Tin tức - pháp luật 2014-10-19 12:18:37

công an và dân quân xã xịt hơi cay,đánh trai làng dập lá lách!...


Dân trí: Chưa có động thái nào gọi là gây rối nhưng 2 thanh niên đã bị công an viên và dân quân xã dùng bình hơi xay tấn công rồi đánh thừa sống thiếu chết. Hậu quả, một thanh niên bị dập lá lách, thương tích 59%.

Ngày 16/10, công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm di chuyển khỏi nơi cư trú đối với Lê Trọng Hữu (SN 1991, công an viên xã Hòa Bình) và Tòng Văn Chín (SN 1992, dân quân xã Hòa Bình) về hành vi “Gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ”.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, Lê Trọng Hữu và Tòng Văn Chín đã dùng bình hơi cay xịt và đánh anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1994, ngụ xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc) dập lá lách, bị thương tích 59%.

Nạn nhân Thành bị thương tích 59%

Theo đó, sáng 23/6, anh Thành cùng với người bạn Trần Xuân Phước (SN 1994, ngụ xã Hòa Bình) điều khiển xe gắn máy đi mua xăng. Lúc đi, Thành, Phước có ghé vào quán cà phê ven đường (được cho là của vợ trưởng công an xã Hòa Bình làm chủ) để hỏi thăm về một người quen.

Tuy nhiên, khi quay xe trở ra thì 2 thanh niên này bất ngờ bị Hữu và Chín chặn đường, dùng bình xịt hơi cay tấn công. Hoảng loạn, 2 thanh niên này bỏ chạy vào nhà dân cầu cứu. Tuy nhiên, Thành đã bị công an viên và dân quân xã đuổi kịp. Những người “thi hành pháp luật” này đã lao đến đấm đá vào lưng, bụng Thành. Thành chỉ biết nằm co người chịu trận. Chưa hết, thấy Thành nằm bất động, công an và dân quân xã chở Thành về trụ sở công an xã tiếp tục tra tấn. Đến khi nạn nhân kêu đau bụng thì mới được chở qua trạm xá.

Do Thành bị đa chấn thương nên được chuyển lên Bệnh viện huyện Xuyên Mộc rồi đến tuyến bệnh viện Thành phố Bà Rịa cứu chữa. Bác sĩ chẩn đoán Thành bị đau nửa bụng bên trái, mắt sưng tấy, bụng trướng, ổ bụng xuất hiện dịch, chấn thương lá lách… Do đó, bệnh viện này tiếp tục chuyển Thành lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM để điều trị.

Gần một tháng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sỹ đã tiến hành cắt bỏ đuôi tủy, cắt bỏ lá lách cho Thành. Hiện tại nạn nhân đang được gia đình chăm sóc tại nhà nhưng sức khỏe bị giảm sút, thường xuyên bị sốt và đau bụng. Theo kết quả giám định, anh Thành bị thương tật 59%.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, nhận được tin báo có hai đối tượng có biểu hiện gây rối nên Công an xã Hòa Bình đã điều hai công an viên và dân quân xã Hòa Bình đang trực tại trụ sở đi giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, hai người này đã có hành vi dùng bình xịt hơi cay đồng thời đánh đập.

Công an viên và dân quân trong vụ việc trên đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Hiện vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ để xử lý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)