Tin tức - pháp luật 2013-11-06 15:52:26

Chuyện ít biết về các ông trùm tội phạm khét tiếng


[size=7]Chuyện ít biết về các ông trùm tội phạm khét tiếng[/size]


[size=6]Những trùm tội phạm khét tiếng thế giới thường có cuộc đời chìm nổi khó lường.[/size]

    [*] Trong thế giới tội phạm có tổ chức, rất ít ông trùm có thể thoát khỏi án tù và tại vị trong một thời gian dài. Tuy nhiên, John DiFronzo lại là một trường hợp ngoại lệ. Ông trùm này hiện là thủ lĩnh của băng đảng Chicago Outfit, một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất Mỹ. Năm 1993, John bắt đầu đảm trách vị trí ông chủ của băng đảng. Trong lần ăn trộm đồ ở cửa hàng quần áo năm 1949, John đã bị sứt một mảng trên mũi, vì vậy ông đã được giới giang hồ đặt cho biết danh John DiFronza "không mũi".
    [*]Gia đình mafia Adams. Băng đảng Clerkenwell (hay còn gọi là Đội A) là một trong những tổ chức tội phạm có thế lực nhất ở Vương quốc Anh, được thành lập trong những thập niên 1980 bởi Terry Adams và hai người anh trai, Tommy và Patrick. Hiện nay, ước tính trùm băng đảng này có tài sản vào khoảng 200 triệu USD. Hồi năm 2004, thành viên của tổ chức này tên Sean "Tommy" Adams đã thu hút giới truyền thông xứ sương mù khi Kenny Dalglish đã thuê Sean tiến hành những phi vụ nhằm giúp cựu cầu thủ bóng đá này giữ vững quyền quản lý độc tôn của công ty thể thao Pro Active đối với CLB Man Utd và tiền đạo tuyển Anh Wayne Rooney.
    [*] Ông trùm Vito Rizzuto. Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm có tổ chức ở Montreal, Quebec, Canada trở thành một vấn nạn đối với nhà chức trách địa phương, trong đó tổ chức Ndrangheta là một băng đảng gốc Ý có sức ảnh hưởng khá lớn trong thế giới ngầm Canada. Là người đứng đầu gia đình Rizzuto sau khi kết thúc cuộc chiến tranh giành với gia đình Controai, Vito Rizzuto được coi là trùm thông minh. Vito chịu trách nhiệm nhập và phân phối hàng tấn heroin, cocain và cần sa vào Canada, và đứng đằng sau hàng loạt những vụ đánh bạc, giết người thuê.
    [*] Ông trùm Giovanni Motisi. Gia tộc mafia Motisi là một tổ chức tội phạm lâu đời ở vùng Pagliarelli, Palermo, Italy. Trong những thập niên 1980, Matteo Motisi lên nắm quyền gia tộc và kết thân với phe cánh nhà Corleonesi. Sauk hi Matteo bị bắt và kết án tù chung thân, người cháu trai tên Giovanni Motisi đã thay chú mình lên tiếp quản vị trí này. Ngày nay, gia tộc Motisi đã lụi tàn và mọi người đồn rằng Giovanni đã chết hay đang lẩn trốn ở Agrigento.
    [*]Sau cái chết của ông chủ Amado Carrillo Fuentes do biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ, người anh trai của Amado, Vicente Carrillo Fuentes đã lên nắm quyền cai quản băng đảng ma túy Juárez ở Mexico. Vincente hiện là một tỷ phú kiểm soát phần lớn trong thị trường buôn bán ma túy ở Mexico. Mỗi năm, hắn kiếm được hàng trăm triệu đô là từ hoạt động buôn lậu ma túy vào Mỹ. Chính phủ Mỹ đã treo một khoản tiền thưởng lên tới 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ tên trùm này.
    [*]Sau khi Luis Enrique Calle Serna bị chính phủ Mỹ bắt năm 2012, Diego Perez Henao đã lên nắm quyền kiểm soát Los Rastrojos, băng đảng cung cấp ma túy lớn nhất ở Columbia. Perez được anh chị trong thế giới ngầm coi là một trong những ông trùm ma túy quyền lực nhất của Columbia. Trước khi trở thành ông trùm, Perez từng là sát thủ lâu năm, người chuyên đi thu gom lá coca ở vùng nông thôn.
    [*] Một trong những ông trùm trong thế giới ngầm ở Albania là Daul Kadriovski. Bộ Nội vụ nước này xác định hắn là một trong những tên trùm buôn bán ma túy lớn nhất ở châu Âu. Năm 1993, hắn đã chuyển hẳn sang New York sinh sống. 12 quốc gia châu Âu đã phát lệnh truy nã hắn trên toàn thế giới.
    [*]Pasquale Scotti là một trong ông trùm tội phạm người Italy, kẻ đứng đầu băng đảng Camorra. Kể từ năm 1985, Scotti là nhân vật bị truy nã gắt gao ở Italia vì có liên quan tới một vụ giết người và các tội khác. Từ năm 1990, lênh truy nã Scotti trên phạm vi toàn thế giới đã được phát đi. Và cũng từ đó, hắn biến mất hoàn toàn.
    [*] Bắt đầu lên nắm quyền băng nhóm này từ năm 2005, Kenichi Shinoda là một trong những ông trùm quyền lực nhất ở Nhật. Dưới sự cai trị của bố già này, băng Sixth Yamaguchi-gumi đã mở rộng địa bàn ở nhiều nơi và vươn sức ảnh hưởng ra khỏi phạm vi Tokyo. Những năm đầu thập niên 1970, hắn phải trải qua 13 năm ngồi tù vì tội giết chết một tên trùm đối thủ bằng thanh kiếm. Sang tới năm 2005, Shioda phải thụ án 6 năm tù vì tàng trữ súng.
    [*] Chang An-lo là ông trùm của Liên minh băng đảng Bamboo Union, một trong ba băng tội phạm lớn ở Đài Loan. Hắn là một ông chủ hết sức nguy hiểm nhưng cực kỳ thông minh với 5 tấm bằng cử nhân trong tay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)