Games 2014-08-19 12:56:13

Cuộc chiến console nextgen liệu đã đến hồi kết?


[justify]Như Optimus Prime từng nói “One shall stand, one shall fall”. Nhưng cuộc chiến consoles này có vẻ vẫn chưa ngã ngũ.
 
Một câu hỏi mà rất nhiều gamer vẫn đã, đang và sẽ còn thắc mắc đó là Microsoft và Sony, hay cụ thể hơn đó là PS4 và XboxOne, ai là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến console nextgen?
[/justify]
[justify]
Dạo qua một vòng Internet bạn sẽ bắt gặp những báo cáo, những con số ấn tượng đến từ cỗ máy của Sony: “PS4 bán được 10 triệu máy trên toàn cầu”, “PS4 lấn át XboxOne với tỷ lệ 3:1″… Chắc hẳn đối với nhiều người chiến thắng của của Sony đã là quá rõ ràng, nhưng theo đánh giá của cá nhân tôi thì chúng ta mới chỉ bước vào một giai đoạn mới của cuộc chiến nextgen.
[/justify]
[justify]
Có một thực tế rằng cuộc cạnh tranh giữa các hệ máy console cho dù là diễn ra ở thời kỳ nào, thế hệ nào thì cũng là một cuộc chiến dai dẳng. Như Optimus Prime từng nói “One shall stand, one shall fall”, một rừng không thể có hai hổ, một nước không thể có hai vua, chiến thắng của kẻ này là sự diệt vong của kẻ khác.
[/justify]
[justify] [/justify]

[justify] [/justify]
[justify]Vậy PS4 có thực sự đã chiến thắng? Xin thưa là chưa. PS4 hoàn toàn chưa chiến thắng trong trận chiến tàn khốc này, bạn có thể nói đơn giản rằng hệ máy của Sony mới chỉ đang dành ưu thế mà thôi.Chiến dịch maketing cho XO của Microsoft ngay từ đầu đã là một sai lầm chết người và Sony đã biết tận dụng rất tốt sai lầm đó để tạo thành lợi thế cho mình.[/justify]
[justify]
Hướng đi của Microsoft lại càng sai lầm khi cố định hướng cho XO trở thành một thiết bị giải trí đa phương tiện thay vì là một cố máy console hoàn chỉnh, đúng nghĩa. Thay vì tập chung nguồn lực để cạnh tranh với Sony trên thị trường game, Microsoft giờ lại phải chiến đấu với các hệ Set-top box và các nhà cung cấp dịch vụ khác. Việc bắt ép gamer phải sở hữu thêm Kinect 2.0 lại càng khiến nhiều người khó chịu hơn với cách làm ăn của Microsoft, nhất là khi cỗ máy này vẫn còn rất nhiều bất câp và không cung cấp cho người sở hữu bất cứ trải nghiệm giá trị nào.
[/justify]
[justify] [/justify]
 

AngryJoe, một youtuber nổi tiếng bình luận về sự kiện ra mắt của XboxOne

[justify] [/justify]
[justify]Những thành công mà PS4 thu được đang là rất lớn nhưng như thế vẫn là chưa đủ để đánh gục được XO. Được chống lưng bởi gã khổng lồ Microsoft, XO hoàn toàn không phải là một đối thủ dễ khuất phục. Với việc rót hàng triệu đô để đầu tư phát triển, Microsoft chắc chắn sẽ không để đứa con cưng của mình chết yểu chỉ trong một sớm một chiều.[/justify]
[justify]
Những tác động từ Microsoft để vực dậy XO càng được thể hiện rõ trong thời gian gần đây. Đó có thể là việc lên kế hoạch cho hàng loạt tựa game độc quyền mới, cắt giảm Kinect 2.0 hay gần đây nhất là việc ký hợp đồng độc quyền (có thời hạn) với tựa game Rise of Tomb Raider. Tất cả đều cho thấy quyết tâm của gã nhà giàu Microsoft trong cuộc chiến này. Ngày hôm nay Sony có thể tự hào rằng họ vẫn đang là kẻ chiến thắng, nhưng vòng đời 10 năm của những cỗ máy nextgen vẫn còn dài và họ cần chuẩn bị để đón nhận những thử thách ở phía trước.
[/justify]
 

[justify] 
Ngoài Microsoft, còn một thế lực khác mà Sony cần phải lo lắng đó là Nintendo. Dù có khởi đầu không thuận lợi với WiiU nhưng Nintendo vẫn nắm trong tay rất nhiều con bài bí mật, vô số những tựa game độc quyền có chất lượng thuộc vào hàng xưa nay hiếm và quan trọng nữa là hãng này cũng sở hữu tiềm lực tài chính vượt trội so với Sony.
[/justify]
[justify]
Cuộc chiến console nextgen chưa kết thúc mà ngược lại nó đang dần bước đến một giai đoạn khốc liệt hơn. Kẻ chiến tháng là kẻ biết mình biết người, Sony đã và đang làm rất tốt nhưng quãng thời gian sắp tới mới chính là lúc quyết định số phận của hệ máy PS4.
[/justify]


[justify] 
Trên đây là ý kiến của tôi về cuộc chiến console nextgen. Còn suy nghĩ của các bạn thì sao? hãy cho chúng tôi biết trong phần comment bên dưới, nhớ cập nhật những tin tức mới hơn trên Game4V.
[/justify]
[justify] [/justify]

(Game4V)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)