Tin tức - pháp luật 2016-08-12 03:32:41

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm


Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm: giờ để tiền trong tài khoản ngân hàng mà cứ thấy run run!

Các bác nào có tiền gửi ngân hàng cũng nên thận trọng. Giờ để tiền trong tài khoản ngân hàng mà cứ thấy run run thế nào ấy, tự nhiên môt ngày đẹp trời như chị Hương này mở mắt ra thấy tiền của mình bị mất đi chỉ qua 1 đêm. Mà ngân hàng nên có thêm một thao tác nữ khi thấy tiền chuyển dồn dập cần xác minh lại với chủ thẻ là tốt nhất. Và khi khách khiếu nại thì ngân hàng cần nhanh chóng tiếp nhận, phong toả bảo vệ tài sản khách hàng.

Vào lúc 23h18, ngày 4.8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của tôi sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5.8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5.8, chuyển 3 giao dịch qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.



Sáng hôm sau tỉnh dậy, chị Hương bỗng nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản với số tiền bị chuyển đi là 500 triệu đồng.

“Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mã OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5.8”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết liên lạc qua tổng đài 24/7 của Vietcombank rất khó khăn. “Sau khi tôi gọi điện lên tổng đài yêu cầu khoá tài khoản thì có 2 cuộc điện thoại của Vietcombank hỏi tôi về sự việc này. Hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi tôi có click vào đường link nào không? Tôi trả lời là không và từ khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank, tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào từ ngân hàng này”.



Vietcombank gửi tin nhắn về thay đổi số dư tài khoản của chị Hương với 4 lần giao dịch qua thẻ, 3 lần giao dịch qua InternetBanking mà không có mã OTP

Sang đến ngày thứ 6, tức ngày 6.8, chị Hương liên lạc qua tổng đài 24/7 rất nhiều lần nhưng không có ai nghe điện thoại. Mãi đến sáng thứ 2 tuần này, tức ngày 8.8, chị Hương mới liên lạc được với nhân viên Vietcombank và được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy để nhận lại số tiền 300 triệu đồng.

Đến chiều ngày 11.8, chị Hương có đến gặp người phụ trách là ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank tại trụ sở chính của ngân hàng. Qua trao đổi, anh Tuấn có nói đây là sự việc nghiêm trọng, đã được Vietcombank báo cáo với NHNN, báo cáo với Thủ tướng.

“Ông Tuấn cũng trao đổi với tôi về nghiệp vụ ngân hàng, về trang web tương tự như website của Vietcombank để lừa khách hàng click vào. Nếu click vào đường link giả mạo đấy, khách hàng sẽ bị lộ thông tin cá nhân”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết, khi trao đổi đến đây chị thật sự hoang mang, vì từ ngày chị trở thành khách hàng của Vietcombank chưa khi nào chị nhận được cảnh báo nào từ ngân hàng này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)