Sao Việt 2010-08-16 16:17:21

Có ai biết đến nhớ giọng ca một thời này không?


Thu Phương vẫn day dứt mối tình với Hà Nội 3blingeye3 3blingeye3 3adore3

Mùi hoa sữa, kem Tràng Tiền, những con phố dài… đi sâu vào ký ức của nữ ca sĩ được mệnh danh giọng ca 'Mùa thu Hà Nội'. Bằng tất cả tình cảm, Thu Phương gấp rút hoàn thành album đặc biệt mừng đại lễ Nghìn năm Thăng Long.

Gặp Thu Phương chỉ trong vài tiếng đồng hồ nhưng tưởng chừng lâu lắm, bởi sự viên mãn hiện diện trên khuôn mặt người phụ nữ có gia đình êm ấm, và vì những chuyện kể cứ đua nhau tuôn trào. Thu Phương bao giờ cũng thế. Sự say sưa trong lời kể, cách tâm sự nhiệt tình của chị luôn thu hút người đối diện.



Thu Phương luôn mong nhớ về Hà Nội. Ảnh: T.P.
Giữa buổi trưa cuối tuần Sài Gòn, Thu Phương nhẹ nhàng với áo mỏng hở vai, quần jeans khỏe khoắn, chia sẻ: "Tôi không còn đòi hỏi gì nữa. Đối với tôi, gia đình là tất cả. Giờ đây tôi dành thời gian để được bên con, bên chồng, và tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này đến mọi người".

Sau nhiều biến cố gia đình và sự chia cách tình mẫu tử, Thu Phương đã được đoàn tụ và tự mình thể hiện trọn vẹn vai trò của một người mẹ, người vợ mà cô từng khao khát bao năm qua. Với Thu Phương, điều cần thiết và quý giá nhất trong cuộc sống là học cách nâng niu và trân trọng niềm khao khát đó, bởi "đời sống giờ đã yên bình", chị nói. Cảm giác yên bình ấy, người đối diện hoàn toàn có thể hiểu và nhìn thấy, không chỉ qua lời nói mà còn vì ngấn nước mắt cứ chực tràn trong khóe. Người ta hiểu, giọt nước mắt ấy là hạnh phúc, là trải nghiệm của một phụ nữ đã trải qua quá nhiều thăng trầm.

"Còn điều gì day dứt thì chính là album tập hợp những ca khúc Hà Nội mà tôi ấp ủ đã lâu mà chưa hoàn thành", Thu Phương tâm sự.

Chuyến đi về Việt Nam lần này của chị chính là nhằm thực hiện cho xong album này. Nói như Thu Phương, chị chỉ muốn gửi những tâm sự, tình cảm về Hà Nội với mọi người bằng chính lời ca, tiếng hát. Vốn không phải là người Hà Nội, nhưng từ khi 13 tuổi, chị đã gắn bó với mảnh đất này. Bao buồn vui đã có cùng những kỷ niệm không thể quên đúc kết lại thành niềm thương nhớ đau đáu không nguôi. Và Thu Phương tin rằng, chị sẽ hát bằng những gì nồng nàn, tha thiết nhất.

Thu Phương nhớ lại căn phòng trọ có ô cửa sổ thắm đượm mùi hoa sữa đã gắn bó từ khi khởi nghiệp ca hát. Đến khi rời xa, mùi hương cùng khung cửa nhỏ vẫn hằn in trong tâm tưởng. Rồi những chuyến đi bộ vượt gần 25 km chỉ để được thưởng thức một cây kem Tràng Tiền… là cả một miền ký ức ngọt ngào. "Xa quê hương mới thực sự thấu hiểu được tình yêu quê hương như thế nào", chị nói.

Album tập hợp những ca khúc Hà Nội của Thu Phương, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nhật Trung, có thể xem như những giãi bày, tâm sự của nữ ca sĩ. Hơn nữa, đó còn là lời tri ân mà Thu Phương gửi đến mọi người, đặc biệt là người bạn đời hiện tại.



Hai vợ chồng Thu Phương cùng nhau đi thăm các thắng cảnh tại miền Trung khi trở về Việt Nam
Bầu show Dũng Taylor, người chồng, người cha của các con cô, vẫn đồng hành cùng Thu Phương trong mọi chuyến đi. Chị kể: "Gia đình chúng tôi bây giờ như những con ong tụ về một tổ. Anh Dũng là một người rất tâm lý, vừa là chiếc cầu nối giữa tôi với con, và còn giữa tôi với bố ruột của chúng (nam ca sĩ Huy MC). Bé Gia Bảo, đứa con chung của hai chúng tôi hiện giờ đã được 1 tuổi rưỡi, rất hoạt bát và nhanh nhẹn. Bé nói giọng Hà Nội và tiếng đầu tiên bé bi bô là Bố, bố".

Chính niềm hạnh phúc lớn lao đã khiến nữ ca sĩ nuôi ý muốn sinh thêm nhiều đứa con nữa để vui nhà vui cửa. Cô coi con cái là quà từ trời, không gì sánh bằng.

Thu Phương chia sẻ thêm: "Tôi thích nghe tiếng nói cười của trẻ thơ. Vui nhất là lúc ngôi nhà của mình tràn ngập tiếng nói cười của các thành viên bên bữa cơm chiều ấm áp. Tôi tận tay chăm sóc chồng con, tự đi chợ hằng ngày và đưa ra lịch sinh hoạt cho gia đình. Tôi cũng dạy các con sinh hoạt theo kiểu truyền thống của gia đình Việt Nam, luôn nhớ đến cội nguồn của mình".

Nhìn thấy Thu Phương mạnh mẽ, đầy nội lực trên sân khấu, ít ai biết rằng, trong cuộc sống thường nhất, chị cũng rất giỏi nữ công gia chánh. Rảnh rỗi, chính chị sẽ may vá, thêu thùa, tự ngồi thiết kế trang phục cho mình và cho các thành viên trong nhà.



Bé Gia Bảo, con của Thu Phương và Dũng Taylor, đã được 1 tuổi rưỡi
Cả Dũng Taylor và Thu Phương đều mỉm cười mãn nguyện khi nhắc đến niềm hạnh phúc hiện tại: "Cuộc sống chúng tôi luôn luôn mới mẻ. Mỗi ngày, chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình nuôi dưỡng những mầm non tình yêu của mình".

Hỏi thêm Thu Phương về nỗi nhớ, bởi không ít lần chị đã nói "Thu Phương sống bằng nỗi nhớ", nữ ca sĩ bày tỏ: "Đơn giản vẫn là thế. Rời xa các con, tôi nhớ da diết. Khi về bên cạnh các con ở Mỹ, tôi lại nhớ Việt Nam. Hai nỗi nhớ đan xen lẫn nhau chính là động lực và nguồn cảm xúc để Thu Phương vẫn phải trút hết nỗi niềm qua lời hát".


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)