Khoa học - Lịch sử 2012-01-02 16:23:40

Công nghệ giấc mơ giống hệt phim Inception sắp thành hiện thực?


Cách đây chưa lâu, các nhà khoa học thuộc đại học Boston ở Mỹ vừa công bố cách thức học tập giống trong bộ phim nổi tiếng Ma Trận thì nay các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale ở Mỹ đã phát hiện ra rằng mọi người có thể học các kỹ năng mới trong giấc mơ của mình thông qua một giấc mơ rõ ràng.

Giấc mơ rõ ràng có trạng thái giống như “đánh thức giấc mơ” nơi mà mọi người có khả năng kiểm soát những gì họ mơ, thông qua đó mọi người có thể sử dụng giấc mơ để học các kỹ năng. Hiện tại thì cách thức này hiện đang được thử nghiệm truyền dạy các kỹ năng cho con người thông qua việc nói cho họ biết cái họ sẽ mơ về. Các thử nghiệm cho thấy những người có “giấc mơ rõ ràng” có kết quả tốt hơn khi thực hiện các nhiệm vụ về cờ bạc khi kiểm tra vùng não liên quan tới các tương tác xã hội và cảm xúc.
Giáo sư Morgan, đại học Yale cho biết “Chúng tôi biết rằng thông qua việc thay đổi mạch suy nghĩ trong não chúng ta sẽ thay đổi cấu trúc của nó, nhờ vậy sẽ có thể cải thiện các kỹ năng sống trong thực tế”.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác tại Thụy sĩ cũng cho thấy sự khả quan của phương thức này khi những người tham gia đã luyện tập với việc ném đồng xu vào trong cốc trong khi ngủ và họ đã làm điều đó tốt hơn nhiều khi tỉnh dậy.
ae vy chuẩn bị không cần đi học nửa rùi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)