Tin tức - pháp luật 2010-09-30 02:50:16

Chuyến đi vòng quanh thế giới của tàu năng lượng mặt trời


Tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới hôm thứ Hai vừa rồi đã rời Pháp để thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới đầu tiền trong lịch sử.
>> ”Trình làng” tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới



Tàu MS Turanor PlanetSolar.

Con tàu tên gọi MS Turanor PlanetSolar do Đức chế tạo dự kiến sẽ thực hiện chuyến đi dài 50.000 km vòng quanh thế giới - khiến nó trở thành con tàu chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên tham vọng chinh phục thử thách này.

Tàu dài 31m, rộng 15m và nặng 85 tấn và được trang bị những tấm pin mặt trời có diện tích 537m2. Tàu có thể chạy với vận tốc 14/km, sản sinh 93.5kW điện.

MS Turanor PlanetSolar được đóng tại xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức và mất 14 tháng để hoàn thành với chi phí lên tới 17 triệu USD.

MS Turanor PlanetSolar đã rời cảng Monaco (Pháp) hôm 27/9 và mang cờ Thụy Sĩ. Mục đích của chuyến đi là nhằm nâng cao ý thức của con người đối với năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo.

Raphael Domjan, người sáng lập dự án và thành viên phi hành đoàn, cũng hi vọng chuyến đi sẽ “thúc đẩy các kỹ sư và các nhà khoa học phát triển các công nghệ mới”.

Cuộc hành trình dự kiến sẽ kéo dài ít nhất 8 tháng và sẽ đưa con tàu tới bờ biển phía đông và phía tây của Bắc Mỹ, Cancun, Sydney, Singapore và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất.

Chuyến đi nhận được sự ủng hộ của Bộ ngoại giao Thụy Sĩ, cơ quan đã tài trợ 305.000 USD cho con tàu giai đoạn 2009-2011.






An Bình
Theo CBS
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)