Sức khoẻ 2021-09-07 16:13:12

Cô gái khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ 'xin ông anh'


Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, quận đã đề nghị báo rõ nhân thân cô gái được tiêm có mối quan hệ thế nào với cán bộ UBND phường An Phú.
Tối 7/9, chia sẻ với tờ Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, giới chức quận đã yêu cầu phường An Phú làm báo cáo lại vụ việc liên quan vụ cô gái L.T.C.H (26 tuổi) khoe được tiêm vắc xin mũi 2 Pfizer.

"Trước khi tiêm, phường lập danh sách gửi Trung tâm Y tế có tên cô này, lúc xác minh lại thì nói em bạn dì của 1 cán bộ ở phường nên quận không chấp nhận báo cáo phường đã lập.

Quận đề nghị báo rõ nhân thân quan hệ thế nào với cán bộ UBND phường An Phú. Quận đã giao cho thanh tra ngày mai xác minh", ông Ánh cho biết đồng thời khẳng định nếu không đúng đối tượng thì sai tới đâu xử tới đó.

"Nếu đúng cô gái là người thân trong nhà và thường xuyên tiếp xúc thì thôi, còn nếu tiêm không đúng đối tượng quận sẽ xử lý", báo VietNamNet dẫn lời ông Ánh.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, H được tiêm hai mũi vắc xin vào các ngày 11/8 và 6/9, đơn vị tiêm là Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều. Nguồn này thuật lại, H. nói rằng mình là người thân và ở cạnh nhà của cán bộ phường An Phú.




Thông tin cô gái đăng trên mạng. Ảnh: Facebook


Trước đó vào ngày 6/9, trên facebook cá nhân, cô gái 26 tuổi này đăng ảnh phiếu chứng nhận đã tiêm vaccine Pfizer, kèm dòng chia sẻ "đã đủ hai mũi vững tâm". Đáng nói, ở phần bình luận, khi có người hỏi sao lại được tiêm loại vaccine này, cô gái trả lời là "xin ông anh".

Bài đăng của cô gái sau đó đã gây nên làn sóng bức xúc cho dư luận địa phương, bởi rất nhiều người già, người trên 65 tuổi mang bệnh lý nền ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chưa được tiêm mũi vaccine nào.


Ở phần bình luận, cô gái nói mình được tiêm vắc xin Pfizer nhờ "ông anh". Ảnh: Facebook
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)