Chuyện shock 2011-02-26 08:30:10

Có ai phải trả học phí bằng những cách nè chưa


[size=1][size=5]7 cách kiếm tiền, trả phí lạ đời[/size][/size]

[size=2][size=4]Biết đâu có thể bắt chước được![/size][/size] Với những bạn có khó khăn về tài chính, muốn tiếp tục việc học, sẽ tìm những cách khác nhau để giải quyết: vay ngân hàng hoặc nhờ người thân giúp đỡ… Nhưng nếu không có những nguồn cứu trợ đó thì bạn sẽ làm thế nào, tham khảo ngay những cách kiếm tiền kỳ lạ dưới đây để trả phí.

Đổi thịt lấy phí



Vào năm 2002, ở trường ĐH Lindenwood có một chương trình lấy tên là: “đổi thịt heo lấy học phí”. Chương trình này dành cho những bạn xuất thân từ các gia đình nông thôn được lấy vật nuôi thay cho tiền học. Lindenwood là trường duy nhất thực hiện cách mua bán trực tiếp với phụ huynh.

Tuy nhiên, một số trường tư khác lại có cách làm khá hay để đổi lấy học phí. Họ lập ra một mạng lưới trao đổi (còn gọi là ngân hàng trao đổi), để cung cấp miễn phí nhân công và hàng hóa cho người khác. Những nhà quản lý một mặt theo dõi công việc người đó làm cho thành viên khác (công việc đặt cọc), mặt khác rút ra hình thức dịch vụ để trả cho người đó vì những đóng góp của họ. Ví dụ, một người có tên là Al Houston đã trả học phí cho con mình ở ĐH La Roche, Pittsburgh bằng cách trao đổi các dịch vụ trị giá 75000USD.

Chơi đàn dạo kiếm tiền



Một anh chàng tên là Justin Cox trở thành “chúa chổm” đã tự bạch trên trang cá nhân của mình: Trong 1 năm, Cox sẽ lên kế hoạch chơi nhạc ở nơi công cộng một tuần một lần với một hũ tiền trước mặt. Tuy nhiên cách làm này cần đến một chất giọng tốt, khả năng ca hát, diễn xuất và độ gan lỳ.

Lau chùi nhà cửa



2 chàng trai là sinh viên trường ĐH Colarado đã biến rắc rối của họ hành ý tưởng khởi nghiệp thông minh. Họ lập ra doanh nghiệp Hangover Helpers – chuyên lau dọn phòng ký túc xá sau đêm tiệc tùng, kèm chuẩn bị bữa sáng giải rượu. Đây là cách vừa để trả tiền học phí, đồng thời trang trải cuộc sống sinh viên.

Mục sư ăn cắp tiền



Một vị mục sư tên là Corolado không biết làm cách nào để đóng học phí cho khóa học của mình. Thế nên ông ta đã làm một việc rất dại dột là ăn cắp tiền trong nhà thờ nơi ông ấy đang làm việc. Cách này chắc chắn không hay rồi, thôi, đừng bắt chước!

Cọ rửa thùng rác



Công việc mà nhiều sinh viên có thể sống nhờ vào đó, khi túi tiền không rủng rỉnh. Ngoài việc lượm lặt đồ ăn thừa họ còn có thể tìm thấy những máy móc linh kiện cũ, đem đi bán, tái chế hoặc sử dụng luôn.

Cầu xin lòng thương



Có những người đã rất thành công với cách làm này, như Kelli Space và Max Stephenson. Họ đã cầu xin người khác rủ lòng thương trả cho họ tiền học phí và các khoản nợ sinh viên, qua một số trang web dành cho những nhà hảo tâm khắp thế giới: SponsorChange.org, CharityforDebt.org and Greennote.com

Ngủ trong thư viện



Năm 2004, một sinh viên trường Đại học New York đã ngủ tại thư viện suốt 7 tháng trời vì không có đủ tiền nhà để trả. Trước tình cảnh đáng thương ấy, lãnh đạo trường quyết định dành cho cậu một gian phòng miễn phí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)