Nghệ thuật sống 2013-08-20 03:55:14

Cỗ cúng online - dịch vụ độc nhất thế giới ở VN


Dịp rằm tháng bảy, dịch vụ cúng lễ online giá từ vài trăm ngàn đồng mỗi mâm trở nên đắt khách. 

Anh Hải - nhân viên dự án Lạc Hồng Viên ở Hòa Bình những ngày này liên tục nhận được điện thoại của khách hàng gọi đến nhờ thắp hương cho phần mộ. 
'Có những người ở tận miền Nam, dịp Vu Lan không ra Hà Nội được, đã thuê trọn gói dịch vụ này nhưng vẫn không an tâm, nên gọi ra nhắc nhở', anh Hải cho biết.
Mùa Vu Lan cũng là dịp mà nhu cầu cho các dịch vụ này tăng lên rất nhiều so với những ngày bình thường.
'Một năm, ngoài những ngày rằm mùng một thông thường, đến ngày lễ tết, chuẩn bị chạp mộ hay lễ Vu Lan… các dịch vụ mới nở rộ hơn', nhân viên này tiết lộ thêm.

Bảng giá cỗ cúng online
Bảng giá cỗ cúng từ xa được chủ đầu tư công viên nghĩa trang, nơi có ngôi mộ rộng 200m2 giá 5 tỷ đồng ở Hòa Bình, công bố công khai. 
Mức giá cho mỗi món đồ cúng dao động từ 5.000 đồng đến xấp xỉ 100.000 đồng. 
Mức giá trọn gói của dịch vụ cúng giỗ online mùa Vu Lan này tại khu nghĩa trang ở Hòa Bình khá 'mềm', dao động từ vài chục nghìn tới khoảng 1 triệu đồng mỗi mâm cúng. 
Bảng giá đối với từng dịch vụ cũng được đơn vị quản lý nghĩa trang công khai chi tiết, như cơm cúng 5.000 đồng/bát, đồ hàng mã 30.000 đồng, cau trầu 5.000 đồng, bánh trôi 15.000 đồng/đĩa, tiền vàng 20.000 đồng… 
'Những dịch vụ này phần lớn phục vụ các gia đình ở xa, không có điều kiện thường xuyên đến nơi để lễ nạp', anh Hải chia sẻ.
Theo anh, hầu như tháng nào trong năm cũng có khách hàng, nhưng dịp rằm tháng bảy thường đông hơn, do nhà nhà, người người cùng tưởng nhớ người đã khuất. 
 
Nhiều gia đình yêu cầu các loại vàng mã xịn hơn, cỗ cúng to hơn… chúng tôi cũng đáp ứng hết', nhân viên này cho biết.
Đặc biệt, với những phần mộ của gia đình Việt kiều, đơn vị này còn quy ra tiền USD để khách hàng dễ chi trả. Mức giá cho mỗi món đồ cúng từ 0,2 USD đến xấp xỉ 10 USD. 
Một mâm cỗ gồm có tiền vàng, hoa quả, rượu, thuốc, trầu cau, gà, xôi, bánh chưng, bánh trôi… dao động 20 - 70 USD đến xấp xỉ 100 USD, tùy yêu cầu của khách.

Theo chủ đầu tư khu nghĩa trang ở Hòa Bình, người thân của các phần mộ sẽ được nhìn thấy việc cúng lễ qua hình ảnh, video do chính đơn vị này cung cấp.
Dịch vụ cúng giỗ online đã từng được tờ The Morning Journal đưa tin cách đây vài tháng. Ông Trần Tuấn Anh - Phó TGĐ công ty Toàn Cầu - chủ đầu tư dự án Lạc Hồng Viên cho biết:
Dịch vụ cúng giỗ online ở nghĩa trang này là dịch vụ đầu tiên của Việt Nam cũng như trên thế giới. 
Dù chưa thực sự phổ biến do nước ta còn  nặng nhiều quan niệm truyền thống, nhưng ông Tuấn Anh tin nhu cầu cho dịch vụ cúng giỗ online sẽ ngày càng tăng trong những năm tới.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)