Tin tức - pháp luật 2012-02-12 08:25:51

Cô hầu phòng trả lại bộ trang sức 200 tỷ đồng


Đó là những món đồ mà phu nhân cựu Đại sứ Mỹ Roland Arnall đánh mất ở Hà Lan năm 2006.

Khi đó, tưởng bộ sưu tập đồ trang sức trị giá hơn 9 triệu USD (khoảng 200 tỷ đồng) bị đánh cắp, Dawn Arnall - phu nhân Đại sứ Mỹ tại Hà Lan, Roland Arnall đã báo cho cảnh sát ở The Hague. Dù đã tổ chức điều tra, các nhân viên cảnh sát vẫn không tìm thấy thông tin gì về những món đồ trang sức hay tên trộm. Kết quả, công ty bảo hiểm sau đó đã phải bồi thường cho bà Đại sứ.

Nhưng trên thực tế, bộ trang sức thất lạc bao gồm đôi khuyên tai, hai chiếc nhẫn và hai dây chuyền đã được một nhân viên phục vụ phòng tìm thấy trong một chiếc túi ở sảnh khách sạn. Cô đã nộp nó cho bộ phận quản lý đồ thất lạc của khách sạn, nhưng đến 6 tháng sau vẫn không có ai đến nhận. Cô đành mang những món đồ này về nhà.

Do kích thước quá lớn của những viên đá quý, trong suốt 4 năm, cô hầu phòng vẫn tưởng rằng những món đồ mình tìm được chỉ là đồ mỹ ký. Đến tháng 10 năm ngoái, cô mới phát hiện ra giá trị thật của chúng sau khi mang những món đồ đến chỗ thợ kim hoàn.





Dawn Arnall và chồng đang lắng nghe bài phát biểu của Thủ tướng Hà Lan Jan Peter Balkenende vào năm 2006


Người thợ kim hoàn vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra bộ trang sức mà người giữ nó vẫn tưởng là hàng nhái lại trị giá tới 9,3 triệu USD. Chỉ riêng viên kim cương 5 carat màu hồng trên sợi dây chuyền đã trị giá 5,3 triệu USD.

Ngay sau đó, cô đã tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc. Vậy là sau 5 năm, bộ sưu tập đã được gửi trả lại cho công ty bảo hiểm Mỹ. Bà Arnall cũng đã yêu cầu được nhận lại bộ trang sức.

Cô hầu phòng hy vọng sẽ được thưởng 10% trị giá các món đồ cho sự trung thực của mình. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào quyết định của công ty bảo hiểm Mỹ. Về mặt pháp lý, không có quy định nào bắt buộc họ phải chi thưởng.


Nguyễn Ngọc Khanh
(theo Telegraph)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)