Tin tức - pháp luật 2012-11-09 15:37:33

Chiêu lừa tráo xe ngay trong bãi gửi


Bằng thủ đoạn mang xe cũ vào trong bãi gửi xe, lấy biển số giả cài vào xe mới rồi dắt ra ngoài mang đi "luộc" đồ để bán, Ân đã chôm được trót lọt hàng chục chiếc xe máy.

Ngày 9/11, công an quận 5, TP.HCM đã bắt tạm giam đối tượng Lục Bát Ân (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an cũng tiến hành bắt Diệp Thụ Phước (SN 1987, ngụ quận 11) và Lê Anh Nghĩa (SN 1982, ngụ quận 5) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, vào ngày 5/11, tại bãi giữ xe bệnh viện Nguyễn Trãi, các nhân viên giữ xe bệnh viện đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy hiệu WaveS ra khỏi bãi giữ xe có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại. Người thanh niên vùng chạy nhưng bị tổ tuần tra công an quận 5 và công an phường 8 nhanh chóng bắt giữ.


Hai đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp bị bắt giữ.


Tại đây người này khai tên Lục Bát Ân. Ân đã theo dõi tại bãi giữ xe, phát hiện chị Trần Thị Kim Thoa (SN 1976) điều khiển xe WaveS vào bãi nên đã làm giả một bảng số xe bằng decal, sau đó lồng vào khung kính gắn vào xe có giá trị thấp rồi đem vào gởi tại bãi giữ xe bệnh viện Nguyễn Trãi. Nhân viên bãi giữ xe không để ý đã ghi vé cho Ân. Một lúc sau Ân sử dụng vé, phá khóa xe của chị Thoa để đi ra ngoài thì bị phát hiện.

Sau khi tráo xe được từ các bãi giữ xe, Ân mang đến tiệm sửa xe của Phước để luộc phụ tùng, mỗi chiếc Phước trả cho Ân 1,3 – 1,5 triệu đồng. Sau đó Phước lắp phụ tùng Trung Quốc vào xe đã luộc để Ân tiếp tục sử dụng làm xe “đểu” đi tráo xe khác.

Riêng phụ tùng “xịn” vừa luộc xong, Phước đem bán cho Lê Anh Nghĩa – là chủ 1 cửa hàng xe gắn máy với giá 2 – 2,8 triệu đồng/bộ bao gồm các phụ tùng như: đầu xe, bộ nồi, mâm lửa, bình xăng con… Nghĩa khai đã mua lại của Phước khoảng 50 bộ phụ tùng để bán lại nhằm thu lợi bất chính.

Qua đấu tranh, Ân khai đã dùng chiêu thức này kiếm sống từ năm 2010 đến nay và đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ tráo xe. Ân từng bị công an quận Bình Tân bắt giữ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Minh Nam - zing



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)