Sức khoẻ 2013-07-27 08:55:35

Chuyện quý ông đi bơm mông, độn ngực


Dù đã cố gắng luyện tập ở phòng tập thể hình của một người bạn nằm ở khu vực cầu Thị Nghè (quận 1, TP HCM), Nam, hiện là nhân viên một ngân hàng, vẫn không cải thiện được tình trạng cơ thể “cuốn theo chiều gió”. Sẵn tiền, lại có địa vị, nhưng dáng vẻ bên ngoài khiến chàng trai 25 tuổi mất hẳn tự tin. Nhiều lúc đi với người yêu bị đám bạn trêu trọc vì thân hình “cò hương”, Nam chỉ biết đỏ mặt, giận tím tái nhưng không dám phản ứng quyết liệt.
Khi gõ cụm từ tìm kiếm “bơm ngực cho nam giới” lên Google, có 1.830.000 kết quả chỉ trong vòng 0,35 giây. Số liệu “khủng” này cho thấy nhu cầu làm đẹp hiện nay không phải chỉ dành cho cánh “liễu yếu đào tơ”.

Đang trong lúc buồn chán, tình cờ gặp một khách hàng đến nhờ tư vấn hỗ trợ thủ tục vay tiền, thấy dáng khách chuẩn, Nam hỏi đùa về cách luyện tập. Vị khách cố lấy lòng nhân viên ngân hàng nên cũng “khai” thành thật là bỏ cả nghìn đô để đến trung tâm thẩm mỹ dành cho nam giới. Hỏi han địa chỉ, Nam hăng hái xin phép cơ quan nghỉ phép một thời gian, với lý do nhà có việc. Kỳ thực, cậu đang ấp ủ kế hoạch “phen này ông trở lại, khối thằng lác mắt nhìn”.
Nam đến trung tâm thẩm mỹ trên đường 3/2 (quận 10) và được đón tiếp nồng hậu bởi đội ngũ nữ tiếp tân xinh đẹp. Dù đã có lịch, nhưng một cô tiếp tân cho biết, bác sĩ Thanh (chủ trung tâm thẩm mỹ) đang nâng ngực cho một thanh niên từ lúc 12h trưa đến giờ vẫn chưa thấy ra. Trong lúc ngồi đợi, tình cờ Nam phát hiện ra người quen hay tập tạ cùng trung tâm thể hình với mình. Cậu hỏi ra mới biết anh này cũng cùng chung nỗi khổ “ngực lép, mông teo” nên đi bơm ngực, nâng mông cho “đỡ khổ”.
Người thanh niên này tên Hùng, 23 tuổi, là nhân viên marketing. Hùng chưa vợ, công việc khiến anh ta đi nhiều, về nhà mệt nhoài nên chỉ muốn ăn và ngủ, không thiết tha gì đến tập tành cải thiện thân hình. Cực chẳng đã, có bao nhiêu tiền Hùng cũng tính “liều một phen” cho “biết cái sự đời body chuẩn” hình hài ra sao.
Đợi khoảng hơn một tiếng đồng hồ, Nam mới được bác sĩ Thanh mời vào phòng. Chẳng cần phải giới thiệu nhiều, vị bác sĩ đi vào chủ đề chính, niềm nở giới thiệu và đưa xấp giấy trình bày về công nghệ nâng ngực mới nhất. Bác sĩ Thanh cho biết: “Hiện nay có 2 cách nâng ngực phổ biến đó là bơm mỡ nhân tạo và đặt túi ngực, nếu có tiền thì tôi khuyên các anh nên đặt túi ngực Hàn Quốc, đây là hàng ngoại nhập nên cứ việc yên tâm đi nhé”.
Để chứng minh, bác sĩ bật video quay lại cảnh ca phẫu thuật nâng ngực của mình cho Nam xem. Người được phẫu thuật là một chàng thanh niên. Sau công đoạn gây mê cho khách hàng, bác sĩ cầm dao mổ vạch một đường dài ở nách trái và nách phải rồi xé toạc một bọc nilon lôi ra một miếng gì đó trông tựa miếng nhựa cao su dẻo, sử dụng thủ thuật cấy vào ngực khách hàng. Trong phút chốc, ngực bên trái to hơn hẳn ngực bên phải, ngực bên phải tiếp tục được độn miếng nhựa vào như vậy, theo từ ngữ chuyên môn của bác sĩ Thanh thì đó là túi ngực.
Vị bác sĩ lại bắt đầu quảng cáo: “Thấy chưa, tôi nói nó đơn giản quá chừng mà anh không tin, giờ xem rồi thì tin chưa? Phẫu thuật xong, chỉ sau một giờ các anh sẽ có vòng ngực đô, mông săn chắc chẳng kém gì người tập thể dục kiên trì cả năm trời với chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhé”. Xong việc “quảng cáo”, bác sĩ Thanh tiếp tục báo giá, túi ngực loại thường thì khá rẻ chỉ 5 triệu đồng, còn túi ngực cao cấp của Hàn Quốc thì lên tới 10 triệu đồng.
Theo nhận xét của bác sĩ thì tiền nào của đó, với túi ngực Hàn Quốc thì “cứ yên tâm mà xài cả đời vì chưa thấy ai biến chứng bao giờ”. Tại các cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ sẽ bảo hành phần kỹ thuật mổ và hãng sản xuất sẽ bảo hành túi nâng ngực, nâng mông. Sau khi nghe xong, Hùng và Nam quyết định sẽ phẫu thuật, bởi quan điểm “tập thể hình vừa mệt vừa mất thời gian, lại chẳng biết bao giờ lên được cái cơ to đùng như thế”.
Mặc dù, silicon dạng lỏng đã bị cấm sử dụng trên toàn thế giới cách đây 20 năm, tuy nhiên, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã đổi tên gọi chất này thành mỡ nhân tạo rồi lén lút sử dụng cho khách.
Khi gõ cụm từ tìm kiếm “bơm ngực cho nam giới” lên Google, có 1.830.000 kết quả chỉ trong vòng 0,35 giây. Số liệu “khủng” này cho thấy nhu cầu làm đẹp hiện nay không phải chỉ dành cho cánh “liễu yếu đào tơ”. Với giá tiền phẫu thuật không quá đắt, nhiều thanh niên khỏe mạnh bình thường cũng khát khao đi bơm ngực để thay đổi vóc dáng.
Cỡ ngực thông thường làm cho nam giới sẽ từ 120cc - 180cc. Miếng gel đặt ở vùng ngực sẽ có hình tứ giác, khi đặt vào ngực không phồng tròn như của nữ mà sẽ có hình hơi lồi, tạo hình cạnh khoẻ mạnh. Bắp tay và bắp chân có đến 6 size từ 60cc - 200cc, người càng gầy nhỏ thì thể tích đặt túi ngực sẽ là càng lớn.
Đối với phần bắp tay và bắp chân sẽ được tạo hình bằng phương pháp cấy miếng độn dưới da và trên cơ, độn bắp tay, bắp chân thì đơn giản nhưng thực hiện độn ngực thì phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thời gian phẫu thuật bắp tay và bắp chân chỉ mất khoảng 30 phút cho 2 bên; còn tạo hình ngực, thời gian khoảng 90 phút.
Tuy nhiên, sau những tuyệt chiêu nhờ bác sĩ can thiệp vào nâng cấp “body”, không nhiều người biết các “lực sĩ” thẩm mỹ cũng phải đối mặt với những hậu quả khôn lường. Chỉ sau vài hôm nâng cấp, Hùng đã phải than trời. “Nhìn thân hình như vậy bạn gái lại bảo là sợ, mặt mày thì nhỏ gọn, cơ bắp thì to, không đẹp mà lại khiến người đối diện thấy ghê”, Hùng nói. 
Cũng từ dạo vóc dáng thay đổi, mỗi khi anh dạo phố, ra hồ bơi, các đối tượng quây quanh anh không phải là những cô gái xinh đẹp mà là những người đồng tính đến gạ gẫm xin số điện thoại rủ đi chơi. Đối với Nam, hết nghỉ phép, Nam quay trở lại cơ quan. Đồng nghiệp hỏi về sự thay đổi cơ thể, Nam chỉ cười trừ: “Về nhà mẹ bắt làm ruộng nhiều quá, vác nặng nhọc nên gân cốt nó phình ra”. Vậy nhưng, cũng giống như Hùng, khi bị bạn gái biết Nam nhờ dao kéo can thiệp, chỉnh sửa nên đâm ra thất vọng. Với cô, dù gì con trai đi làm đẹp kiểu này thì… vứt.
Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh - Khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương TP HCM, cho biết các trường hợp các quý ông đi bơm ngực, bơm cơ ở những cơ sở tư nhân bên ngoài rồi bị nhiễm trùng đến điều trị tại bệnh viện này không hiếm. “Hầu hết bệnh nhân nhập viện do bị biến dạng ngực, đau nhức ở ngực và viêm vón cục hoặc nhiễm trùng sau bơm silicon buộc phải phẫu thuật để lấy bớt mô viêm vón cục. Silicon dạng lỏng đã bị cấm sử dụng trên toàn thế giới cách đây 20 năm, tuy nhiên, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã đổi tên gọi chất này thành mỡ nhân tạo rồi lén lút sử dụng cho khách”, bác sĩ Khanh khuyến cáo.
Bác sĩ, TS Đỗ Quang Hùng - Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm, nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật nâng ngực, bắp tay và bắp chân tại các trung tâm dịch vụ thẩm mỹ, do không đủ điều kiện thường bơm silicon lỏng trực tiếp vào ngực và cơ bắp nên gây tai biến, sốc và nguy cơ tử vong cao. Mặc dù, mặt hàng này đã cấm bán nhưng tại TP HCM chỉ cần đến khu vực chợ Kim Biên, bỏ ra 200.000 đồng, khách hàng có thể dễ dàng mua được một lít silicon lỏng, vô tư sử dụng để nâng cấp "bo đì".
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)