Nghệ thuật - blog 2016-07-17 07:22:20

Chồng nghèo gom lương 2 tháng mua iPhone cho vợ giải trí và cái kết bất ngờ...


Gồm lương 2 tháng đi làm vất vả, ảnh chàng mới đủ tiền mua cho vợ chiếc iPhone, nhưng thật bất ngờ là…

​Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Nguyễn Thanh Tùng, chủ một cửa hàng điện thoại tại thành phố Hồ Chí Minh đã kể một câu chuyện ấn tượng và cảm động về một anh chàng mà theo anh, xứng đáng gọi là "soái ca" hơn mọi nhân vật điển trai trong truyện ngôn tình.

Anh viết: "Bàn tay ấy… Con người ấy… Đó là tất cả những gì anh ấy gom góp được sau hai tháng đi làm vất vả để tặng cho người vợ mới cưới với một tâm sự chân thật: "Em thì đi làm suốt, vợ ở nhà buồn nên ráng gom góp mua cho vợ lên mạng coi clip hài, phim bộ. Mình khổ được chứ nhât quyết không để vợ buồn". Nghe câu đó xong, thật sự mình lặng đi 2 phút, đầu óc không suy nghĩ được gì nữa.

Lúc thanh toán, mình cố đứng nép lại thật gần để xem trong bóp còn bao nhiêu. Em trai đó làm lại mình phải lặng đi một lần nữa. Chỉ vỏn vẹn đúng 4.700 nghìn, vừa đủ để thanh toán và còn dư chưa đến 30 nghìn…".



Hình ảnh anh chồng nghèo tần ngần ngắm chiếc iPhone đắt tiền định mua tặng vợ khiến nhiều dân mạng xúc động.


Và bạn biết, anh chàng kể chuyện của chúng ta đã làm gì không? Anh đã: "Quyết định bán (chiếc iPhone 5s) với giá 2 triệu cho em trai, coi như ủng hộ cái tinh thần soái ca của em. Bán lỗ thiệt đó nhưng trong lòng mình vẫn vui. Cố lên em trai nhé! Kiếm đâu ra một người như vậy nữa chứ? Người con gái ấy chắc sẽ vỡ oà lên vì hạnh phúc các bạn nhỉ!".

Chia sẻ về câu chuyện này, anh Thanh Tùng cho biết, người chồng trong câu chuyện đến với cửa hàng anh ngay lúc trời đang mưa to. Ban đầu, anh Tùng tưởng anh ấy đến xin làm shipper, vì trước có anh có đăng tin tuyển người, nên anh đích đích thân ra chào hỏi. Sự nhầm lẫn đáng yêu này đã cho anh cơ hội chứng kiến câu chuyện cảm động trên. Anh kể, vị khách đặc biệt hỏi rất cặn kẽ về thông tin chiếc máy điện thoại, và "thấy rất vui vì bạn ấy bảo: "Em tin tưởng chỗ anh uy tín nên em qua tận nơi mua. Số tiền này em dành dụm cực lắm, không dám mua hàng trôi nổi".



Đi xe cà tàng, ví sắp cạn tiền sau khi mua quà cho vợ, nhưng nhiều người tin rằng, anh chàng này mới là "soái ca".


Anh Tùng cho biết, mình là chủ cửa hàng điện thoại, nên có quyền quyết định giá bán hàng cho khách. Vì nể phục người chồng nghèo đi xe cà tàng, vét những đồng tiền cuối cùng trong ví để mua quà cho người vợ yêu quý, anh đã quyết định chịu lỗ nặng, coi như một món quà chia sẻ với người chồng. Khi thông báo sẽ bán chiếc điện thoại với giá 2 triệu, anh chàng ấy mới đầu không chịu, phần vì nghi ngờ, sợ anh Tùng bán cho mình điện thoại không xịn, phần vì ngại. Nhưng sau khi được thuyết phục rằng, đó là món quà dành tặng, vì sự nể phục của chủ cửa hàng với tình yêu và sự chăm chút anh dành cho vợ, anh chồng đã vui vẻ cầm chiếc điện thoại về.

Câu chuyện về anh chàng "soái ca" và cái kết bất ngờ đã khiến nhiều dân mạng, đương nhiên, phần nhiều trong đó là phụ nữ, mê tít. 38.000 lượt thích và gần 9.000 lượt chia sẻ trong chưa đến 1 ngày đăng tải đã thể hiện sự hào hứng của dân mạng với anh chồng nghèo có bàn tay lấm lem và chiếc xe cà tàng. Nick Chloe Tran bình luận: "Tay chân còn lắm lem! Người nhận chắc rớt nước mắt! Ai mà cần mấy cái thứ đó đâu! Đồ ngốc ạ!". Còn với Yến Lê: "Đây mới chuẩn là thương vợ. Cảm thấy quý và trân trọng. Soái ca đây mà! Tôi thích con người ấy!".



Dân mạng thích thú với câu chuyện ngọt ngào của ông chủ cửa hàng điện thoại.


Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít dân mạng "cảnh giác" với những câu chuyện ngôn tình giữa đời thực như thế này. Từng được cưng như trứng mỏng, cô nàng Ngô Thị Mai Hoa viết đầy ấm ức khi chia sẻ status của anh Thanh Tùng: "Hồi xưa, cái lúc chưa cưới í, chồng em cũng nói em y chang thế này, cũng ngọt ngào quan tâm các thứ các thứ y như thế này. Nhưng cưới rồi, thời thế nó thay đổi các chế ơi…". Cùng cảnh ngộ, nick Thảo Tây cũng "tố": "Chồng em lúc trước cũng vậy đó anh. Xong rồi có chuyện cãi nhau, nó lại đòi lại cái iPhone chỉ trả em cái sim. Đàn ông, lúc soái ca lúc sói rừng, không thể biết được. Khó hiểu đàn ông!".

Một số người khác thì cho rằng, tuy cảm động, nhưng cách ứng xử của anh chồng trong câu chuyện này không hợp lý với hoàn cảnh của anh. Nick Ba Đình Lê thẳng thắn bình luận: "Nói thật, thương vợ như vậy rất ít người, nhưng xét về mặt kinh tế và về cách suy nghĩ cho tương lai thì không hợp lý các mẹ ạ. Nếu chỉ để giải trí thì mua cái nào rẻ tiền thôi, hoặc mua cái ti vi, lắp truyền hình cáp cho vợ xem sẽ thích hơn. Nếu bỏ hết tiền mua một cái điện thoại quá xịn chỉ để cho vợ vui lòng, còn mấy chục về nhà, thử hỏi người vợ sẽ như thế nào? Hai vợ chồng sẽ sống ra sao trong những ngày tiếp theo? Để vợ ôm cái điện thoại rồi nhịn đói sao?".

Cũng cùng ý tưởng, nhưng nick Lâm Linh suy nghĩ theo một hướng khác: "Mình thấy tội nghiệp anh chồng quá, đi làm cực khổ, dành tiền mua iPhone cho vợ, vợ thì không hiểu vì sao không đi làm mà ở nhà nằm chơi? Yêu thì yêu, chứ mà chiều một người vợ hư đốn như vậy, có ngày mất vợ như chơi. Giàu thì không nói, nghèo mà còn làm biếng, ham xài sang thì thôi, hết cách!".

Thôi thì, ủng hộ hay phản đối, âu cũng là cách người ngoài nhìn vào. Cô vợ có phúc có anh chồng yêu thương hay anh chồng dại dột chiều vợ quá mức, không biết cân đối chi tiêu, hướng nào cũng có lý. Có một điều chắc chắn là, anh chàng chủ cửa hàng điện thoại của chúng ta cũng khá là "soái ca" đó chứ?



Ai khen, ai chê anh chồng nghèo kia, mặc kệ, các chế có thấy chủ cửa hàng điện thoại cũng rất "soái ca" không?

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)