Teen 24h 2011-09-09 07:28:21

Cô nàng xinh đẹp giành học bổng toàn phần tại Hàn Quốc


ở hữu gương mặt xinh xắn ăn ảnh, vóc dáng mảnh mai thanh tú cùng những tấm hình lung linh, Hạt Mít (nick name của Nguyễn Thu Hiền, sinh năm 1990) hiện là một cái tên rất thu hút trên cộng đồng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội.

Hạt Mít có phong cách ăn mặc cực cá tính

- Chào Hạt Mít, từng được biết đến với tư cách một stylist khá nổi ở Hà Nội, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với công việc hấp dẫn này vậy?

- Thật sự mình rất đam mê thời trang. Ngay từ bé, mình đã rất thích chọn và kết hợp quần áo để đi học mẫu giáo.

Lớn hơn một chút, khi ra đường mình thật sự bị thu hút bởi các chị ăn mặc đẹp và bắt đầu lần mò lên mạng để tìm hiểu về thời trang. Có thể nói đó là những bài học vỡ lòng đầu tiên của mình về ngành nghệ thuật mang lại phong cách cho con người này.

Lên đại học, thời gian học tập rảnh rỗi cho phép mình có nhiều cơ hội được tiếp xúc, tìm tòi và mình đã quyết định đến với công việc stytist để thỏa mãn đam mê. Mình làm vì bản thân chứ không hề chạy theo trào lưu, thấy người ta làm gì thì mình làm theo.

Hơn nữa khi mình chập chững vào nghề thì công việc stylist cũng chưa thật sự là một ngành hot đối với các bạn trẻ như bây giờ. Qua một vài lời giới thiệu, mình may mắn quen được các anh chị làm việc cho một số tờ báo teen, mình thấy rất thích thú với việc đi tìm những bộ quần áo và mix thành những bộ trang phục đẹp mắt, tạo nên những bài thời trang cá tính nên đã liều mình xin các anh chị cho dựng thử một vài bài.

Bộ hình Hạt Mít làm stylist cho bé Andrea

- Bạn đã gặp phải những khó khăn gì khi theo đuổi công việc này?

- Thời gian đầu thì còn nhiều bỡ ngỡ lắm. Mình cứ nghĩ là đơn giản nhưng chỉ khi bắt tay vào thực hiện mới thấm thía được hết những khó khăn. Lúc đó cũng bị nghe khá nhiều lời phản hồi chê trách từ anh chị biên tập và bị "đổ" khá nhiều bài. Nhưng nhờ sự giúp đỡ rất lớn từ các "thợ ảnh" - cũng là những người bạn thân- và bản thân mình rất ít khi từ bỏ điều gì mà mình cảm thấy chưa hài lòng nên từ các bài thời trang sau đã có những biến chuyển và được đăng báo. Cảm giác ấy tuyệt vời lắm.

Nói về kỷ niệm với nghề này thì nhiều, nhưng nhớ nhất là lần thi Bee Team - cuộc thi ảnh do một tờ báo teen tổ chức. Mình đến với cuộc thi khá tình cờ và cũng chỉ làm hết khả năng của mình thôi, không ngờ lại được lọt vào vòng 2 và leo lên dẫn đầu với lượt vote cao nhất. Cả ekip được một phen vui sướng trong ngỡ ngàng và chắc mẩm rằng nhất định phải giành giải cao nhất. Nhưng đến giờ phút cuối cùng thì giải nhất đã tuột khỏi tay khiến mọi người khá hụt hẫng. Dù sao thì đó cũng chỉ là cuộc thi và mình đã tìm thấy niềm vui trong tác phẩm của mình và vẫn cảm thấy hài lòng.

Hạt Mít cùng bạn bè tại Hàn Quốc

- Bạn có thể cho những bạn trẻ hiện nay muốn theo đuổi nghề stylist một vài lời khuyên?

- Bây giờ thì stylist được coi là một công việc part-time cực kỳ hot cho các bạn trẻ. Bất cứ ai có khả năng cảm nhận về thời trang, chịu khó tìm hiểu và cập nhật các xu hướng trên thế giới đều có thể làm stylist. Tuy nhiên đối với mình, làm stylist không phải chỉ là cầm giấy giới thiệu của báo đi mượn đồ và cho model mặc lên rồi chụp, mỗi một stylist cũng cần phải có một "gu" riêng biệt không thể lẫn để dù mỗi bài thời trang không cần đề tên, người xem cũng có thể nhận ra phong cách của mình trong đó, đó mới là một stylist thực thụ.

Có một vài anh chị làm stylist ở các báo hiện nay chính là những thần tượng của mình bởi vì họ đã thổi được vào trong những trang phục một phong cách rất riêng biệt, cá tính mà bản thân mình chưa đạt tới.

- Không chỉ xinh đẹp và tài năng, được biết bạn còn cực kỳ giỏi khi là 1 trong 2 sinh viên của Việt Nam nhận được học bổng 100% của trường Đại học Nghệ thuật Hàn Quốc năm 2010. Hãy chia sẻ một chút về điều này?

- Tuy rất thích thời trang nhưng mình chỉ dừng lại ở mức độ đam mê thôi. Ước mơ thực thụ của mình là được trở thành một người sản xuất chương trình truyền hình thực tế. Vì vậy, mình đã thi vào ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội, khoa truyền hình để thực hiện ước mơ này.

Hạt Mít sở hữu khuôn mặt và vóc dáng đậm chất hotgirl

Sau đó mình biết đến Trường Đại học Nghệ thuật Hàn Quốc, một trường nghệ thuật hàng đầu ở Seoul và nằm trong top các trường đại học ở Hàn Quốc. Mỗi năm trường sẽ cho các nước ở châu Á những suất học bổng khá hấp dẫn.

Ở Việt Nam hầu hết các trường đại học nghệ thuật đều có sinh viên apply học bổng mỗi năm. Khi mình biết đến học bổng này thì cũng chỉ đăng ký tham gia để thử sức. Hồ sơ apply được chuẩn bị ròng rã trong một năm, từng đi làm thêm stylist cũng là một điểm cộng để hồ sơ của mình được chú ý hơn.

Khi biết Việt Nam có 2 người giành được suất học bổng 100% này, trong đó có mình thì thực sự cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Có lẽ không có từ ngữ nào diễn tả được niềm vui sướng lúc đó của mình. Mình tự hào lắm vì đã đặt được một nền móng vững chắc cho ước mơ của mình - sản xuất chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam.

- Đối với một cô gái như Hạt Mít thì cuộc sống tự lập ở một quốc gia hối hả như Hàn Quốc như thế nào?

- Cuộc sống ở Hàn Quốc căng thẳng và áp lực hơn Việt Nam nhiều lắm. Ban đầu cứ mỗi lần bị giáo sư nhắc nhở lại buồn và khóc rất nhiều, lại cộng thêm cả cảm giác nhớ nhà rồi cô đơn nữa, có những lúc mình nghĩ đến bỏ cuộc rồi. Nhưng sau đó lại suy nghĩ lại và thấy rằng không phải ai cũng có may mắn giống mình nên mình được tiếp thêm động lực để cố gắng hơn nữa.

Kết quả học kỳ vừa rồi mình cảm thấy khá ưng ý với 5 môn đạt điểm A. Mình biết bố mẹ tự hào về mình, nhưng cũng phải suy nghĩ nhiều lắm khi quyết định cho mình đi du học thế này. Là con gái, lại quen được chiều chuộng nên bố mẹ sợ rằng mình sẽ không kham nổi cuộc sống tự lập. Nhưng với những gì mình đã làm được, mình tin bố mẹ sẽ tạm yên lòng.

- Ở một quốc gia mà thời trang rất phát triển như vậy, chắc hẳn bạn có nhiều cơ hội để bộc lộ khả năng stylist của mình?

- Quả thật Seoul là thành phố của thời trang. Bạn có thể gặp bất cứ một icon về thời trang cá tính ở trên mọi đường phố. Shopping ở Seoul cũng rất thuận lợi khi có đủ các brand của thế giới cũng như của Hàn Quốc.

Nhưng từ khi đến đây, mình không có nhiều thời gian như trước và khả năng tiếng Hàn của mình chưa tốt cũng như gu thời trang của mình chưa thật sự ổn để có thể xin vào làm ở các báo thời trang, nên thỉnh thoảng có thời gian rảnh, mình thường tự mix đồ và chụp ảnh cùng bạn bè để post lên mạng xã hội cho mọi người xem mà thôi.

- Xa gia đình và người thân, những lúc buồn và cô đơn bạn thường làm gì?

- Ngoài những giờ học, mình cũng cố gắng tự tạo ra niềm vui cho bản thân bằng cách nấu ăn, rồi đi dạo loanh quanh đường phố Hàn Quốc, vào mùa hoa anh đào nở thì đẹp và lãng mạn lắm (cười). Mình cũng hay lục lọi tủ quần áo, đôi khi "nhớ nghề" thì lại mix đồ rồi nhờ bạn bè chụp hình lại. Rồi mình cũng có thêm được những người bạn mới, cũng là những du học sinh như mình, cùng nhau sống và học tập rất vui.

Sau gần một năm học, các bạn Hàn Quốc cùng lớp cũng khá thân, thỉnh thoảng các bạn còn mè nheo đòi mình nấu Phở Việt Nam cho ăn vì Phở Việt Nam ở Hàn Quốc khá nổi tiếng và đắt đấy. Nói chung cũng như rất nhiều du học sinh khác, mình đã phần nào bắt nhịp được với cuộc sống tự lập ở một quốc gia hối hả như Hàn Quốc.

- Xinh đẹp như vậy, chắc hẳn bạn nhận được nhiều lời mời tham gia nghệ thuật lắm. Tại sao bạn không theo đuổi nghệ thuật mà lại chọn con đường học thức?

- Nổi tiếng thì ai cũng thích, mình cũng có vài lời mời chụp hình, đóng phim nho nhỏ từ khi còn làm model, nhưng suy nghĩ lại thì cuộc sống trong giới giải trí rất phức tạp, mình thì lại thuộc tuýp người thích làm những việc tỉ mẩn và đúng sức của mình.







Nổi tiếng không phải chỉ là phù phiếm, nếu nổi tiếng thì con đường sau này cũng rất thuận lợi, nhưng nếu cố làm những việc không hợp và không thấy thoải mái thì điều đó vô tình trở thành gánh nặng không đáng có.

Đối với ai cũng vậy thôi, con đường học thức, nền tảng kiến thức chắn chắn sẽ luôn là tấm vé vàng đến với sự thành đạt và sự tự tin về cuộc sống sau này. Và mình tin mình đang chọn lựa đúng.

- Bạn có suy nghĩ gì khi nhiều cô gái bây giờ có ngoại hình xinh xắn và có được sự lăng- xê từ đâu đó là ngay lập tức trở thành hotgirl một cách dễ dàng?

- Mình thấy nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm về thế giới hotgirl, cho rằng hotgirl thì chỉ viết trau chuốt bề ngoài, pose ảnh, chơi bời…. Nhưng với cá nhân mình thì không hoàn toàn là vậy, hotgirl không phải lúc nào cũng "thiếu muối "và làm những việc nhạt nhẽo. Mình nghĩ trào lưu hot girl giờ đã nguội dần, không còn được chào đón như trước.

Chính vì vậy, nếu muốn nổi tiếng thì các bạn ấy phải biết mình là ai và làm những việc tích cực cũng như bộc lộ được tài năng của mình. Bản thân mình cũng có một người chị gái thân thiết chơi với nhau hơn ba năm nay, có thể gọi chị ấy là một hot girl đời đầu nhưng cho đến giờ, chị ấy vẫn làm việc và hoạt động chăm chỉ với vai trò là MC của rất nhiều chương trình truyền hình, mình rất nể phục.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)