Tâm sự - chia sẻ 2014-10-25 08:50:46

Công - Dung - Ngôn - Hạnh Của Phụ Nữ Ngày Nay


Công dung ngôn hạnh là bốn yếu tố làm nên một người phụ nữ truyền thống; ngày nay xã hội càng tiến bộ, người phụ nữ càng muốn thoát mình ra khỏi lễ giáo phong kiến, vươn tới sự tự do và bình đẳng trong các mối quan hệ.
Chính khát khao tự do, sự hiện đại mà dần dần những người phụ nữ trong mác những người hiện đại đã dần đánh mất đi công dung ngôn hạnh.

Công
Công ở đây được hiểu là sự khéo léo của người phụ nữ về nữ công gia chánh, về việc đảm đương việc nhà, chăm lo cho gia đình, là nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Phụ nữ hiện đại họ lại làm ngược lại, họ xem thường những qui tắc, họ thích tự do và họ cho rằng phụ nữ phải được lao động như đàn ông, tạo ra của cải vật chất. Và phụ nữ hiện đại đã lao đầu vào công việc, họ làm việc thật chăm chỉ, họ kiếm được rất nhiều tiền; nhưng bù vào đó họ vụng về trong chuyện bếp núc.
Phụ nữ hiện đại, sau khi tạm gác xong công việc mỗi khi về nhà lại mỗi người cầm một chiếc điện thoại và ngồi online facebook. Những bữa cơm gia đình dần được thay thế bằng những bữa cơm tiệm, quần áo cũng được họ mang đi tiệm giặt ủi, nhà cửa thì đã có người giúp việc. Mỗi khi có dịp lễ tết thì họ lại cuống cuồng lên tìm những chỗ bán đồ cúng; thử hỏi xem có người đàn ông nào muốn lấy một người phụ nữ không giỏi việc nhà? Dù họ có làm ra bao nhiêu tiền đi nữa thì phẩm chất “công” của người phụ nữ là cái tuyệt đối không thể được hiện đại hóa.
Dung
Dung ở đây được hiểu là vẻ đẹp về dung nhan và tâm hồn của người phụ nữ. Phải công nhận rằng phụ nữ hiện đại họ rất đẹp, rất sắc sảo, tuy nhiên họ chỉ có vẻ đẹp về hình thức mà đánh mất đi vẻ đẹp trong chính tâm hồn họ.
Người phụ nữ hiện đại họ rất năng động trong chuyện làm đẹp, họ biết cách làm cho mình trở nên đẹp trong mắt những người xung quanh. Họ đẹp bởi son phấn, họ tự bôi lên mặt mình hàng tá loại mỹ phẩm, nó khiến gương mặt người phụ nữ trở nên khô khan và thiếu sự tự nhiên; chưa kể ngày nay đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng chỗ nọ gọt chỗ kia vẻ đẹp đó là vẻ đẹp nhân tạo.

Họ có thể đẹp ở vẻ bề ngoài nhưng trong tâm hồn họ đang gìa cỗi đi; có lẽ do bản chất xã hội bắt buộc họ phải tiếp xúc với nhiều người nên họ vô tình đã đánh mất đi vẻ đẹp trong tiềm thức của một người phụ nữ.
Ngôn
Phụ nữ ngày nay họ nói chuyện rất lịch thiệp, rất dịu dàng; nhưng đôi khi đi kèm với nó cũng là những phát ngôn gây sốc. Ắt hẳn cộng đồng mạng cũng chẳng lạ gì những phát ngôn gây sốc của các hot girl đình đám. Câu chuyện ăn nói luôn trở thành đề tài muôn thuở đối với mọi người.
Phụ nữ đẹp và thu hút được nhiều người bởi họ có duyên trong ăn nói, nhưng ngày nay có lẽ nhiều người đã đánh mất cái duyên ngầm của mình; ta sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều trường hợp các bạn gái có gương mặt khả ái nhưng miệng thì cứ chửi thề liên tục.
Hạnh
Hạnh được xem là phẩm hạnh, là lối sống của người phụ nữ; là lòng nhân ái, sự lễ phép của một người phụ nữ. Phẩm chất “Hạnh” của một người phụ nữ là tình yêu cao quí, trung thành. Nhưng phụ nữ à, cánh đàn ông đang ngày càng than vãn về lối sống của phụ nữ hiện đại ngày nay đấy, biết bao nhiêu chàng trai đã dở khóc dở cười với phụ nữ ngày nay, càng ngày con trai càng mất niềm tin vào phụ nữ.
Vài ba ngày trên mạng lại xuất hiện một vụ chàng trai nào đó than vãn về việc mình bị bạn gái cắm sừng, vợ ngoại tình… Tình yêu cao quí, sự chung thủy của phụ nữ ngày nay có lẽ nào đang dần bị thoái hóa.
Phụ nữ hiện đại nghĩa là họ phải dần bắt kịp mọi xu thế, họ phải dần thay đổi để phù hợp với môi trường và xã hội họ đang sống. Có lẽ cũng do hiện đại quá nên bản thân phụ nữ ngày nay đang bị biến hóa dần, họ lơ là trong chuyện gia đình, họ nghi ngờ mọi quan hệ xung quanh và họ dần dần đánh mất đi tất cả phẩm chất đạo đức của một người phụ nữ thực sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)