Tin tức - pháp luật 2010-05-28 13:46:50

Công viên Hà Nội ..biến thành… ổ tiêm chích


Dân nghiện “vô tư” bán “thuốc trắng”, ngang nhiên chích hút giữa ban ngày, dưới gầm ghế đá nhan nhản kim tiêm dính máu… Đó là cảnh nhiều người dân gần công viên Hà Đông, Hà Nội, nhìn thấy thường nhật.






Công viên Hà Đông nằm ngay kề trục đường Nguyễn Trãi, vốn được gọi là “lá phổi xanh” của quận Hà Đông. Người dân trong quận coi đây là nơi giải trí, tập thể dục sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, theo nhiều người dân phản ánh, thời gian gần đây công viên đang dần biến thành tụ điểm… của các con nghiện.

Bác Hoàng Ngọc Phú (Thanh Xuân; Hà Nội) thường xuyên tập thể dục ở công viên Hà Đông bức xúc: “Ngày nào cũng như ngày nào, tình trạng buôn bán ma túy nhỏ lẻ diễn ra công khai. Thậm chí, nhiều đối tượng còn ngang nhiên chích hút. Kim tiêm cắm đầy các gốc cây, vứt dưới gầm ghế đá… nhìn mà phát khiếp”.






Còn cô Nguyễn Thị Thu (Mỗ Lao, Hà Đông) không giấu nổi vẻ lo sợ: “Có hôm tôi còn nhìn thấy hơn chục thanh niên… vạch đùi chích ngay gần lối đi. Từ hôm đó tôi không dám dẫn cháu nội đi tập thể dục nữa. Công viên này sắp biến thành ổ tiêm chích đến nơi rồi”.


Theo anh Nguyễn Văn Vinh, bảo vệ của công viên, tình trạng này diễn ra kể từ cuối tháng 9/2009, sau khi triển khai cải tạo vườn hoa, phá bỏ hàng rào. Anh Vinh cũng là người nắm rõ “lịch trình” của các con nghiện nhất.


“Tầm 7-8 giờ sáng, 10 – 11 giờ trưa là có một toán khoảng 5 – 7 người đứng ở điểm đỗ xe bus (cuối công viên) trao đổi “hàng trắng” sau đó lẩn vào bất cứ bụi cây nào trong công viên để chích hút. Từ 4 giờ 30 chiều đến 8, 9 giờ tối là thời điểm bọn chúng “hoành hành” nhất, cứ mặc sức mua đi bán lại, chích hút như chốn không người”.

Trước tình trạng đó, anh Vinh cho hay, do anh là bảo vệ duy nhất của công viên, vì thế cũng đành “bó tay”. “19 năm làm bảo vệ ở công viên này, chưa khi nào tôi thấy công viên mất ổn định như hiện nay. Không có chế tài xử phạt nên tôi chỉ dùng biện pháp nhắc nhở. Nhưng cứ ra quát bọn chúng tản ra được một chút rồi mình đi khuất chúng lại tụ tập như bình thường. Tôi cũng đã báo cáo lên ban quản lý nhưng vẫn chưa có biện pháp nào ngăn chặn. Mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc để đem lại môi trường lành mạnh cho người dân”.
Một số hình ảnh “lạnh sống lưng” tại công viên Hà Đông:







Kim tiêm… cắm nhằng nhịt trên thân cây


… vứt đầy dưới gầm ghế đá


trên bãi cỏ…




Nếu bất cẩn rất dễ giẫm phải kim tiêm


Theo lời anh Vinh, đây chính là đối tượng bán ma túy cho các con nghiện


Ngang nhiên tiêm chích như chốn không người.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)