Cafe tám 2013-05-22 11:14:55

Có thể bạn chưa biết!


CÔNG AN
VÀ BÁC SĨ


Chúng ta tuy 2 ngành nghề khác nhau, nhưng qui trình công việc rất giống nhau: Bạn hỏi bệnh & Tôi hỏi cung, Bạn khám bệnh & Tôi điều tra, Bạn tổng hợp các triệu chứng gây bệnh & Tôi thu thập các chứng cứ tội phạm, Bạn chẩn đoán & Tôi kết tội, Bạn điều trị bệnh & Tôi điều chỉnh hành vi, Bạn lưu bệnh nhân nằm viện & Tôi nhốt tội phạm vào ngục, … Tôi là Công an, Bạn là Bác Sĩ. Chúng ta cùng phục vụ nhân dân, phụng sự xã hội, đem lại cuộc sống hạnh phúc bình an cho mọi người . 
 vs 

Chúng ta tuy có những công việc y hệt nhau, nhưng cách thức tiến hành lại hoàn toàn trái ngược nhau: Bạn đi từ triệu chứng đến chẩn đoán & Tôi đi từ tội phạm đến chứng cứ phạm tội. 

Chúng ta dù tiến hành thực hiện công việc theo những cách thức khác nhau, nhưng mục tiêu và kết quả hoàn toàn giống nhau: Bạn & Tôi cùng mong muốn và quyết tâm đem lại sự hoàn thiện cho mọi người trong xã hội. Chúng ta cùng đi đến một mục tiêu và đem lại những kết quả công việc giống nhau, nhưng xã hội và mọi người lại có những đánh giá và tình cảm dành cho chúng ta hoàn toàn không giống nhau: Bạn được mọi người thương yêu quý mến & chúng tôi bị mọi người xa lánh sợ hãi.

Nghề Bác sĩ thường được xã hội tôn vinh là “Từ Mẫu” tuy các Bác sĩ tiếp xúc với các Bệnh nhân như những người bạn hữu, thì nghề Công an vẫn được ca ngợi là “Bạn Dân” lại không thể như vậy.

Người bệnh thường lo lắng hoang mang sau khi gặp và được Bác sĩ cho biết về căn bệnh của mình, trong khi người dân thường sợ sệt hoảng sợ ngay trước khi gặp Công an để hỗ trợ điều tra .

Bác sĩ thường giúp các Bệnh nhân chữa lành bệnh và khỏe mạnh trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường, trong khi Công an bắt tội phạm nhưng nhiều lúc vẫn chưa thành công hẳn khi cố gắng đưa họ hoàn lương trở về hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Bác sĩ có tổng đài là 115, Công an có tổng đài là 113 .Cả 2 xe của Bác sĩ và Công an đều có đèn hiệu và còi ưu tiên: xe Cứu thương có đèn hiệu màu đỏ, xe Công an có đèn hiện màu xanh, xe Cứu thương có còi hiệu liên tục, xe Công an có còi hiệu ngắt quãng .Trên xe cứu thương: Bác sĩ ngồi sau với Bệnh nhân, còn trên xe Công an: Công an ngồi trước phạm nhân . 

Trong xã hội không thiếu gì những chuyện trùng hợp và kỳ lạ, nhưng có lẽ các Bạn sẽ chưa hề nghĩ đến giữa Bác sĩ và Công an có những mối liên hệ tương quan giống nhau và khác nhau như thế này.

Chỉ mong Bác sĩ và Công an luôn là BẠN TỐT CỦA DÂN … vì nhân dân phục vụ … vì hạnh phúc của nhân dân !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)