Tin tức - pháp luật 2012-11-09 09:01:55

Chiến sĩ 9X bắt cướp như phim


[size=6]Chàng cảnh sát sinh năm 1992 không chỉ hạ gục tên cướp như trong phim hành động, có lần anh còn liều mạng lấy thân cản đường tên tội phạm.[/size]
Tốt nghiệp loại ưu, 3 lần truy đuổi, bắt sống các đối tượng cướp giật trên phố và được thăng quân hàm vượt cấp… đó là hành trang cùng Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1992), học viên vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang bước chân vào mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm.
Nam nổi tiếng trong trường là một học viên có thành tích học tập khá ấn tượng và có một tinh thần đậm chất “lính chiến”. Công an quận Hoàn Kiếm vừa tiếp nhận, bổ sung chàng chiến sĩ thuộc thế hệ 9X này cho công an phường Hàng Bồ. Khi được đề nghị kể lại kỷ niệm những lần đuổi bắt cướp giật trên phố như phim cảnh sát hình sự, Nam khiêm tốn cho rằng: đuổi bắt tội phạm là nhiệm vụ của một người chiến sĩ công an dân nhân…
Anh kể, tối 10/10, trên đường về nhà đoàn tụ cùng gia đình mừng ngày Giải phóng Thủ đô, Nam bỗng nghe tiếng hô “cướp! cướp!” của một phụ nữ đang nằm sõng soài phía sau… rồi một nam nữ rồ ga phóng vụt qua. “Với bản năng nghề nghiệp, em nói người bạn ngồi sau ôm chặt, vọt xe theo, truy đuổi hai đối tượng nghi vấn”, Nam nhớ lại.

Nguyễn Hoàng Nam và những bằng, giấy khen cho nỗ lực phấn đấu của mình.
Phát hiện có người bám đuôi, một nam thanh niên cầm lái, luồn lách, đánh võng trong dòng xe nêm chặt trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) và bất chấp sự nguy hiểm, tên này đóng xe chạy ngược chiều trên phố Hàng Bài hòng cắt đuôi.
Không từ bỏ, Nam vẫn tiếp tục đuổi bám nam thanh niên mặc áo phông trắng điều khiển xe máy chở một phụ nữ qua nhiều phố. Đến ngã tư Bà Triệu – Nguyễn Du, nhận định tên cướp sẽ cố vượt đèn đỏ để tẩu thoát, Nam tăng tốc ép xe đối tượng vào đuôi một xe taxi đang dừng đèn đỏ. Bị mất lái, tên này ngã lên vỉa hè. Chớp thời cơ, Nam xông tới khóa tay tên cướp đô con gấp đôi mình.
Hai tên cướp sau đó được công an phường Hàng Bài làm rõ danh tính là Trần Văn Mão (sinh năm 1976, ở Ngõ Quỳnh, Hai Bà Trưng) và Lê Thị Hậu (sinh năm 1981, ở Sóc Sơn); chiếc túi xách – tang vật của vụ án cũng được trao trả cho nữ nạn nhân ở quận Hoàn Kiếm.
Trong lần truy đuổi tên cướp ròng rã nhiều cây số từ đầu phố Nguyễn Trãi đến ngã tư Ba La – Hà Đông vào năm 2011, Nguyễn Hoàng Nam đã phải nhập viện vì liều mạng phi xe máy chặn xe đối tượng đang chạy tốc độ cao để đỡ cú tông trời giáng vào người dân đang sang đường.
Đó là vào một ngày trung tuần tháng 9/2011, suốt quãng đường dài bị truy đuổi, tên cướp giật nhiều lần tạt đầu và cố gắng đạp xe máy của Nam, nhưng chiến sĩ trẻ này vẫn không dám tấn công đối tượng vì gặp tình huống dễ gây nguy hiểm cho người đi đường, nên đành tiếp tục đuổi bám…
Trong một tình huống như vậy, khi chiếc xe của Nam đã vượt được lên đầu xe tên cướp và chỉ cần một động tác võ thuật cả người và xe đối tượng sẽ bị quật ngã, nhưng đột nhiên ở phía trước mặt xuất hiện chiếc xe đạp của một phụ nữ chở con nhỏ băng ngang qua đường.
Ở thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc” liên quan đến tính mạng hai mẹ con người phụ nữ, Nam lập tức tăng ga vọt lên cắt đầu, rồi phanh gấp xe làm “tường” chắn, để bảo vệ cho hai mẹ con người phụ nữ kia. “Sau cú ngã xe, em phải nhập viện trong tình trạng xây xát toàn thân và phải khâu 6 mũi ở đầu gối. Lợi dụng thời điểm này, tên cướp đã phóng xe tẩu thoát, thật sự đến giờ em vẫn ấm ức vì để xổng đối tượng đó”, Nam nói.
Tưởng sau lần ngã xe trên, Nam sẽ chùn, nhưng trong một lần từ nhà lên trường, Nam đã đuổi, bắt thành công 2 tên cướp đi xe máy biển số 36F, lấy lại tài sản cho người dân.
Trước khi được lãnh đạo trường Trung cấp cảnh sát vũ Trang phong hàm vượt cấp lên Thượng sĩ và tổ chức kết nạp Đảng vào tháng 9/2012, Nguyễn Hoàng Nam đã nhận được nhiều bằng, giấy khen của các ngành, cấp cho những thành tích trong quá trình học tập. Trong đó, có Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và bảo vệ tài sản, tính mạng cho nhân dân; giấy khen của Tổng cục trưởng tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)