Hot boy - hot girl 2018-08-12 15:48:34

Chuyến đi 18 ngày hết 233 triệu của cô gái này sẽ khiến bạn nghĩ lại




Chicago - Thành phố thổi bay trái tim tôi

Mình mua vé từ Washington sang Chicago hết 400$. Ở Chicago mình tiêu xài phóng khoáng nhất. Ở khách sạn ngay trung tâm 200$/đêm, ăn uống nhà hàng, đi lại bằng taxi (mỗi lần lên xuống 20$), ngây ngất vui sướng mỗi ngày thức dậy và đi ngủ.

Thành phố gì mà ngay giữa những cao ốc chọc trời là sông chảy xanh ngắt với lối đi yên ả hai bên bờ, gió rượt đuổi theo bước chân, hoa nở rộ khắp mọi góc đường nơi ta ngồi cafe giữa phố hò hẹn người bạn mới quen. Sầm uất đấy mà vẫn thừa lãng mạn cho những trái tim mơ mộng. Huyên náo đấy vẫn đủ tĩnh tại để lắng nghe lời thì thầm tình tự.

3 ngày ở Chicago, mình rong ruổi biết bao con phố, tới Cloudgate, công viên Milennium Park, đi bộ quanh River Walk, mua vé lên tàu trên sông Chicago River ngắm hoàng hôn giữa thành phố (30$), coi pháo hoa mùa hè thứ 4 và thứ 7, đạp xe quanh Michigan Lake, ăn món bò ngon tuyệt, món pizza và pasta, uống cocktail trong 1 trong 10 quán bar độc lạ nhất thế giới.

Ngắm hoàng hôn ở Chicago là trải nghiệm không thể nào quên với Như Quỳnh.

Chào mừng tới California

Một "tai nạn" nữa lại xảy đến trong chặng hành trình là vụ hủy chuyến của hãng American Airlines. Nhưng không sao, mình sống sót sau 12 tiếng vật vờ (thay vì 4,5h), vì mình tâm niệm đi chơi cũng là để rèn giũa bản lĩnh.

Cô bạn cùng quê ra đón về nhà cổ ở quận Cam, nơi đại đa số người Việt sinh sống. Quả như lời đồn, tới Cali là như về Sài Gòn, khắp nơi nơi biển hiệu tiếng Việt, người Việt đi lại sinh hoạt. Có chút ấm áp quê hương, nhưng đồng thời tụt luôn cảm giác phiêu lưu, mình trở nên biếng lười và bớt năng động. Tự cho phép mình nghỉ ngơi đôi ngày trước khi khám phá tiếp.

Hai ngày ở Orange County, mình sống như Việt kiều, sáng sáng đi ra nhà hàng Việt ăn bún bò cơm tấm, trưa đi siêu thị mua sắm, chiều ra Huntington beach hóng gió với dân Cali. Lúc rỗi cũng đi gội đầu, làm nail, để tìm hiểu đời sống người Việt bên này, thấy dân mình cũng hơi cực, chỉ biết làm việc làm việc để trả bill, ít nói tới chuyện chơi. Nhiều người hỏi thích qua đây sống không, mình lắc đầu. Sài Gòn vẫn là nhất.

Chuyện gì đã xảy ra ở Las Vegas?

Mất 3 tiếng kẹt xe, 1 tiếng check in, 1 tiếng bay với cái vé 80$, 1 tiếng lần quần phố xá đông đúc của Las, mình mới tới được khách sạn Mirage nằm ngay trung tâm Vegas (giá thuê có 140$). Cảm giác đầu tiên sốc nhiệt là quá…nóng, 42 độ, khét lẹt luôn, với quá đông, người ùn ùn đi trên phố, ta nói một quang cảnh náo nhiệt chưa từng thấy, tưng bừng như lễ hội bất tận.

Quyết định chỉ ở đây 1 đêm thôi nên mình tranh thủ tối đa thời gian đi dạo quanh trung tâm lẫn ra ngoại ô ngắm nghía công trình hào nhoáng kì diệu được tạo nên từ đất cát khô cằn sa mạc.

Sau khi dạo cái outlet hàng hiệu giảm tới 40% hốt một mớ đồ, ghé ăn tối món burger bự chảng nổi tiếng của Vegas, xem show, dĩ nhiên phần quan trọng nhứt là oanh tạc sòng bài, lượn từ máy kéo, sang roulett, sang xì-dzách, sang poker, tới khi thua sạch 500$. Hôm sau thức dậy thay đồ xuống ăn sáng hoành tráng, bơi vài vòng, ăn bữa trưa, ghé thăm nhà người bạn, rồi leo lên bus (40$), về lại Cali. Trước khi rời khỏi Vegas còn chừng như lưu luyến bằng việc đột nhiên banh xe ngay giữa sa mạc, đứng trơ ngoài nắng cháy mất cả tiếng xong đành bắt Uber về (100$). Thêm 1 kỉ niệm nhớ đời.

Quỳnh đi đánh bài ở Las Vegas.

Los Angeles - Thiên thần gãy cánh

Trong tưởng tượng của mình qua những bộ phim đã xem, LA là miền đất kiêu hãnh. Nhưng thực tế, ngoài Beverly Hills hào nhoáng xa hoa thì còn lại LA hơi hẹp và… bẩn.

Hollywood làm mình thấy lộn xộn ồn ào, phố xa trung tâm hơi chật chội. Ấn tượng lớn nhất của mình với LA chẳng qua là cái đêm ngồi trong khách sạn giữa vùng đất bối cảnh phim Lala land mà hát "City of stars", và bữa trưa ngon miệng trong khu Little Tokyo. Có thể do thời gian không nhiều, đành hẹn dịp sau.

Như Quỳnh sải bước trên đại lộ danh vọng nổi tiếng.

Trở về

Đó là những trải nghiệm và cảm nhận cá nhân của Quỳnh về nước Mỹ. Sau chuyến đi này, Quỳnh đã tổng kết lại: "Đi 2/7, về tới 20/7, 18 ngày mình dòm lại, 3000$ tiền mặt dư lại được tờ 100$ cuối cùng phòng thân, 2 cái thẻ báo đã tiêu 140/150tr, cũng xém hết. Tổng chi phí chuyến đi 18 ngày vào khoảng 10,000$" (xấp xỉ 233 triệu đồng).

Bản thân đã trải nghiệm và Quỳnh thì chợt nhớ lại mấy bài chia sẻ "đi Mỹ 1 tuần 20 triệu" với "đi Mỹ 1 tháng 2000$" thì thấy mọi chuyện hoang đường quá. Quỳnh thiết nghĩ có thế các bạn ấy chỉ ở 1 bang, rồi ở ké, đi xe ké, ăn ké hoặc ăn toàn Mc Donalds, chứ muốn vòng quanh nước Mỹ trải nghiệm lối sống Mỹ thì không thể nào có mức chi phí như vậy được.

Lời khuyên của Quỳnh dành cho các tín đồ du lịch nước Mỹ là hãy đi nếu có tiền rủng rỉnh chứ đừng "ăn bờ ở bụi" vừa nguy hiểm cho bản thân mà lại không tận hưởng được điều gì cả.

Những trải nghiệm mà Quỳnh rút ra liệu có thể khiến các tín đồ du lịch suy ngẫm và học hỏi một chút không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)