Chuyện lạ 2010-12-13 13:17:07

Cụ 71 tuổi ngồi xe lăn đi ngân hàng


Cụ 71 tuổi ngồi xe lăn đi cướp để được vào tù


Vì muốn được cảnh sát bắt vào tù, một ông già nghèo khổ và mắc bệnh nan y ở Califonia (Mỹ) đã nghĩ ra cách ngồi xe lăn đi cướp ngân hàng.

Năm 1997 và năm 1999, ông lão Peter Barry Lawrence (71 tuổi) đã phạm tội dùng súng cướp ngân hàng. Từ đó trở đi, ông đã thay đổi để trở thành một con người có ích bằng nghề lái xe bus tại Arizona. Tuy nhiên, đầu năm nay, Peter bị đau mắt cá chân nên phải nghỉ việc và phải ngồi trên xe lăn để di chuyển. Tháng 6 vừa qua, Peter lại phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư kết ruột, bệnh Parkinson và tiểu đường loại II nhưng ông không có tiền để chi trả cho những khỏan điều trị đắt đỏ.

Peter cảm thấy tuyệt vọng trước tình cảnh như vậy. Ông lão đã nghĩ ra cách dùng súng đi cướp ngân hàng để bị bắt vào tù. Có như thế ông mới không phải lang thang nay đây mai đó và quan trọng hơn ông sẽ được điều trị bệnh trong tù.

Ngày 24/7, Peter đã mang theo khẩu súng BB, ngồi xe lăn tiến vào chi nhánh ngân hàng Chase Manhattan tại Mỹ. Ông bình tĩnh đẩy xe lăn tới quầy thanh toán và nở một nụ cười tươi rồi đưa cho một nhân viên ngân hàng một tờ giấy với dòng chữ “tôi muốn 2000 USD tiền mặt”, đồng thời rút súng ra chĩa thẳng vào mặt nhân viên này. Nhân viên ngân hàng vội vàng đưa 2000 USD cho Peter nhưng ông lão chỉ bình thản cầm lấy tiền và từ từ rời khỏi ngân hàng. Ra tới cửa, ông đã bị nhân viên an ninh chặn lại.

Peter được gọi là “tay cướp ngân hàng cao tuổi nhất thế giới”. Ngày 10/12, Tòa án San Diego đã mở phiên xét xử vụ cướp ngân hàng kỳ quặc trên. Cuối cùng, Peter cũng được thoả mãn mong muốn của mình khi thẩm phán xử phạt ông 21 năm tù.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)