Chuyện shock 2012-06-21 03:43:58

Chuyện người "mang thai 2 năm" mới đẻ ..!


Gần 20 năm “khát con”

Câu chuyện về sản phụ Phạm Thị Nga (SN 1973) ở làng Lại Dụ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, sinh con sau khi mang bầu 2 năm vào ngày 6/6/2012 vừa qua khiến nhiều người dân ở đây không khỏi xôn xao.

Chị T. (SN 1988), chủ quán nước đầu thôn Lại Dụ cho biết: “Đúng là một câu chuyện hi hữu. Lúc đầu nghe đồn chị Nga mang bầu 2 năm thì trong làng nhiều người không ai tin nhưng giờ chị đã sinh được thằng cu kháu khỉnh thì mọi người mới ngỡ ngàng, nửa ngờ nửa tin”.

Theo chị T., thôn Lại Dụ cũng đã từng có trường hợp một sản phụ mang bầu hơn 2 năm cũng đã sinh hạ an toàn. Sau trường hợp mẹ tròn con vuông của chị Nga, nhiều bà mẹ “khát con” ở xã An Thượng càng thêm tin vào câu chuyện huyền bí mang tên “xin ban con” này.



Ngôi nhà của sản phụ Nga


Trong vai một người phụ nữ hiếm muộn về đường con cái muốn được biết thêm thông tin về chuyện “xin con”, chúng tôi đã đến nhà sản phụ Nga.

Ngôi nhà cũ kĩ, im ắng. Một chiếc chậu tắm màu xanh nhỏ xinh cho trẻ sơ sinh được treo trên tường, quần áo, tã lót… cho trẻ nhỏ cũng được phơi trước hiên nhà.

Chồng chị Nga làm nghề thợ xây, đang đi làm ở một công trình ở gần nhà. Ngoài nghề thợ xây của chồng, gia đình chị Nga cũng làm thêm nghề nấu rượu. Với lý do vừa sinh con mệt nên chị Nga không thể tiếp chuyện. Trò chuyện với chúng tôi là chị Viên, chị dâu của chị Nga.

Người chị dâu này khẳng định: “Chuyện Nga mang bầu 2 năm sinh con là bình thường không có gì đặc biệt cả. Quá trình mang thai cũng hết sức bình thường”.

Được biết, chị Nga lấy chồng từ năm 17 tuổi (năm 1990). Năm 1992, người phụ nữ này sinh con đầu lòng. Sau khi cô con gái đầu lòng cứng cáp, chị và chồng đều muốn sinh con thứ nhưng nhiều năm sau, 2 vợ chồng vẫn chưa thấy tin vui trở lại.

Năm 1995 chị đến Bệnh viện ở Hà Nội khám thì được biết mình bị tắc vòi trứng do viêm nhiễm. Sau đó, chị được các bác sĩ thông vòi trứng, uống thuốc… nhưng vẫn không thụ thai. Năm 2004, 2 vợ chồng đã quyết định thụ tinh trong ống nghiệm. Mặc dù đã hết sức giữ gìn nhưng chị vẫn không giữ được cái thai.

Đến năm 2010, con gái lớn đã lập gia đình và vào TP.HCM sinh sống và sinh con nhưng chị Nga vẫn chưa có tin vui lần nữa. Niềm khao khát có thêm đứa con cháy bỏng nên bất kì ai chỉ cho phương thuốc, cách thức nào để có con thì hai vợ chồng chị đều thử, đều hi vọng.

Xin con nhờ “bề trên”?

Bắt đầu từ năm 2010, sau nhiều lần hi vọng rồi thất vọng, chị Nga đã “xin ơn” để được sinh con. Chị đã vào TP.HCM, tại đây, chị Nga được con gái đầu dẫn đến quận Thủ Đức để “xin con”.



Chị dâu của sản phụ Nga cho biết: "Thời gian mang thai chậm hay nhanh thì phải phụ thuộc vào “bề trên”


Sau đó, theo người phụ nữ này, sau khi đi “xin ơn” chị có những dấu hiệu của người mang bầu như bụng to lên, phải mặc áo bầu, nghén…. Nhưng những dấu hiệu này vẫn không thuyết phục được những người thân, làng xóm ở làng Lại Dụ.

Theo chị Viên, trong suốt thời gian mang thai, chị Nga đã không đi khám. Người phụ nữ này vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường. Chỉ đến khoảng tháng 4/2012, chị Nga mới đến viện Phụ sản Hà Nội siêu âm. Lúc này cái thai đã được 30 tuần.

Sáng ngày 6/6, sản phụ này đã sinh mẹ tròn con vuông tại bệnh viện. Cậu bé nặng 2,6 kg và hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, người chị dâu của chị Nga luôn nhắc đi nhắc lại: “Chuyện xin con phải có lòng tin, phải có cái tâm mới thành”.

Chị này cũng chia sẻ những thông tin rất hoang đường như: “Thời gian mang thai chậm hay nhanh thì phải phụ thuộc vào “bề trên”. Có người xin 3 năm, 5 năm …vẫn không được”. Chị Viên cũng cho biết: “Không xin được giới tính con, chỉ có thể xin con thôi”.

Theo chị Viên, ở đây cứ khoảng 2 tuần/lần các chị em có hoàn cảnh tương tự cũng có buổi sinh hoạt để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về chuyện “xin ơn” để có con. Chị Viên cũng dẫn một trường hợp là bạn của chồng chị. Người phụ nữ này cũng hiếm muộn, sau khi xin ơn đã có con.

Trước câu chuyện lạ lùng này, một sản phụ xin được giấu tên cho biết: “Chuyện nhiều phụ nữ mang bầu 2, 3 năm chưa sinh tôi từng nghe nhiều nhưng chuyện người mang bầu sau 2 năm sinh con bình thường, khỏe mạnh thế này thật là khó tin”.

Nhiều người dân ở An Thượng cũng cảm thấy vui mừng cho chị Nga nhưng chuyện mang thai đến gần 2 năm mới sinh khiến họ ngờ ngợ.

Họ cho rằng, sản phụ này sinh con đúng theo thời gian mang thai là 9 tháng 10 ngày còn khoảng thời gian trước đó có thể do tâm lý quá “khát con” nên chị Nga đã nhầm tưởng và sai lệch trong việc nhận biết thời gian có thai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)