Teen 24h 2010-04-25 05:17:12

Chuyện về những người đồng tính giả


Vì sao có những người muốn bắt chước làm les? Một nữ đồng tính giải thích: “Vì thời trang Tomboy mà nhiều les đang chọn khá dễ thương. Đó là kiểu quần hộp, áo rộng, cộng với mái tóc tém rất cá tính, phong cách”. Có đúng như vậy?

Một lần đến viết bài tại quán cà phê C. (đường Lê Văn Sỹ, Q. Tân Bình, TP.HCM) - một điểm gặp gỡ của những lesbian, thường được gọi tắt là les (nữ đồng tính), chúng tôi gặp hai bạn trẻ tên là B. và V. Khi đề cập đến chuyện đồng tính giả, cả B. lẫn V. đều rất tâm tư. B. nói: “Hiện nay, có khá nhiều teen bắt chước làm les. Chúng tôi gọi đây là những les phong trào! Họ phô trương, thậm chí có người còn hôn hít nhau ngoài đường, gây hại hình ảnh chúng tôi.

Thực tế, bản thân những les thật thường kín đáo, ít khi thể hiện tình cảm nơi công cộng vì sợ ảnh hưởng đến bố mẹ, gia đình, công việc…”. H., một les thuộc mạng lưới “Kết nối và chia sẻ thông tin, hoạt động vì hình ảnh tích cực của người đồng tính ở Việt Nam” (ICS) cho biết: Có hai xu hướng thời trang hiện nay trong giới les. Một là dịu dàng, yểu điệu thục nữ như công chúa ngày xưa; hai là thời trang unisex trung tính dành cho cả nam lẫn nữ. H. nhận xét: “Đúng là hiện nay có không ít trường hợp giả làm người đồng tính. Les giả phô trương quá đáng làm cho những les thật như chúng tôi thấy mắc cỡ và bị tổn thương!”.

Không chỉ có les lên tiếng, Th. - một gay (nam đồng tính) làm nghề hớt tóc thời trang ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng phàn nàn tình trạng "gay giả" đang rộ lên. Th. nói: "Những người đó cứ nghĩ vuốt keo tóc, áo quần chải chuốt, đi đứng, nói năng ẻo lả… là có thể hô biến thành đồng tính nam. Họ đâu biết là có những gay rất nam tính!”.

Ivy - một les đang làm admin của trang web thegioikhac… cho rằng: Có thể vì tiền hoặc vì lợi ích riêng nên có những phụ nữ bất chấp tất cả để làm les giả, nhất là để đóng tròn vai người tình của một nữ đồng tính nào đó. “Họ nghĩ mình đều là nữ nên không bầu bì, không để lại hậu quả gì, bố mẹ họ cũng không nghi ngờ gì nên cứ vô tư cặp kè nhau” - Ivy phân tích.

Có thể nhận diện những les giả không? H. quả quyết: “Nhìn les giả là biết ngay! Vì ánh mắt của les thật sẽ không quan tâm, không liếc nhìn những bạn nam. Trong khi đó, khi nam đi ngang qua thì les giả sẽ đỏ mặt, bối rối, mất tự nhiên…”.

Trong khi đó, một số les và gay khác khẳng định là có hiện tượng đồng tính giả nhưng không có gì đáng ầm ĩ. Trao đổi với chúng tôi, SAS - phụ trách diễn đàn “taoxanh” dành cho người đồng tính trẻ - thẳng thắn bày tỏ: “Theo tôi, số người bắt chước chỉ là thiểu số. Thế nhưng, có những bác sĩ, phóng viên, nhà tư vấn… đã thổi phồng chuyện đồng tính giả. Điều này gây khó khăn cho những người như chúng tôi.

Bởi lẽ, cho dù có những bạn đã thổ lộ giới tính thật của mình nhưng phụ huynh không tin, khăng khăng cho là họ đang bắt chước ai đấy thôi. Tôi cho rằng, chẳng ai muốn giả tạo giới tính của mình cả!”.

Theo Thanh Niên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)