Tin tức - pháp luật 2011-02-23 06:53:51

Công an khám nhà bà Liễu tìm chứng cứ phóng hỏa


Công an khám nhà bà Liễu tìm chứng cứ phóng hỏa

* Đã khởi tố bị can Trần Thúy Liễu về tội giết người

Chiều 22/2, cơ quan điều tra đã khám xét nhà bà Trần Thúy Liễu để tìm chứng cứ củng cố hồ sơ điều tra vụ án phóng hỏa đốt nhà báo Lê Hoàng Hùng. Cảnh sát thu giữ một số vật dụng trong đó có chiếc bật lửa.

>> 'Điện tặc' lộng hành vùng ven

>> Kết thúc điều tra lại vụ Nông trường Sông Hậu

>> TP.HCM quy hoạch kết nối với sân bay quốc tế Long Thành

Khoảng 14h30 chiều ngày 22/2, một số cán bộ điều tra của Công an tỉnh Long An đã thực hiện lệnh khám xét nhà bà Trần Thúy Liễu cũng là nhà của nhà báo Lê Hoàng Hùng tại khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An (Long An).

Bà Trần Thúy Nga, chị ruột bà Liễu cho biết, chứng kiến buổi khám xét ngoài bà còn có bà Trần Thúy Loan, anh Phạm Tuấn Phước (con rể bà Nga) và hai con gái của nhà báo Hoàng Hùng cùng với chính quyền địa phương.

Sau khi đọc lệnh khám xét, cô con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng đã mở từng chiếc tủ trong tất cả các phòng để các cán bộ điều tra kiểm tra, chụp ảnh. Buổi khám xét kết thúc sau gần một giờ. Cơ quan điều tra thu giữ một số vật dụng để phục vụ cho công tác điều tra. Trong đó, có một chiếc bật lửa bằng nhựa nằm ngoài phòng khách ở tầng một, tức phía trước căn phòng mà nhà báo Hoàng Hùng bị phóng hỏa vào lúc nửa đêm về sáng ngày 19/1.

Sáng 22/2 thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An đã nhận được kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh Long An về vụ án phóng hỏa đốt nhà báo Hoàng Hùng. Văn bản này do đại tá Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An - ký nêu rõ vụ việc rằng sau khi xảy ra vụ phóng hỏa đốt nhà báo Hoàng Hùng thì ngày 19/1 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án giết người. Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã thành lập ban chuyên án để tiến hành điều tra tìm hung thủ, trong đó tập trung vào bà Trần Thúy Liễu là vợ nạn nhân.

Sau hơn một tháng điều tra, đến 21h ngày 20/2 bà Trần Thúy Liễu đến cơ quan điều tra tự thú. Bà này khai rằng động cơ gây án là mâu thuẫn tiền bạc. Sáng ngày 17/1 bà Liễu mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng xăng bỏ vào bịch ni-lông đem cất vào tủ. Đến trưa cùng ngày khi ở nhà một mình, bà Liễu đã lấy dây dù ra cột vào lan can và thắt thành từng đốt rồi kéo giấu vào một góc. Đến khoảng 0h ngày 19/1, bà Liễu đi từ phòng ngủ ra lan can, thả một đoạn dây dù xuống đất sau đó lấy bịch xăng tạt vào giường chồng đang ngủ, châm lửa đốt rồi về phòng nằm. Khi nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, bà Liễu cùng hai con chạy ra dập lửa và kêu cứu.

Theo Công an tỉnh Long An, lời khai của bà Liễu phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường và các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. Hướng điều tra tới đây là củng cố chứng cứ chứng minh hành vi giết người của bà Liễu, đồng thời xác định có hay không đồng phạm trong vụ án.

Thiên Phước 3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)