Ảnh - truyện vui 2011-12-09 15:44:10

cho anh nhớ lại lúc mình yêu nhau


[size=4]Đêm nay không gian im ắng đến nổi bản thân nghe được nhịp thở và tiếng con tim của mình

..THÌNH THỊNH..THÌNH THỊNH..THÌNH THỊNH..

Ấy vậy mà đã cũng hơn Hai năm rồi, kể từ cái ngày đó, hai đứa không còn được nhìn thấy mặt nhau mỗi sáng sớm, không còn những tin nhắn tràn ngập yêu thương dành tặng nhau, và cũng mất dần những tiếng quát tháo qua điện thoại nếu một trong hai đứa ngủ nướng, mà quên mất hôm nay phải đi đâu đó với nhau.

Thu qua, những ký ức ngày ấy lại vô tình ập về, cái ngày mà hai đứa lần đầu gặp nhau tại quán kem Tràng Tiền. Hôm đó em đã lấy trọn vẹn trái tim của anh, bởi ánh mắt và mái tóc, còn cả cách em nhìn lén anh nữa. Haizzzz!

Anh cũng chả hiểu nữa, anh chỉ biết lúc đó anh yêu cái cách hai đứa mình nhìn lén nhau giữa đám đông bát nháo và ầm ĩ kia, anh yêu khoảng không gian đó, yêu cơn gió chiều thu thổi tóc em bay, yêu cả cái miệng chúm chím em mỉm cười với anh, và anh yêu cả mùi hoa sữa tỏa hương bát ngát xung quanh đó. Có lẽ vì thích em rồi nên anh mới dũng cảm tặng lại em một cái nháy mắt tinh nghịch và em đáp trả anh bằng cả một nụ cười,trên khuôn mặt thẹn thùng kia.

Cứ thế rồi từng chiều, trên từng con phố đó hai chiếc xe đạp cứ song song với nhau, anh nghe thấy gió mang theo hương tình yêu, hương tóc thề rồi hai cái bóng cứ mải mê rượt đuổi nhau dưới ánh đèn phố. Ở bên nhau tụi mình dường như thấy thời gian trôi thật chậm, những ước mơ, những dự định cứ lần lượt được ra đời trong tiếng cười và miền tin đầy yêu thương. Anh yêu khoảng trời đầy màu hồng đó, yêu những cái vuốt mũi nhẹ nhàng dành cho em, yêu những cái thơm má vu vơ bất chợt của em

"Vì sao em thơm má anh, mà không xin phép hả?"

"Vì em thích thế! Mà nói nghe, người ta thơm yêu, không lấy thuế thì thôi, còn hỏi nữa hả, vậy thì ….. thơm cái nữa để lấy lại..hi.hi.hi "

Mặt anh bỗng đỏ lên một trái gấc, một "quả gấc" đỏ thắm dưới cái nắng vàng trải dài trên con đường Tràng Tiền.

Yêu những lúc hai đứa ngồi vẽ lên một tổ ấm sau này, tổ ấm có đầy ắp tiếng cười và những đứa trẻ xinh đẹp .

Anh yêu cả những cái ôm thật chặt từ phía sau đến từ em, đến thật đúng lúc, đến những khi anh thẩn thờ đứng một mình suy tư.

"Anh nghĩ gì vậy?"

"Anh đang nghĩ xem yêu em như thế nào ?"

" Là sao?,sao lại phải như vậy, anh có yêu em không?"

"Có mà ,nhưng vừa đủ thôi!"

"Sao lại vừa đủ, mà không phải là yêu đến muốn chết?"

Em bắt đầu giận dỗi, buông lỏng vòng tay sau lưng anh, một lát sau thì buông hẳn, anh biết em bắt đầu giận anh
"Nhưng anh không thích nói dối, vì em đã nói không được dối em mà"

"Được rồi!" - Em quát lên và sụt sịt, rồi em nấc lên và nói trong giọt nước mắt "Nhưng anh có thể nói dối cho em vui mà? tại sao lại không nói dối chứ?"

Anh quay người lại, ôm lấy em từ đằng sau mà thủ thỉ bên tai

"Đồ ngốc ạ, tất nhiên anh có thể nói dối cho em vui, nhưng anh cảm giác điều đó thật vô vị, anh muốn người khác vì em mà sống, và sống thật có ích trong cuộc đời này, em hiểu không ?"

Có vẻ em vẫn còn giận, khi không chịu ở trong vòng tay của anh, cái mũi bé bé, xinh xinh của em cứ phập phùng lên, đôi mắt mở to như muốn nói điều gì đó nhưng đã bị đôi môi anh giữ lại rồi……….. Em à, em phải hiểu rằng, anh yêu em chỉ đủ để sống thôi, bởi nếu không có em trong cuộc đời này thì anh chỉ có thể "tồn tại" chứ không hề "sống", không thể sống theo đúng nghĩa nếu thiếu vắng em, em hiểu không?

"Rồi!" - Em trả lời cộc lốc, nhưng anh biết em đã hiểu ra những gì anh nói, hiểu ra những hạnh phúc đơn giản ,gần gũi và không xa xôi kia,vì anh thích yêu theo cảm nhận.

"Vậy là hiểu rồi nha, hiểu anh yêu em "Đủ" là như thế nào rồi đúng không, vậy thì cười lên cái coi cô nương!

Em cười méo xệch, cười lại coi, phải cười như thế này nè….tiếng cười thực sự của em đã xóa bỏ khoảng không gian "mít ướt" kia.

Vậy mà chuyện tình yêu ngỡ như không cách xa bao giờ, lại thoáng qua như con gió, một cơn gió lạnh thấu xương thịt anh, lấy đi những giọt nước mắt. Cho lòng anh buồn vu vơ chuyện yêu đương với ai.

Em ơi mình yêu nhau lại đi.!
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)