Sức khoẻ 2022-12-12 09:21:39

'Choáng' với người phụ nữ bị cận lên đến...3.000 độ, bác sĩ yêu cầu thay mắt


Với độ cận lên đến con số 3.000, người phụ nữ Trung Quốc đã phải đeo chiếc kính có độ dài kỷ lục là 1.2cm.
Theo 8world News , cô gái họ Lương đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, bị cận thị nặng đến mức thị lực của cô đã khiến các bác sĩ phải sợ hãi khi đo ở mức 3.000. Điều này dẫn đến việc các bác sĩ buộc phải khuyên cô gái hãy loại bỏ nhãn cầu của mình vì tình trạng bệnh lý quá nặng của cô.

Cô bắt đầu bị cận thị cách đây 10 năm khi cô bắt đầu nhìn thấy một "vật thể lớn" chắn tầm nhìn của mình. Sau đó, cô phát hiện mình bị bong võng mạc do cận thị nặng. Do căn bệnh của mình, người phụ nữ đã phải mang trên mặt chiếc kính mắt có độ dày 1,2 cm.


Nguồn: 8world News


Theo các bác sĩ, trục mắt của người bình thường dài khoảng 22-24 mm, nhưng do bị cận thị lâu năm, trục mắt của người phụ nữ trên đã lên tới 35 mm, chỉ một động tác hắt hơi đơn giản cũng có thể khiến cô bị bong võng mạc. 

Với độ cận nặng cao đến như vậy, cuộc sống của cô Lương luôn ở trong tình trạng báo động về an toàn. Cô gái đến từ Trung Quốc chia sẻ, việc ngã cầu thang đối với cô không phải là chuyện hiếm do cô không thể thấy rõ đường đi.

Diopter (thông số để xác định mức độ cận thị nặng hoặc nhẹ) của người phụ nữ trên thậm chí đã vượt quá giá trị tối đa mà thiết bị có thể phát hiện, do đó các bác sĩ chỉ có thể ước tính mức độ này thông qua trục mắt. Được biết trong 10 năm qua, cô Lương đã trải qua 4 lần phẫu thuật nhằm cải thiện võng mạc, tuy nhiên do biến chứng tăng nhãn áp, cô gái đã phải loại bỏ nhãn cầu của mình và các bác sĩ đã lắp cho cô một chiếc mắt giả, truyền thông Trung Quốc cho hay.
Advertisements Powered by GliaStudio close



Nguồn: 8world News


Phó trưởng khoa mắt tại bệnh viện trực thuộc Đại học Vũ Hán, bác sĩ họ Lô cho biết, cận thị cũng được chia thành 3 cấp độ. Dưới 300 độ là cận thị nhẹ, 300-600 độ là cận thị vừa và ở mức hơn 600 độ là cận thị cao. Cận thị cao và cận thị cực cao có liên quan đến yếu tố di truyền và môi trường. Hiện nay, người cận thị không phân biệt nghề nghiệp, không phân biệt lứa tuổi. Theo Sina, tại Trung Quốc từng ghi nhận trường hợp một bé gái 3 tuổi bị cận thị hơn 1.000 độ do di truyền hoặc và một học sinh tiểu học cận thị 700-800 độ do hậu quả của việc sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng quá nhiều.

Các bác sĩ cho rằng, cũng giống như khám sức khỏe định kỳ, người cận thị nặng cũng cần khám sức khỏe mắt định kỳ, đặc biệt là khám toàn diện đáy mắt (võng mạc) để phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra, như thoái hóa võng mạc, lỗ thủng…, hay các tổn thương nghiêm trọng hơn. Việc kiểm tra định kỳ này được khuyến nghị thực hiện mỗi năm một lần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)