Xóm con gái 2009-03-08 07:11:00

Chùm ảnh: Những phụ nữ không có ngày 8/3


(TT&VH Online) - Họ không chờ đợi những bó hoa, hay những lời chúc tốt đẹp trong ngày mà phụ nữ trên thế giới đều hân hoan. Ngày 8/3 đối với những con người này vẫn là những ngày mưu sinh như bao ngày khác.

Chợ đêm Long Biên từ 24h đến 3h sáng là khoảng thời gian chợ nhộn nhịp nhất. Khách mua, cũng như người bán chủ yếu ở các tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nguồn hàng được các nhà buôn lấy từ miền Nam, Trung Quốc và một phần từ người bán ở các địa phương trực tiếp mang lên. Từ đây các loại rau quả được phân phối ra khắp các nhà hàng ăn uống, các chợ, các đại lý ở Hà Nội cũng như các tỉnh thành xung quanh.


Người người tất bật, hối hả. Kẻ bốc dỡ. Người kéo xe. Chỗ này người ta mới sắp hàng, chỗ kia đã có người mua bán. Tiếng cười nói, mặc cả, tiếng gọi nhau ý ới.




Một bát mì úp vội cũng đủ để ấm lòng trong đêm tối giá lạnh

Phụ nữ chiếm đa số trong công việc buôn bán tại chợ. Chị Tĩnh đang sửa soạn những quả na được chuyển ra từ miền Nam. Gian hàng của chị hoạt động từ chập tối đến sáng hôm sau.

Những phút giây nghỉ ngơi hiếm hoi của các chị, mọi người tập trung tại quán nước và nụ cười vẫn nở trên môi.

Những chị em cửu vạn được nhận biết được qua đôi quang gánh


Mỗi gánh hàng thu được 7.000-8.000 đồng tùy theo trọng lượng. Đêm nào đông khách, có chị khênh được vài chục chuyến, mỗi chuyến nặng tới cả trăm kg.


Chợ rực rỡ với những sắc màu ánh lên từ những quả cà chua đỏ mọng; những trái chanh, trái ớt tươi rói hay những cây cải xanh, cải tím… bày la liệt khắp từ chân cầu Long Biên.

Minh Đức (thực hiện).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)