian ngắn ngủi của buổi nghỉ trưa … Mình muốn những người bạn, những người em, những người chưa được .. hoặc từng.. lắng nghe.. trò chuyện … được thẳng thắn đối đáp.. cởi mở… trần trụi.. hững hờ…. đọc và xem thử liệu với mình nó có đọng lại gì ko ? .. ………..

86 : Qua tôi nói chuyện tý ông ơi …!
83 : ok! Đang ở Quán à ? !
86 : Ừ! Bao nhiêu phút nữa ông đến nơi ?!
83 : 30 phút nhé! Tầm 3 rưỡi tôi có mặt!
86 : Ok!

……………………. ………………

86 : Ông đến đâu rồi ông ơi ?! )
83 : Đang ở Bà Triệu rồi, tầm 5, 10 phút nữa!

……………………. …………………..

.. Gửi xe, đứng trước Quán cfe quen thuộc của thằng bạn, thấy mình hồ hởi và vui vẻ … ! Từ sáng đến giờ.. bao nhiêu cuộc điện thoại alo, nt.. nhưng không quan tâm lắm.. chỉ có thằng này alo là mình nghe máy … Vì nó thực sự là 1 thằng bạn đúng nghĩa! … Gặp nó.. mình luôn có cảm giác an tâm, bình yên.. và vui vẻ ..!

……………….. ………………

86 : Lên tầng 3 uống trà đá với Tôi! ( Nói và lầm lũi hướng ra cầu thang .. đi lên tầng 3 … )
83 : Ngạc nhiên ( .. nhìn Nó bước lặng lẽ.. và thấy mình bắt đầu có sự hoài nghi ..
86 : Tầng 3 hôm nay phải sửa sang lại 1 số chỗ, nghỉ Đánh bài các em ơi … Mọi người thông cảm nhé! ( 4,5 hội đang mải miết sát phạt nhau… bằng những ánh mắt hờ hững.. nuối tiếc.. bất ngờ.. ngạc nhiên … kèm theo những tiếng cười đùa.. cợt nhạt…đều lần lượt bước xuống với đống bài bạc ngổn ngang,.. những đồng tiền lẻ vội vã … )!

83 : Sự nghi ngờ tăng lên rõ rệt bởi nó làm mình nhớ lại Điều mình không quên bấy lâu nay - Đó là mình chứng kiến 1 câu chuyện khó tin khi nó bảo 1 thằng sinh viên Uống Trà Đá với nó. .. Rồi Nó .. nhìn mình và nói ..: Mày ngồi đi! )! - Giọng nói quen thuộc mình thường nghe thấy nó xưng hô với lũ khách mờ nhạt của nó!
86 : Lấy cho anh 2 ly Trà Đá, 1 bao vina và đóng cửa hộ anh nhé! ( Nó nói với con bé nhân viên của nó )
83 : Chưa bao giờ mình cảm thấy bất ngờ và khó hiểu như cách nó đối xử với mình lần này .. Chưa bao giờ mình thấy nó cư xử với mình như này.. mặc dù mình quá rõ nó là thằng thế nào …

…………………….. …………………

83 : Hôm nay có chuyện gì nghiêm trọng thế H ơi?!
86 : Mày Đập Đá lâu chưa ?! ( Vẻ mặt của 1 thằng tra hỏi ? Đôi mắt nheo nheo với cái nhìn thất vọng ?! )
83 : Tao chỉ vui vẻ với anh em thôi, kiểm soát được và mới chơi ( Mình cảm thấy hơi hoảng hốt, hơi bất ngờ .. và thấy mình loanh quanh với nó ).
86 : Tao biết mày chơi, nhưng tao nghĩ mày cũng như tao, biết cái gì nên dính vào cái gì không nên dính… Nhưng đến hôm nay thì tao ko thấy được cái mày đang suy nghĩ.. cái tao coi mày là 1 người bạn nữa rồi .. ( Nói đến đây, mình cảm thấy nó đang lý thuyết, và chả quan tâm lắm vì mình ko có cảm giác gì .. , định cười to 1 cái cho nó bớt cái không khí căng thẳng , mờ nhạt đó đi .. ). Thì nó tiếp 1 câu nữa Đỵt mẹ .. Ngồi thẳng lên, nhìn vào mắt tao để nói chuyện! )!
83 : Mày đang cáu cái l` gì với tao thế ? Bố đời à ?! ( Mình ngu vl, từ trước tới giờ, mình với nó có thằng nào lúc căng thẳng ko là bố đời đâu.. nhưng mình lúc đó ko có sự tỉnh táo.. )!
86 : Đỵt mẹ, Tao bảo mày ngồi thẳng lên, nhìn vào mắt tao ?!
83 : Ngồi thì ngồi, mày bị điên à ? ( Nói thật là lúc này mắt nó đỏ ửng, và mình cảm thấy cả nó và mình đều nóng ran lên rồi… ). Nhưng mình cũng làm theo lời nó và ngồi thẳng, nhưng ko nhìn vào mắt nó.. )!
86 : Là thằng Đàn ông, cái đỵt gì cũng dính vào được, cờ bạc, gái mú, cầm cố.. chặt chém.. Nhưng tao đã nói với mày rồi, Chất Trắng, Ma túy, Đá ke..là mày ko được dính vào… Sao mày Đập Đá ?! ( Mình đang rỗng tuyếch .. im lặng và lắng nghe.. )
86 : Mày ko hiểu hay cố tình ko hiểu ?! Dính vào cái đó là THAY ĐỔI bản chất và giá trị của 1 con người ?! Mọi sai lầm của 1 thằng vứt đi đều có thể sửa chữa và cứu vớt bằng Tiền, nhưng mày dính vào Đá, thì mày sẽ không bao giờ trở lại thành Con Người được đâu ? Dù mày có tiền Tỷ, kể cả Vài chục Tỷ thì cũng không cứu nổi mày đâu ?! Đầu mày nhiều tóc hơn tao, sao những điều như vậy mày lại đang dính vào?!
83 : Ngoài sự rỗng tuyếch … thì giờ mình còn thêm sự buồn chán ..
……………………….
86 : Mày có hiểu thế nào là Thay đổi bản chất và giá trị của 1 con người ko ? Nó làm mày từ 1 thằng tử tế thành 1 thằng khốn nạn, mày sẽ mất hết cả bạn bè, anh em, gia đình, người thân! Người ta gọi mày là thằng Nghiện! Ra xã hội, nó chỉ coi mày như 1 con Chó thôi! Không ai người ta tin tưởng, làm ăn, tôn trọng hay quan tâm tới 1 thằng Nghiện, Khi mày hiểu mày đang là 1 thằng Nghiện thì cuộc sống của mày nó chỉ như 1 con Chó, mày có hiểu không ?! ( Lúc này mình đã hết sự rỗng tuyeesch, im lặng .. và nhìn vào đôi mắt đỏ ngầu của nó )..

86 : Nghiện Heroin nó còn khó nhận biết hơn khi mày đang nghiện Đá đấy ? Mày chỉ làm được con Người khi mày ở 1 nơi rất xa mà ở đó người ta không biết mày là ai?! Mày về quê, hay đi tỉnh khác?! Nếu mày như thế này, tao đã nhìn thấy trước tương lai của mày rồi đấy ?! Thằng nào mới chơi mà chả bảo là vui vẻ với anh em, vẫn nghĩ kiểm soát được nó, và nghỉ ngơi mấy ngày là không bị nghiện, ko bị vấn đề gì … Mày chỉ nói được những lời đó với đám bạn ngu dốt của mày, chứ mày nói với tao thì nghe thế đỵt nào được ?!! ( Cảm xúc của mình thực sự suy sụp và ko còn đủ tỉnh táo để mở mồm nói thêm 1 câu nào nữa… )

86 : Khi chữ Nghiện nó được người ta gắn vào con người mày, thì lúc đó thật sự là mày đã mất hết, và tao không nói chuyện với thằng Nghiện, tao ko có bạn là thằng nghiện, và tao không bao giờ có sự tôn trọng cho 1 thằng Nghiện, xã hội này, chỉ có những thằng Nghiện mới coi nhau là bạn, còn người dù có ô uế khi làm tín dụng như tao với mày, thì cũng không đứa nào muốn mình làm bạn với 1 thằng Nghiện, chứ đừng nói là làm ăn hay giúp đỡ! Giá trị nó nằm ở chỗ đó, cái tồn tại được giữa con người với nhau nó ở chỗ đó, chứ nó không nằm ở chỗ mày có bao nhiều tiền.. hay Tiền đem lại điều gì.. Dù mày tiền tỷ, thì cũng không thể cứu vớt được đâu?! Còn gia đình, người thân, anh chị em mày… Họ sẽ sống thê nào.. nếu mày đang và sắp trở thành 1 con Nghiện ?! Những gì mày tạo dựng với 1/3 cuộc đời mày chỉ là sự bỏ đi của 1 thằng Nghiện hay sao ?! Và tao nói thêm với mày 1 câu, những thằng Nghiện Trẻ không bao giờ sống nổi quá 10 năm đâu ?! Nó không chết vì bệnh tật, thì cũng chết vì cuộc sống mà nó dần hiểu ra… ( Mình cảm thấy cay cay mắt.. cảm thấy chưa bao giờ khó chống đỡ đến thế này.. cảm thấy lâu rồi, nó chưa chửi mình mà mình chỉ im lặng nghe thế này …  )

86 : Mày nhìn thằng B.. kia kìa ?! Nếu tao không vớt nó lên, ko cho nó lên đây làm ăn, lao động, ko cho nó tránh xa lũ bạn dưới quê .. thì bây giờ.. mày chỉ được thấy nó qua bức ảnh tao chụp chung với nó mà thôi, cách đây 13 năm nó đã dính vào herroin, rồi đâm chém.. ra tù lại vào tù… Cuộc sống như thế, mày thử nghĩ xem.. nó có ở quê được ko?! Nếu Tao ko lôi nó lên đây, thì mày nghĩ nó có đang nằm dưới đất giống như lũ bạn nó không ?! Nó có thể ở quê mà sống 1 cách đàng hoàng được ko ?! Tao thương nó nhất nên tao kéo nó lên đây, chứ những thằng khác.. Tao cho chết mẹ chugns nó hết rồi! ( Giọt nước mắt đầu tiên của mình lăn ra… rồi mình thấy giọi nước mắt của nó cũng được lăn ra…  )

86 : Cuộc sống về đêm của bọn mình nó khốn nạn như vậy… Tại sao bản lĩnh mày không có ?! Tao cũng như mày.. Nhưng Tao luôn tự hào là dù mọi cám rỗ, dù chúng nó buôn bán, chơi bời… Nhưng tao chưa 1 lần thử đến herroin hay Đá ke… Vì tao biết ,tao chứng kiến và tao không muốn mất đi lần lượt những thằng Bạn hay người thân mà Tiền không đánh đổi lại được… Tao đang xúc phạm mày.. nhưng tao ko xót bằng việc tao đang dần mất mày … ( Nước mắt, nhợt nhạt, đôi tay mướt mát… và cái tiếng cười nhàn nhạt phát ra từ cái lợm giọng của 1 thằng xã hội .. hòa vào làm mình cảm thấy tỉnh táo dần lên… )

83 : H à! Tao hiểu những điều mày nói, nhưng mày có đang quá lo lắng cho tao ko ?!
86 : Đã bao giờ mày nghĩ, đến 1 lúc nào đó, tao sẽ đánh đổi tất cả những thứ tao đang có ? Để làm lại ko ? Mày có đủ bản lĩnh để đánh đổi tất cả những thứ mày có để làm lại ko ?! Chắc mày không dám ?! Nhưng tao thì dám đấy! Tao chỉ còn đúng 1 quả tim là không moi ra được ?! Chứ những thứ mày đang thấy tao thế này có đáng là gì?! Mày đã bao giờ nc với người sắp chết chưa ?! Tao thì rồi đấy, tao nc cả mẹ tao ?! Tao chỉ tiếc là còn mỗi quả Tim là Tao ko moi ra được cho Bà?! Tao ko muốn mày rồi sẽ như tao ngày trước?! Những thứ mày phải trải qua, chưa đủ để mày có thể dám vứt lại tất cả và làm lại ?!! ( Những giọt nước mắt của cả 2 thằng lăn dài hơn, như 1 thằng trẻ con bị bỏ rơi vậy,… ). Mày nghĩ mà xem.. Cứ sống thế này, rồi sẽ phải lấy 1 con vợ xã hội, tiền làm ra rồi con cái cũng phá …! Ai dạy dỗ chúng nó học hành, tử tế… Mày có thấy được điều đó ko ?! Mày có biết được giá trị thật của 1 con người không?! Khi mày đang có những điều mà người khác thấy tôn trọng kính nể.. thì có nghĩa là mày phải dừng lại để trở thành 1 con người có giá trị! ( Nó nói và cười nhạt dần hơn trước… )

86 : Những thằng Nghiện, luôn luôn có trong đầu ý thức làm lại, luôn luôn muốn làm lại, kể cả khi ra tù vào tội… Nhưng tại sao nó lại ko được xã hội chấp nhận ?! Bởi vì nó luôn đánh đổi, luôn đổ lỗi, luôn cho rằng.. việc nghiện ngập đó là do nó buồn, nó buồn vì gia đình, buồn vì đàn bà, buồn vì bạn bè.. buồn vì bất kì điều gì đó… Nhưng không phải ông ạ! Đó chỉ là sự ĐỔ LỖi Cho sự Yếu Kém trong bản lĩnh con người mà thôi! Đừng bao giờ đổ lỗi cho điều gì đó khi con người mình đang dần bị ăn mòn bởi những thứ tốt đẹp đã đánh mất! Khi tôi mất đi 1 người bạn, gia đình ông mất đi 1 người thân, thì tức là ông đã đánh mất đi cuộc sống mà cha mẹ đã dành cho ông!
………………. ……………….

Mình hiểu rất rõ nó, nhưng lâu lắm rồi, mình mới thấy nó nói những điều này dành cho mình, bởi những câu chuyện nhỏ nhặt như Uống Trà Đá với thằng sinh viên, mình chứng kiến nó nói.. hay những câu chuyện đơn giản từ việc nó tuyển nhân viên ra sao… Tất cả, mình chỉ được thấy nó nói với những con người sai trái và lầm lạc! Nó đang nói để mình dừng lại ?! hay nó đang nói cho chính những sai lầm nó đã trải qua?!!
………………………

86 : Dừng lại đi ông ơi!! Tôi chỉ có thể nói với ông như vậy, bằng chính cs của tôi, bằng những giọt nước mắt này … Vì tôi coi ông là bạn! Và đây cũng là lần cuối cùng tôi nc với ông, vì tôi không muốn sau này tôi sẽ ngồi nc với 1 thằng Nghiện, nó không đủ tầm và không đủ tuổi để nc với tôi! ( Nó lấy giấy ăn, gạt đi nước mắt.. và nhấc điện thoại alo cho ai đó.. ).ôi hững hờ, sững sờ… Ngần đấy thời gian làm ăn, coi nhau là bạn.. biết bao điều.. cũng chỉ vì như vậy mà nó nói trong nước mắt … nói rằng Lần cuối cùng nó nói chuyện với tôi… Phải chăng tôi vẫn chưa đủ tỉnh táo để thấm thía những điều nó vừa nói… Những lời sâu sắc của 1 thằng Bạn chân thành đang tháo gỡ và cho mình thấy tình cảm chân thành …
83 : Tao hiểu rồi H ạ, mày làm tao hiểu rồi, nhưng tao chỉ sợ tao sẽ làm mày buồn thôi! … Thực ra mình cũng không có ý đó, mà chỉ thấy đơn giản là nếu mình quên đi những điều đó thì đúng là cuộc nc gần 5h đồng hồ này và quan trọng là nó đã tin tưởng nhầm người hay sao …?!
86 : Mày chỉ cần làm theo điều tao nói?! Trong 1 tháng nếu mày làm được, thì tao với mày vẫn như thế, còn nếu không làm được ?! Thì Coi như tao đã mất đi 1 người bạn, 1 người anh trong làm ăn và mất đi 1 điều mà tao đã thất bại ?!…

………………………..


Một lát sau, có khoảng 4, 5 người nữa đến, nó bảo đây là Trưởng CA phường …, mày đi theo họ rồi làm theo những gì họ bảo…. Đưa tao cái Sim của mày … và nếu có hiểu lầm Tao mà mày lại như trước thì tao sẽ xin lỗi mày sau, còn nếu họ ko giúp gì được mày.. bản thân mày ko thấy những lời tao nói có giá trị.. Thì từ lần sau gặp mày… Đừng ngồi cùng bàn với tao, và đừng nhìn thẳng vào mặt tao.. vì Tao ko có 1 thằng Bạn là 1 thằng Nghiện.. 1 thằng mất hết giá trị của 1 con người…!

……………. Trong câu chuyện này, mình chỉ nói tới những điều mà mình nhớ nhất.. còn có những điều khác là riêng tư giữa 2 thằng thì mình ko nói.. hi vọng nó không quá dài để các bạn ko đọc hết.. và ko quá khó hiểu để các bạn rút ra điều gì đó cho chính mình! Gluck!
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)