Tin tức - pháp luật 2017-01-06 13:05:58

Cô giáo trẻ dạy cách sử dụng bao cao su thu hút cộng đồng mạng


Ngày 5/1, video quay cảnh cô giáo ở Hải Phòng tận tình hướng dẫn học sinh sử dụng bao cao su được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trong video dài gần 5 phút, cô giáo dặn học sinh đầu tiên phải kiểm tra hạn sử dụng, khi xé không dùng móng tay hay xé mạnh làm rách bao. "Bạn nào dùng răng cắn xoẹt một cái đấy?", câu nói hài hước khiến nhiều người dùng mạng xã hội có thiện cảm với cô giáo. Không ít người bình luận "ước gì ngày xưa cũng có cô giáo dạy giới tính như vậy".

Những kỹ năng như đeo bao cao su đúng chiều để không bị tuột khi quan hệ, bóp đầu bao cao su để loại hết khí bên trong, cách rút bao và thắt nút trước khi thả vào thùng rác để tránh bệnh lây nhiễm đều được cô giáo truyền đạt tỉ mỉ. Phía dưới học sinh chăm chú lắng nghe, thi thoảng lại rộ lên cười. Nhiều bạn xung phong lên thực hành sau khi bài giảng kết thúc.

Video được quay sáng 5/1 ở một trường THPT tại thành phố Hải Phòng, cô giáo là Lê Thủy Tiên, sinh năm 1992. Là giáo viên ở một trung tâm đào tạo kỹ năng sống, Thủy Tiên thường xuyên tham gia giảng dạy về giới tính cho học sinh cấp 3 ở nhiều trường trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày cô dạy 4-5 tiết.

Thủy Tiên không hề biết học sinh quay lén bài giảng và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô cảm thấy vui nếu kiến thức bổ ích về giới tính được phổ biến đến nhiều người trẻ hơn. "Học sinh của mình rất hứng thú với các tiết học giáo dục giới tính bởi không phải ghi chép, không bị kiểm tra bài cũ, được thoải mái hỏi các vấn đề tế nhị mà bình thường không dám hỏi bố mẹ", Tiên cho biết.

Vốn theo học ngành kế toán - kiểm toán ở Đại học Dân lập Hải Phòng, nhưng không thích gò bó ở văn phòng, Thủy Tiên lựa chọn công việc đòi hỏi sự năng động, hoạt bát. Phần vì còn trẻ, phần vì cách dạy vui vẻ nên cô giáo được nhiều học sinh yêu quý. Từng có ý định nghỉ dạy để quay lại với ngành nghề đã học nhưng sự quyến luyến của học sinh khiến cô chùn bước.

"Không chỉ dạy cách sử dụng bao cao su, mình còn dạy các em về tình bạn, tình yêu, mối quan hệ đồng giới, khác giới, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cách phòng tránh, thực trạng nạo phá thai của người trẻ hiện nay. Đó là thông tin rất cần thiết mà các em không biết hỏi ai, nhiều người lớn cũng luôn né tránh", Tiên nói về ý nghĩa công việc của mình.



Cô giáo đã lập gia đình và con 3 tuổi được nhiều học sinh liên lạc ngoài giờ để hỏi về các vấn đề riêng, phụ huynh cũng tin tưởng khi con có nguồn cung cấp thông tin hữu ích.

Sắp tới, Tiên dự định quay nhiều video về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản, đăng tải lên một kênh Youtube riêng để có thể phổ biến kiến thức cho nhiều bạn trẻ, chuẩn bị kỹ năng cần thiết trước khi bước vào đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)