Điện thoại - Tablet 2012-11-01 14:46:45

Chọn Smartphone Dưới 5 Triệu Cho Học Sinh, Sinh Viên


[size=6]Xperia Tipo hay Lumia 610 của Nokia là những sản phẩm tốt, nhiều tính năng "đỉnh" so với một số dòng smartphone tầm thấp khác.[/size]

Nhiều bạn học sinh, sinh viên chọn cách bỏ ra từ 1-2 triệu đồng để sở hữu một sản phẩm được gán nhãn smartphone. Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm giá siêu rẻ đó vẫn là một dấu hỏi lớn.
Trên thực tế, các hãng sản xuất có thương hiệu vẫn cố gắng cho ra mắt những sản phẩm giá tốt nhằm phục vụ nhu cầu cụ thể của từng đối tượng người dùng. Dưới đây là những smartphone giá dưới 5 triệu, sở hữu những điểm mạnh nhất định để các bạn học sinh, sinh viên tham khảo (giá chính hãng).
Nokia Lumia 610

Nếu phải chọn ra một chiếc smartphone tầm thấp nào có màn hình cảm ứng mượt nhất, danh hiệu đó chắc chắn phải thuộc về Lumia 610. Sở hữu phần cứng khiêm tốn với chip lõi đơn tốc độ 800 GHz và RAM 256 MB nhưng bù lại, máy được trang bị màn hình lớn (3,7 inch) cho khả năng hiển thị sắc nét. Điểm mạnh nhất của Lumia 610 ngoài màn hình cảm ứng siêu nhạy chính là khả năng lướt web.
Do đó, đây có thể là một lựa chọn hợp lý cho đối tượng học sinh, sinh viên, những người thích đọc tin tức, xem video trên YouTube, chat Yahoo hoặc truy cập mạng xã hội. Kiểu dáng của máy cũng khá sang khi cầm trên tay, ổ lưu trữ 8GB là đủ cho những nhu cầu lưu trữ cơ bản.
Lumia không thích hợp cho những người thích chơi game do bộ nhớ RAM thấp, pin dung lượng trung bình. Ngoài ra, kho ứng dụng Marketplace cho Windows Phone cũng chưa thực sự phát triển.
Giá tham khảo: 4,3 triệu đồng.
Sony Xperia Tipo

Nếu Lumia 610 có điểm mạnh là chất lượng màn hình cảm ứng và khả năng lướt web thì Xperia Tipo lại cho trải nghiệm nghe nhạc cực kỳ “chất” so với các đối thủ cùng phân khúc. Chiếc tai nghe đi kèm với máy có vẻ ngoài rất “thường” nhưng cho chất lượng âm thanh rõ ràng và ấm. Loa ngoài của máy cũng được trang bị công nghệ Xloud giống như các mẫu Xperia cao cấp.
Máy được trang bị màn hình cảm ứng 3,2 inch, chip tốc độ 800 MHz, RAM 512 MB và chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Không chỉ cho trải nghiệm nghe nhạc thú vị, chiếc smartphone tầm thấp này cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế cứng cáp, pin thời lượng tốt (khoảng 1,5 ngày với mật độ sử dụng cao). Một điểm cộng nữa của Xperia Tipo là máy được trang bị lớp kính chống xước, điều khó có được ở các smartphone cùng mức giá.
Giá tham khảo: 4 triệu đồng
HTC Wildfire S

Điểm mạnh của chiếc smartphone phổ thông từ HTC chính là sự toàn diện. Cảm ứng nhạy, màn hình mịn, xử lý nhanh, chụp ảnh tốt là nhận xét chung của nhiều người dùng HTC WildFire S (so với sản phẩm cùng mức giá, cùng cấu hình).
Đối với những bạn nam sinh viên, WildFire S đủ sức đáp ứng nhu cầu “vọc vạch” hay chạy các ứng dụng tương đối nặng (trên dưới 50 MB) trong khi thiết kế nhỏ xinh, chắc chắn cùng khả năng lướt web, xem phim tuyệt vời có thể là điểm "hút khách" với các bạn nữ. Tuy nhiên, yếu điểm của WildFire S cũng như các sản phẩm HTC đời cũ nói chung chính là thời lượng pin kém. Máy cũng không được trang bị camera trước cho nhu cầu video chat của người dùng.
HTC WildFire S sở hữu màn hình TFT 3,2 inch, pin dung lượng 1.320 mAh, camera sau 5 megapixel cùng chip xử lý tốc độ 600 MHz.
Giá tham khảo (3,7 triệu đồng)
LG Optimus L3 (E400)

Chiếc Optimus L3 rất dễ lọt vào tầm ngắm của các bạn trẻ đặc biệt là các bạn gái bởi thiết kế thời trang của nó. Không những thế, sản phẩm còn sở hữu màn hình cảm ứng rất nhạy và chất lượng cuộc gọi tốt. Kiểu dáng thanh thẳng với các góc vuông vức của L3 cũng được xem là “của lạ” trong phân khúc của mình bởi hầu hết các đối thủ để sở hữu các cạnh bo tròn kém mạnh mẽ.
Một đặc điểm nữa của L3, có thể thu hút sự chú ý từ phía người dùng chính là chương trình Ping Karaoke tích hợp sẵn với thư viện bài hát tiếng Anh và tiếng Việt có bản quyền. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng thu âm giọng hát của mình, sau đó chia sẻ qua các mạng xã hội với bạn bè quà người quen.
Chiếc smartphone rẻ nhất của dòng L-Style được trang bị màn hình 3,2 inch TFT camera sau 3 megapixel (không có camera trước), pin dung lượng 1.500 mAh, vi xử lý đơn nhân tốc độ 800 MHz và RAM 384 MB.
Giá tham khảo: 2,9 triệu đồng
Samsung Galaxy Y

Chữ Y trong cái tên Galaxy Y là viết tắt của “Young”, nhằm ám chỉ một sản phẩm dành cho giới trẻ. Galaxy Y tích hợp những ứng dụng thuần Việt của Zing như Zing MP3 (tặng kèm 1.000 bài hát mp3), ứng trang tin tức Zing News hay mạng xã hội ZingMe và trình duyệt Zing Browser.
Galaxy Y được tích hợp vi xử lý tốc độ 832 MHz, chạy Android 2.3, pin dung lượng 1.200 mAh cho thời gian đàm thoại 6 tiếng và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.
Màn hình của máy cho chất lượng hiển thị không cao nhưng chấp nhận được với một chiếc smartphone tầm thấp. Cũng giống như một số sản phẩm cùng phân khúc, Galaxy Y không dành cho các tín đồ của game hay đa nhiệm nhưng với khả năng nhắn tin, đọc sách, lướt web, chiếc smartphone giá rẻ này hoàn toàn đủ sức đáp ứng.
Giá tham khảo: 2,8 triệu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)