Tin tức - pháp luật 2011-08-27 06:02:40

co the moi nguoi can biet trong vu cuop tiem vang bac giang


[size=3]Hàng ngàn người dân địa phương đưa tang gia đình anh Ngọc và kỳ vọng hung thủ sẽ sớm bị bắt.[/size] Cho đến chiều 25-8, cháu Trịnh Thị Bích (chín tuổi, con của vợ chồng anh Trịnh Văn Ngọc, chủ tiệm vàng Bích Ngọc) đã được các bác sĩ BV Việt Đức, Hà Nội nối thành công bàn tay bị đứt lìa.

Hiện phần bàn tay được nối đã hồng ấm trở lại, sức khỏe đang dần hồi phục và cháu Bích đã uống được chút sữa.

TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức, cho biết ca phẫu thuật kéo dài 11 giờ với 3 kíp mổ thay phiên nhau. Hiện cháu Bích đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly của bệnh viện. Cơ quan công an cũng đã cử lực lượng rất đông bao quanh bệnh viện để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cháu Bích.
Hung thủ sẽ sớm lộ diện

Ngày 25-8, Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời lập ban chuyên án điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Trưởng ban chuyên án, cho biết lúc đưa vào bệnh viện, cháu Bích còn tỉnh có nói lúc cháu trốn trong gầm tủ nhìn thấy hai thanh niên còn trẻ ra tay sát hại cha mẹ và em. Cháu định thò tay ra ngoài lấy điện thoại thì bị chém đứt tay. Kẻ thủ ác còn liên tục chọc dao, kiếm vào gầm tủ, thấy không còn tiếng kêu la, tưởng cháu Bích đã chết nên mới bỏ đi.

Sau đó, chị Vũ Thị Mến (chị dâu của anh Ngọc) nhận được điện thoại của Bích báo tin gia đình bị cướp đột nhập vào nhà cướp vàng. Hiện cơ quan điều tra phải đợi cháu Bích tỉnh táo hoàn toàn mới có thể lấy lời khai.

Cạnh đó, ngày 24-8, một tổ công tác của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã về Bắc Giang cùng phối hợp với công an tỉnh và huyện Lục Nam thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện trường vụ án là tủ kính trưng bày trong tiệm bị đập vỡ, tất cả vàng miếng bên trong bị lấy mất, vàng 18K vẫn còn nguyên. Được biết, tổ công tác đã thu thập được nhiều dấu vết và mẫu máu của hung thủ.

Các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã tháo toàn bộ camera ghi hình tự động lắp quanh tiệm vàng để mang về phân tích hình ảnh. Với việc điều tra khẩn trương và với những chứng cứ đã thu thập được, chắc chắn hung thủ sẽ sớm lộ diện.


Hàng ngàn người dân địa phương đã đến tiễn đưa ba nạn nhân. Ảnh: MH


Đưa tang trong nước mắt

Một ngày sau vụ giết người cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích, xã Phương Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang), người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót. Không ai bảo ai, họ tạm gác công ăn việc làm, kìm nén sự phẫn uất đối với những kẻ thủ ác mất nhân tính để đến đưa tiễn ba nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiều 25-8, người thân, họ hàng, bà con làng xóm đã nhanh chóng thu xếp đưa vợ chồng anh Trịnh Văn Ngọc về nơi an nghỉ cuối cùng. Đoàn xe tang với ba chiếc quan tài lớn nhỏ lặng lẽ nối nhau đi trong tiếng nấc nghẹn lòng của hàng ngàn người đưa tiễn.

Quẹt nước mắt, bà Nguyễn Thị Hợp giọng đầy uất hận: “Tôi đã từng sống trong chiến tranh, chứng kiến nhiều chuyện bi thương nhưng chưa bao giờ tôi thấy đau lòng như sự việc này. Kẻ cướp đâu cần ra tay tàn bạo như thế. Con bé út mới 18 tháng tuổi chúng cũng nhẫn tâm giết chết. Con bé lớn thì đứt rời cả bàn tay, mặt mũi toác ra vì dao, kiếm sắc. Thật không còn từ ngữ nào để diễn tả nổi hành vi quá tàn ác này. Mong những kẻ mất nhân tính sớm bị bắt và bị trừng trị thích đáng”.

Đôi mắt sưng đỏ và giọng nói lạc cả đi, anh Đinh Văn Hương, anh của chị Chín (vợ anh Ngọc), kể đêm xảy ra án mạng trời mưa dữ dội, gió quất ầm ầm như một trận bão. Đột nhiên anh thấy ruột gan nóng như lửa đốt, không thể chợp mắt được. Sáng hôm sau, anh Hương chết lặng khi nhận được tin: “Chúng nó giết ba người nhà Chín rồi, cháu Bích đang nguy kịch…”.

Cha mẹ của cả hai bên gia đình anh Ngọc, chị Chín liên tục gào khóc rồi ngất lịm khiến những người đưa tang không kìm được nước mắt.

Do tâm lý sợ hãi trước vụ án kinh hoàng trên, một số tiệm vàng xung quanh vẫn chưa dám mở cửa để kinh doanh. Họ vẫn nghe ngóng tình hình, sốt ruột mong ngóng cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ.

[justify]Một chuyên gia nghiên cứu về tội phạm học cho biết trong quá trình điều tra, điều tối kỵ là hé lộ những thông tin đánh động cho hung thủ. Việc báo chí đưa tin về câu nói của cháu Bích với người nhà rằng “nhìn thấy hai thanh niên tóc xanh, tóc đỏ” có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình điều tra của công an. Vụ án mạng kinh hoàng như thế, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cố ý giết người, có thể do hung thủ có một mối thù hận nào đó với nạn nhân.[/justify]

[justify]Cơ quan điều tra trong quá trình truy tìm hung thủ sẽ phải đặt ra nhiều giả thiết và giả thiết trên có thể được xem xét.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)