Tâm sự - chia sẻ 2015-03-02 17:53:44

Có phải chúng ta đang sống rất an toàn và bình yên ???


" tuy chúng ta nghèo nhưng chúng ta sống trong một xã hội an toàn và bình yên hơn các nước tư bản phương Tây hay bị khủng bố " trích câu nói thường được các Dâm Lợn Viên dùng 3crisp3

Xin chúc mừng tinh thần lạc quan của các bợn đang thấy mình sống trong một đất nước tuy nghèo nhưng bình yên, an toàn.

Còn mình, mình không thấy an toàn. "Bom đạn không có nghĩa là chiến tranh, bình yên không có nghĩa là hoà bình"


_Mình không thấy an toàn khi tỷ lệ ung thư của nước ta phát triển theo cấp số nhân vì hàng ngày ăn những thực phẩm độc hại, hít không khí khói bụi, uống nguồn nước ô nhiễm.

_Mình thấy không an toàn khi những người thân và chính mình sáng nay bước ra đường có thể chiều sẽ không về đến nhà, khi tỷ lệ chết vì tai nạn giao thông ở nước ta tỷ lệ thuận với người chết vì ung thư.

_Mình thấy không an toàn khi con, cháu mình đến trường có thể bị hành hạ đánh đập, có thể bị tử vong vì đi tiêm phòng.

_Mình thấy không an toàn khi người nhà mình hoặc chính bản thân mình có thể bị chết không lý do khi chẳng may phải làm việc với công an.

_Mình thấy không an toàn khi mình vào bệnh viện mổ ruột thừa thì có thể bác sỹ lại mổ thận.

_Mình thấy không an toàn khi giá xăng dầu, điện, nước, có thể tăng bất kỳ lúc nào, tăng bao nhiêu tuỳ thích mà không được nhà nước giải thích lý do hoặc đưa ra những lý do không thuyết phục.

_Mình thấy không an toàn khi sống trong một xã hội mà người ta giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, khi các vụ đâm chém, giết hiếp xẩy ra hàng ngày như chuyện bình thường ở huyện. Bước chân ra đường, chỉ vì ánh mắt vô tình, có thể mình bị đánh đến chết.

_Mình thấy không an toàn, khi con mình không được sinh ra và lớn lên trong một xã hội nhân bản và nhân ái hơn. Mình sợ các bé con nhìn thấy người ta cổ vũ lễ hội chém lợn hay các hình ảnh hành hạ vật nuôi, chó mèo. Mình không muốn những hình ảnh khủng khiếp ấy diễn ra trước những tâm hồn trong trắng ngây thơ kia.

Bạn thấy an toàn hay không an toàn khi tỷ lệ người chết vì khủng bố ở các nước phát triển phương Tây ít hơn cực kỳ nhiều so với tỷ lệ người chết vì ung thư, vì tai nạn giao thông ở nước ta?

Nếu với những gì mình vừa nói, mà bạn vẫn thấy an toàn, thì mình ngưỡng mộ bạn, tinh thần tự sướng, tự ru ngủ của bạn quá cao.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)