Môn khác - thể thao cười 2017-05-21 18:26:40

Chưởng môn phái Thanh Thành ủng hộ Từ Hiểu Đông - võ Trung Quốc đại loạn


Sau những ngày phải hứng chịu cơn "bão dư luận", cuối cùng cũng có một võ sư truyền thống ủng hộ những lời lẽ táo bạo của Từ Hiểu Đông.

Võ sư "đầu sắt, tay thép" chung quan điểm với Từ Hiểu Đông

Kể từ khi trở thành tâm điểm chỉ trích của giới võ thuật truyền thống Trung Quốc, Từ Hiểu Đông chỉ nhận được sự ủng hộ của 2 võ sĩ MMA khác là Trần Chi Hán và Li Jingliang, chưa có võ sư truyền thống nào tỏ ra cùng quan điểm với tay đấm họ Từ.



Võ sư truyền thống đầu tiên của Trung Quốc - Hà Đạo Quân chung quan điểm với Từ Hiểu Đông

Gần như mỗi ngày, Từ Hiểu Đông phải nhận hàng trăm nghìn lời "dọa giết" từ email cũng như mạng xã hội, hay những cuộc đối thoại trực tiếp qua điện thoại, điều đó thực sự khiến võ sĩ cao ngạo họ Từ sợ sệt. Đây cũng là lý do võ sĩ 38 tuổi Trung Quốc phải ẩn mình, đóng cửa các trang mạng xã hội để tìm sự bình yên.

Những tin tức về Từ không còn xuất hiện nhưng các thông tin thách đấu từ những võ sư hàng đầu Trung Quốc liên tục được báo chí cập nhật. Điển hình là cao tăng Thích Diên Giác của Thiếu Lâm Tự, Chưởng môn He Xi Rui của phái Thái cực Võ Đang, "Đệ nhất Yi Long"… và rất nhiều các Chưởng môn võ tên tuổi khác của Trung Quốc.

Các chưởng môn đều thách đấu võ sĩ họ Từ với một mục đích: Đánh bại Từ Hiểu Đông để chứng minh sự lợi hại của võ truyền thống. Trái ngược với tất cả, Chưởng môn phái Thanh Thành, ông Hà Đạo Quân tỏ ra tâm đắc với ý kiến của Từ Hiểu Đông, ông cũng muốn quyết đấu với tất cả để trả lại sự trong sạch cho võ truyền thống Trung Quốc.

"Tôi đồng ý với Từ rằng hiện nay có khá nhiều võ sư "giả". Võ thuật không phải để đóng phim hay viết tiểu thuyết. Tôi sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào. Người luyện võ có sức mạnh hơn người nên có thể đấu bất cứ ai, nhưng cũng không dễ dàng làm tổn thương người khác".

Ông Hà Đạo Quân, 54 tuổi, truyền nhân đời thứ 21 và đang là Chưởng môn phái Thanh Thành. Ông luyện võ từ năm lên 3. Năm 1992, ông mở võ đường ở thành phố Thành Đô hiện tại đang có hơn 3.000 đệ tử. Vào năm 2011, ông từng gây sốc khi thách đấu với Mike Tyson, tuy nhiên trận thách đấu ấy chẳng đi đến đâu vì nó quá bất khả thi.



Ông Hoàng Đạo Quân tập Thiết Đầu Công sở hữu "đầu sắt"



Bẻ cong giáo bằng cổ họng



Chặt đôi viên gạch bằng tay



Do tập đấm vào cây, nên hai tay của ông đều mọc nên lớp chai rất dày

Video sự lợi hại của Chưởng môn Hà Đạo Quân:

Võ Trung Quốc "đại loạn", mất phương hướng

Sau hàng nghìn năm hình thành và phát triển, có thể nói đây là giai đoạn mà võ truyền thống Trung Quốc vấp phải sự hoài nghi một cách rõ rệt nhất. Người ta không còn tin những màn trình diễn kung-fu siêu hạng của các võ sư Trung Quốc là sự thật, điều đó vô tình vứt bỏ đi công lao luyện tập, rồi truyền bá võ thuật của hàng nghìn võ sư chân chính.



Trận đấu giữa Ngụy Lôi - Từ Hiểu Đông đang làm võ thuật Trung Quốc "loạn cào cao"

Không ai khác, Từ Hiểu Đông chính là kẻ đã châm ngòi khiến cho võ truyền thống Trung Quốc không còn nhận được niềm tin từ người hâm mộ, nhưng chính anh là người có công, ví như người đi tiên phong, làm cách mạng trong sạch lại nền võ thuật truyền thống nước nhà. Anh muốn "lật mặt" những kẻ sử dụng võ thuật "giả" để tôn vinh những võ sư đích thực, qua đó giữ lại niềm tin cho võ thuật.

Hiện tại giới truyền thông Trung Quốc cũng không biết nên khen, hay tiếp tục đả kích Từ Hiểu Đông, bởi có hai luồng dư luận đang tồn tại song song, một bên thì công kích còn một bên tôn vinh võ sĩ MMA họ Từ.

Có thể thấy điều ấy qua, nhận định của nhà báo Hắc Hồ Tử (Trung Quốc): "Chúng ta ghét Từ Hiểu Đông, nhưng Từ Hiểu Đông đã làm một điều có ích. Chúng ta yêu võ thuật Trung Quốc nhưng không thể yêu một cách mù quáng như hiện tại".

Những tranh cãi về võ thuật Trung Quốc đã bị đẩy đi quá xa, hiện tại có quá nhiều thông tin dẫn tới việc nhiễu loạn. Thay vì ngồi 1 chỗ "chém gió" các Chưởng môn phái cần xích lại gần nhau, họp bàn tìm hướng giải quyết tốt nhất để lấy lại thể hiện cho võ Trung Quốc.

Môn phái Thanh Thành do Cực Lạc Đồng Tử Lý Tịnh Hư sáng lập. Võ công của môn phái này nổi danh nhờ những đòn công kích chớp nhoáng cực mạnh, gây sát thương cao nên thường đảm nhiệm vị trí công kích cự ly gần. Thân pháp của Thanh Thành Ẩn Giả thoắt ẩn thoắt hiện, hoàn toàn vượt khỏi tầm mắt người thường, tà ma khiếp sợ.

Hệ thống Pháp Bảo phái Thanh Thành được chia làm 2 loại. Liên Đao (thuộc tính Lôi) và Song Đoản (thuộc tính Độc). Ngoài 2 loại Pháp Bảo chính là Liên Đao và Song Đoản, thì Thanh Thành Ẩn Giả còn sở hữu các loại Pháp Bảo phụ hỗ trợ cho việc diệt trừ yêu ma trên con đường hành hiệp trượng nghĩa, bao gồm: Long Tước Hoàn, Ly Cấu Chung, Thái Ất Ngoa và Chân Tiên Kỳ với nhiều kĩ năng hỗ trợ hữu hiệu trong quá trình chiến đấu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)