Chuyện lạ 2011-02-18 13:01:17

Cởi quần áo biểu tình kỷ lục 249 ngày vô chính phủ




[justify]Ngày hôm qua, người dân Bỉ đổ xuống đường biểu tình rầm rộ đánh dấu khoảng thời gian kỷ lục thế giới cho một đất nước không có chính phủ trong suốt 249 ngày.[/justify]

[justify][justify]Tính đến hôm qua, Bỉ đã vượt Iraq trở thành nước trong tình trạng không có chính phủ lâu nhất: 249 ngày. Lý do là vì từ tháng 6 năm ngoái, các cuộc bầu cử quốc hội Bỉ chấm dứt mà không có người chiến thắng. Kể từ thời điểm đó, các đảng phái từ vùng nói tiếng Hà Lan ở phía Bắc và các đảng phái từ vùng nói tiếng Pháp ở phía Nam vẫn trong tình trạng chia rẽ.

Hàng trăm sinh viên đổ ra đường, trong đó hàng chục người đã cởi bỏ hết quần áo dài để biểu tình. Ngày biểu tình có tên là "cuộc cách mạng khoai tây chiên" - một đồ ăn nhanh nổi tiếng của Bỉ. Người biểu tình được cung cấp miến phí bia và khoai tây chiên.

[/justify][/justify]

[justify][/justify]

Hàng nghìn người dân Bỉ biểu tình phản đối tình trạng đất nước không có chính phủ


[justify][justify]Ở thành phố nói tiếng Pháp Louvain-la-Neuve, hơn 1.000 người mang các mảnh vải với màu quốc kỳ Bỉ tạo thành dòng chữ "Một = Một" bằng tiếng Hà Lan và tiếng Pháp nhằm kêu gọi sự thống nhất thay vì chia rẽ, ẩu đả và nói xấu, khiến nước này không thể thành lập được chính phủ. Khoảng 50 người ở thành phố Ghent phía bắc, phần lớn là sinh viên, đã cởi hết quần áo dài, chỉ mặc đồ lót, đứng cạnh nhau để xếp thành chữ "thống nhất".

"Trong tiếng Hà Lan có một câu thành ngữ ám chỉ việc khoả thân có nghĩa là tự mình làm trò hề. Đến nay đã qua 249 ngày nhưng các nhà chính trị vẫn chưa có động tĩnh gì cả, họ vẫn trong thế bí, nghĩa là họ tự mình làm trò hề" - Jouwe Vanhoutteghem, sinh viên trường đại học Ghent, người đồng tổ chức cuộc biểu tình phát biểu.

Trong khi đó, Kliment Kostadinov một sinh viên khác nói: "Chúng tôi đã chứng kiến quá đủ các trò đùa chính trị. Chúng tôi cần có một chính phủ và tiến hành cải tổ hiến pháp. Điều đó cần thiết cho mọi người dân Bỉ".

Con số 249 ngày đang gây tranh cãi có phải là kỷ lục thế giới cho một nước không có chính phủ hay không. Năm ngoái, Iraq cũng đã mất 249 ngày để phác thảo một thoả thuận thành lập chính phủ, tuy nhiên quyết định chính thức phải mất thêm 40 ngày nữa.

Sau cuộc tổng tuyển cử ngày 13.6 năm ngoái, các chính đảng chủ chốt của Bỉ bắt đầu đàm phátn nhằm cải tổ hiến pháp để giúp cả hai nhóm nói tiếng Pháp và tiếng Hà Lan đều hài lòng. Tuy nhiên, vì lợi ích của hai bên đối nghịch nhau nên các cuộc đàm phán đi vào bế tắc và nước Bỉ không có chính phủ từ đó tới nay.

Cuộc tuần hành của hàng nghìn người hôm qua gây một sức ép lớn đòi Bỉ phải tìm cách vượt qua thời kỳ bế tắc chính trị được coi là kỷ lục thế giới này.[/justify][/justify]
[justify][/justify]




[justify][justify]Một số hình ảnh của cuộc biểu tình:[/justify][/justify]
[justify][justify] [/justify][/justify]
[justify][justify]


[/justify][/justify]
[justify][justify]


[/justify][/justify]
[justify][justify]

Khoảng 50 chục sinh viên cởi bỏ hết quần áo dài tham gia biểu tình

[/justify][/justify]
[justify]

Ngày biểu tình mang tên "Cuộc cách mạng khoai tây chiên"


[/justify]

[justify]

Khoai tây chiên…

[/justify]

[justify]

… và bia được phát miễn phí


[/justify]

[justify][justify]

Người biểu tình xếp thành chữ: "Een=Un" nghĩa là "Một = Một"


[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)