Chuyện shock 2018-01-01 13:19:24

Cụ bà quyết không phẫu thuật, chấp nhận sống với khuôn mặt chảy xệ như yêu quái vì lý do bất ngờ


Cụ bà 63 tuổi người Thái Lan mắc căn bệnh hiếm gặp khiến khuôn mặt bị chảy xệ xấu xí. Tuy nhiên, cụ chấp nhận sống với nó, nhất quyết không chịu phẫu thuật.

Theo Mirror, trước đây bà sống ở vùng nông thôn Surin. Hiện nay, bà Wiang sinh sống ở thủ đô Bangkok và sống bằng nghề buôn bán phụ kiện trên vỉa hè ở thành phố.

Bà Wiang Boonmee mắc căn bệnh u xơ thần kinh từ khi còn là nhỏ. Ngay từ khi còn nhỏ, cụ Wiang đã có những dấu hiệu bất thường trên khuôn mặt, làn da chảy xệ với tốc độ đáng kinh ngạc và khiến khiến hai mắt bị mất thị lực hoàn toàn, mũi và môi cũng không còn nguyên vẹn.



Căn bệnh khiến bà gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy nhiên, vì lo lắng có thể chết trong quá trình phẫu thuật, bà quyết định sống chung với bệnh tật, bất chấp tình trạng khuôn mặt này càng chảy xệ. Nhiều người hỏi thăm, thậm chí có bác sĩ yêu cầu hỗ trợ nhưng bà đều từ chối.

Bà Wiang chia sẻ: “Tôi đã mắc căn bệnh này từ rất lâu rồi. Mặc dù vậy, tôi vẫn tồn tại, vẫn khỏe mạnh và thậm chí có cả việc làm. Nếu chấp nhận phẫu thuật, có lẽ tôi không bao giờ có thể thức dậy được nữa. E rằng, tôi không thể sống sót”.

Con gái đã đưa tôi lên đây. Ở Bangkok, tôi có thể sinh sống bằng nghề bán hoa và dầu long não. Hiện giờ tôi đang sống rất hạnh phúc. Vừa qua, có người tặng cho tôi một khoản tiền trợ cấp. Tôi rất biết ơn”.



Căn bệnh quái ác khiến đôi mắt bà vĩnh viễn không còn thấy được ánh sáng, mũi và môi cũng bị biết dạng.

Người phát hiện ra bà Wiang bà cô Wattana và liên hệ với nhân viên y tế cho cụ Wiang là Praew Wattana. Cô Wattana tình cờ gặp bà Wiang trên phố trước của một ngân hàng. Hôm 29/12, tiến sĩ Sunura Ourairat, Hiệu trưởng trường Đại học Rangsit cũng đã đến thăm bà Wiang để kiểm tra sức khỏe cho bà.

Theo phán đoán ban đầu, cụ Wiang mắc bệnh u xơ thực vật, căn bệnh di truyền thường có dấu hiệu từ nhỏ và gây ra những khối u lành tính trên mô thần kinh. Ở giai đoạn đầu, bệnh có thể điều trị bằng phẫu thuật.

    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)