Chuyện shock 2013-10-27 03:09:43

Cô gái được cấy ghép chiếc đầu thứ hai vào... ngực :|


[size=6]Để tái tạo lại khuôn mặt mới cho Xu Jianmei, bác sĩ đã cấy ghép một khuôn mặt nhân tạo lên ngực trái của cô gái. Được biết, khuôn mặt mới có thể ửng hồng mỗi khi tâm trạng cô thay đổi.[/size]
Khác với tưởng tượng ban đầu, khối u kỳ lạ nằm trên ngực trái của cô gái trẻ Xu Jianmei, người Trung Quốc thực chất lại là khuôn mặt cấy ghép nhân tạo thứ hai mà các bác sĩ tạm thời đặt tại đó
 
Jianmei, 17 tuổi là cư dân của một làng chài nhỏ thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Năm lên 5 tuổi, Jianmei đã bị thương nghiêm trọng trong một vụ hỏa hoạn, khiến cô bé bị mất đi cằm, mí mắt và hơn một nửa tai bên phải.
 

Bác sĩ giới thiệu về phương pháp cấy ghép khuôn mặt mới cho Jianmei

 
Tuy nhiên, do gia đình không đủ điều kiện trang trải chi phí phẫu thuật mà nhiều năm nay,Jianmei luôn phải theo diện mạo xấu xí và khác thường. Nhưng cơ hội đã mở ra với Jianmei vào năm ngoái khi các bác sĩ tình nguyện cấy ghép miễn phí khuôn mặt mới cho cô bằng cách sử dụng mô lấy từ đùi, sau đó cấy vào ngực Jianmei để tạo thành một khuôn mặt mới.
 
Bác sĩ Jiang Chenghong, người trực tiếp làm phẫu thuật cho Jianmei giới thiệu, đầu tiên họ lấy một dải mô từ đùi rồi cấy ghép vào ngực. Sau đó, sử dụng thiết bị nong được đặt dưới lớp da nơi dải mô được cấy ghép vào. Thiết bị này sẽ có tác dụng sản sinh ra đủ lớp da cần thiết cho tái tạo khuôn mặt mới. Cuối cùng, khi làn da mới được đảm bảo đúng chức năng hoạt động, nó mới được chính thức cấy ghép vào khuôn mặt bệnh nhân.
 

Hiện tình trạng của Jianmei đã ổn định sau ca phẫu thuật


 
Theo thông tin được công bố, ca phẫu thuật cuối cùng của Jianmei đã được hoàn thành vào thứ Hai tuần vừa qua. Hiện cô đã hoàn toàn sở hữu khuôn mặt mới. Các bác sĩ phỏng đoán, các vết khâu sẽ bình phục sau vài tuần nữa. Ngoài ra, được biết, làn da này cũng sẽ ửng hồng mỗi khiJianmei thay đổi cảm xúc, tâm trạng. Nhưng để làm được điều đó, chắc hẳn sẽ mất thời gian lâu hơn.
 
Phương pháp cấy ghép này hiện đang trở nên dần phổ biến trong ngành công nghiệp thẩm mỹ. Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, người ta đã tiến hành trên dưới 10 ca cấy ghép tương tự. Vào cuối tháng 9 vừa qua, một người đàn ông sống tại tỉnh Phúc Kiến cũng đã nhận được một chiếc mũi mới ưng ý sau một khoảng thời gian "nuôi trồng" trên trán.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)