Chuyện lạ 2023-06-17 09:27:49

Công ty Trung Quốc gây tranh cãi dữ dội khi cấm toàn thể nhân viên ngoại tình


Một công ty ở miền Đông Trung Quốc tuần trước thông báo cấm nhân viên ngoại tình, gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, bao gồm các cảnh bảo rằng quy định này trái pháp luật.
Ảnh minh họa: SCMP

Công ty chưa rõ tên ở tỉnh Chiết Giang hôm 09/06 thông báo yêu cầu "cấm ngoại tình" đối với tất cả nhân viên đã lập gia đình, Jimu News đưa tin.

"Để tăng cường quản lý nội bộ, khuyến khích văn hóa công ty về sự chung thủy với gia đình và tình yêu giữa chồng và vợ, để bảo vệ gia đình và tập trung vào công việc, toàn thể nhân viên đã kết hôn bị cấm các hành vi như ngoại tình hay nuôi bồ nhí," tài liệu nội bộ của công ty có đoạn.

"Bất kỳ ai vi phạm quy định này sẽ bị sa thải. Chúng tôi hy vọng toàn thể nhân viên có cái nhìn đúng đắn về tình yêu và nỗ lực trở thành nhân viên gương mẫu với bốn "Không" - không ngoại tình, không bồ nhí, không ly dị, không quan hệ trái pháp luật", công ty cho biết thêm.

Một nhân viên giấu tên của công ty nói với Jimu News rằng quy định được đưa ra để khuyến khích nhân viên giữ "không khí gia đình hòa thuận và vững vàng", qua đó đảm bảo hiệu quả làm việc.

"Chỉ có những nhân viên có gia đình hòa thuận mới có thể tập trung vào công việc," nhân viên này nói thêm.



Không rõ lý do nào đã khiến công ty đưa ra quyết định áp dụng các lệnh cấm nghiêm khắc này.

SCMP dẫn lời luật sư Chen Dong ở thành phố Thượng Hải cho rằng theo luật hợp đồng lao động của Trung Quốc, nhà tuyển dụng chỉ có thể hủy hợp đồng của nhân viên một cách hợp pháp nếu họ không còn có thể làm việc, hay khả năng làm việc của họ không đám ứng được yêu cầu.

"Ngay cả khi một công ty áp dụng quy định cấm ngoại tình, họ không thể coi đó là lý do pháp lý để sa thải nhân viên," Chen nói.

"Nếu người lao động bị sa thải vì lý do này, họ có thể hành động để bảo vệ quyền lợi theo pháp luật. Chúng tôi khuyến khích nhà tuyển dụng thúc đẩy các giá trị tốt đẹp, nhưng các công ty không thể làm tổn hại quyền lợi người lao động vì vấn đề ngoại tình", Chen nói thêm.

Quy định cấm ngoại tình của công ty gây tranh cãi trên mạng xã hội.

"Công ty nào vậy? Chúng ta nên ủng hộ quy định này," một người nói trên Douyin.

"Ngoại tình có thể khá phổ biến. Giới chức nên can thiệp. Một công ty đã đứng ra chống lại hành vi sai trái này. Đây là năng lượng tích cực cho xã hội," một người khác đồng tình.

Tuy vậy, một số ý kiến khác cho rằng lệnh cấm là vi phạm quyền tự do cá nhân và quyền riêng tư.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)