Phim ảnh 2012-11-23 18:32:48

Có ai đã từng coi phim hoạt hình này chưa?


Mình lớn rồi,hồi nhỏ cũng hay coi,mà coi đi coi lại hoài vẫn rưng rưng nước mắt 3blingeye3
"Lấy bối cảnh nước Nhật cuối thế chiến thứ hai, phim đã phản ánh một phần nào đó sự tàn khốc đau thương tang tóc của chiến tranh ác liệt. Nhân vật chính là Seita, một cậu bé giàu tình yêu, hơi ương ngạnh, là con của một người lính hải quân và cô em gái dễ thương Setsuko của cậu. Thành phố nơi Seita và Setsuko sống phải hứng chịu hàng trăm, hàng nghìn quả bom của quân đội Mỹ. 

Trong một đợt không kích, mẹ của hai anh em đã bị thương và ra đi không lâu sau đó tại một bệnh viện dã chiến ở trường tiểu học. 2 anh em chuyển đến Nishinomiya để ở cùng người dì sinh sống. Kết cục của câu chuyện được nói ở ngay đoạn đầu đó là cảnh Seita chết trong đau đớn và đói rét ở ga tàu, để rồi sau đó chúng ta thấy bóng ma- linh hồn của Seita đang nhớ lại cuộc sống của cậu:"Đêm 21/9/1945. Đó là cái đêm tôi chết"




Từ tác phẩm tự truyện Hotaru no haka của nhà văn Akiyuki Nosaka, Takahata thể hiện qua anime Grave of Fireflies những nỗi buồn tĩnh lặng lấy đi khá nhiều nước mắt người xem. Không cường điệu, ồn ào hay bi luỵ hoá chiến tranh, phim trôi đi lặng lẽ và yên ả - gợi nên cảm xúc không phải bằng cách tái tạo hiện thực mà là đơn giản hoá và nhấn mạnh những chi tiết trọng tâm, thiên về ý niệm hơn là trải nghiệm thực tế. 

Những cảnh quay rất chậm, chìm vào trong cái êm đềm của bối cảnh, không gian và thời gian trên nền thiên nhiên dịu dàng. Gió thổi rất nhẹ, nước hồ chao khẽ, đêm buông xuống chầm chậm, cây rừng rì rào xao động… trong một thời gian dường như ngưng đọng và sự thinh lặng được sử dụng trong những cảnh nhiều xúc cảm như khi hai đứa bé thấy thây người trên bờ biển hoặc khi bom rơi đạn nổ nhằm làm nổi bật lên cái tĩnh trong cái động, trong cái dồn dập và tàn khốc của chiến tranh "
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)